Chúng ta

Cặp đấu hấp dẫn nhất tứ kết FSOFT Thu Đông Cup lộ diện

Thứ tư, 13/12/2017 | 08:59 GMT+7

Tám đội bóng mạnh nhất FSOFT đã bốc thăm xác định các cặp đấu tứ kết và phân nhánh bán kết. Đội bóng FSU1.BU9 vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Trước khi buổi bốc thăm diễn ra, nhiều người mong chờ vào một cuộc chạm trán sớm giữa FSU1.BU9 (đội 2 năm liên tiếp vô địch FSOFT Thu Đông) và “kẻ thách thức” mang tên FSU2.J8.Dragonista. Dù vậy, lá thăm may rủi đã không để hai đội gặp nhau ở vòng này. Sớm nhất, đến bán kết hai ứng viên vô địch này mới phải chạm trán với nhau. Dù vậy, FSU1.BU9 sẽ không được phép chủ quan khi đối thủ của họ là “ngựa ô” F500.Winter. Trong khi đó, FSU2.J8.Dragonista sẽ “dễ thở” hơn khi đối thủ chỉ là một FGA.FTEST không quá tiếng tăm. Hai cặp tứ kết còn lại, FSU1.BU2 đối đầu IT Tool trong khi FGA.S16 sẽ đối đầu đương kim Á Quân FBF Money.

FSu1-BU9-3005-1513076239.jpg

FSU1.BU9 (áo xanh) vẫn giữ được phong độ tốt từ đầu mùa giải.

Cuộc đối đầu đáng mong đợi nhất ở vòng đấu này là trận đấu giữa đương kim vô địch FSU1.BU9 và “ngựa ô” F500.Winter. Không phải nói quá nhiều về FSU1.BU9 khi mà đội bóng này đã thống trị các giải bóng đá lớn nhỏ trong Tập đoàn FPT những năm qua. Dù vậy, trận thắng có phần vất vả 1-0 trước FSU2.M10 ở vòng 1-8 đã bộc lộ khá nhiều yếu điểm của đội bóng này. Việc thiếu vắng tiền vệ Nguyễn Đăng Trung, trong khi Đinh Việt Anh bị kéo về đá trung vệ khiến cho nhà đương kim vô địch tỏ ra lúng túng trong những phương án tấn công của mình. Với thế trận đối thủ chơi phòng ngự số đông, FSU1.BU9 cần một cầu thủ có thể tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm từ xa. Ở BU9 lúc này, Đăng Trung và Đinh Việt Anh là những người có thể làm tốt nhất việc này. Nếu có đầy đủ đội hình, việc FSU1.BU9 tiếp tục có mặt ở bán kết giải đấu năm nay là điều đã được nhiều người hâm mộ bóng đá FPT Software nhận định.

Về F500.Winter, đây là đội bóng duy nhất có mặt ở Tứ kết nhờ những loạt đá Penalty ở cự ly 6m. Chiến thắng chật vật trước N500, đại diện của F500 cũng bộc lộ những yếu điểm của mình. Toàn thắng ở vòng bảng và có một hiệp một chơi tương đối dễ dàng trước N500 đã khiến cho một số vị trí trên sân của F500.Winter chơi thiếu tập trung.

Dù N500 không mạnh trong phòng ngự nhưng F500.Winter không thể khoan thủng và phải nhờ tới sự tỏa sáng của thủ môn Lê Anh Tuyên, F500 mới có thể đi tiếp. Trước một đội bóng đã được khẳng định thương hiệu như FSU1.BU9, “ông bầu” Chippi (Lê Hồng Sơn) của F500 còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đội bóng của mình có một trận đấu sòng phẳng với nhà Đương kim vô địch.

Đội thắng trong cặp tứ kết giữa FSU1.BU9 và F500.Winter sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp tứ kết giữa FSU2.J8.Dragonista. Sở dĩ FSU2.J8.Dragonista có cái tên dài như vậy là bởi vì đội bóng này là sự kết hợp giữa FSU2.J8 và Dragonista (đội bóng đã từng vô địch C1 FPT năm 2016). Chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ nói lên sức mạnh của đội bóng đến từ FSU2. Những cầu thủ như Trần Thăng Long (đội trưởng), Nguyễn Trung Đức, Trần Trọng Tâm hay Lê Trọng Việt, Nguyễn Văn Việt có thể đả bại bất cứ đối thủ nào ở giải năm nay. Chiến thắng 4-1 trước đối thủ khó chịu FSU1.BU1 ở vòng 1/8 đã minh chứng rõ nét cho điều này. FGA.FTEST không có nhiều cơ hội để có được chiến thắng trong trận đấu này. Điều Tạ Hoàng Tùng và các đồng đội mong muốn làm được có lẽ chỉ là cố làm sao để có thể một lần chọc thủng lưới đối thủ.

FSU2-J8-6740-1513076239.jpg

FSU2.J8.Dragonista đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng của FPT Software.

Trận tứ kết thứ ba là cuộc đối đầu giữa FBF.Money và FGA.S16. Xét về danh tiếng, FBF.Money được biết đến nhiều hơn khi đang là đương kim á quân và đang được dẫn dắt bởi thủ lĩnh Trần Hồng Sơn (một tuyển thủ FPT Software). Trong khi đó, FGA.S16 không có một cầu thủ ngôi sao nào. Thành tích tốt nhất của FGA.S16 là vào đến bán kết giải bóng đá Thu Đông FSOFT năm 2011. Kể từ đó đến nay, đội bóng này không có được thành tích tốt khi tham dự Thu Đông Cup dù cũng có một thời “làm mưa, làm gió” ở giải bóng đá FSU1 (FSU1.BU16 là tiền thân của FGA.S16). Năm nay, FGA.S16 được bổ sung một số nhân tố trẻ, chính điều đó đã giúp FGA.S16 vượt qua được BU9.U19 để có mặt ở vòng đấu này. Đây cũng sẽ là một trận đấu đáng được chờ đợi ở tứ kết.

FSU1-Bu2-5063-1513076239.jpg

FSU1.BU2 (áo xanh) gặp khá nhiều may mắn để góp mặt trong 8 đội mạnh nhất.

Cặp đấu tứ kết thứ tư, FSU1.BU2 sẽ đối đầu với IT Tool. Đây có lẽ là trận đấu thu hút được ít sự quan tâm nhất của người hâm mộ. Con đường đến với vòng đấu Tứ kết của cả hai cũng không thật sự thuyết phục. FSU1.BU2 vượt qua vòng bảng nhờ vé vớt ( FSU1.BU2 và FSU2.BU68 vượt qua vòng bảng khi là hai đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất). Ở trận đấu vòng 1/8, FSU1.BU2 chỉ vượt qua FSU2.BU68 nhờ hai khoảnh khắc lóe sáng mang tính cá nhân. Trong khi đó, IT Tool cũng tạo được bất ngờ khi lội ngược dòng đánh bại Neuro với tỷ số 2-1. Chiến thắng của IT Tool có phần may mắn khi mà lực lượng của Neuro ở giải đấu này là rất mỏng. Trong  trận đấu trước đó, có những thời điểm Neuro chỉ thi đấu với 6 người khi mà những cầu thủ của họ gặp phải những chấn thương. 

Các trận đấu vòng tứ kết FSOFT Thu Đông sẽ được diễn ra sáng ngày 16/12, trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thành Đô

Ý kiến

()