Chúng ta

'Cáo' Khánh Hòa so tài trên sân bóng mừng sinh nhật

Thứ năm, 28/4/2016 | 16:01 GMT+7

Giải bóng đá chào mừng sinh nhật chi nhánh Khánh Hòa quy tụ 8 đội bóng mạnh tranh tài. Sau hai ngày khởi tranh, những đội bóng được đánh giá cao hơn đều thể hiện được tố chất của ứng viên ngôi vô địch.

Được khởi tranh trên sân bóng Đa Quốc vào ngày 25/4, giải bóng đá thường niên FPT Telecom Khánh Hòa - KHA League mừng sinh nhật chi nhánh lên 7 tuổi đã diễn ra hấp dẫn với những pha bóng cống hiến làm nức lòng người hâm mộ.

Giải đấu quy tụ 8 đội bóng được chia thành hai bảng. Ở bảng A, đương kim vô địch Vạn Ninh nằm cùng bảng với IBB1, IBB2 và INF, hứa hẹn cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành quyền đi tiếp. Cục diện bảng B cũng không khác khi đội Office gặp trở ngại lớn trước đối thủ PNC1, PNC2 và Cam Ranh. Theo đánh giá của giới chuyên môn chi nhánh Khánh Hòa, hai bảng đấu đều rất cân sức, mỗi trận đều có ý nghĩa như một trận chung kết.

13096005-531510307057729-402711928162594

Giải bóng đá thường niên của FPT Telecom Khánh Hòa - KHA League mùa thứ 5 đã chính thức khai mạc tại sân Đa Quốc, thành phố Nha Trang. Năm nay, giải quy tụ 8 đội bóng đến từ các phòng ban, trung tâm trực thuộc FPT Telecom Khánh Hòa tham gia tranh tài.

Trong ngày khai mạc, người hâm mộ Viễn thông FPT Khánh Hòa chứng kiến hai cuộc đối đầu ở bảng giữa PNC1 và PNC2; IBB2 và Vạn Ninh. Ở cuộc chiến nội bộ bảng B, PNC1 và PNC2 đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. PNC1 với đội hình chất lượng và thi đấu gắn kết khiến hàng thủ đối phương gặp rất nhiều khó khăn. Liên tục vượt lên dẫn trước nhưng trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, PNC1 chấp nhận đánh rơi chiến thắng khi để PNC2 cầm hóa với tỷ số 2-2. Chân sút Huỳnh Thân là người mang về 1 điểm quý giá cho PNC2. 

Một diễn biến khác, lá thăm may rủi đã đưa đương kim vô địch Vạn Ninh chạm trán với á quân IBB2 trong ngày ra quân. Dù là nhà vô địch nhưng lực lượng của Vạn Ninh năm nay đã yếu hơn rất nhiều. Ngược lại, IBB2 vẫn giữ nguyên đội hình đồng đều và chất lượng cũng như chơi bóng bên cạnh nhiều năm. Nắm giữ thế trận và thi đấu thoải mái, IBB2 không khó để ghi hai bàn vượt lên dẫn trước. Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi, Vạn Ninh tiếp tục gây thất vọng bằng lối chơi thiếu đột biến. Chung cuộc, IBB2 giành chiến thắng 5-0 ở ngày ra quân.

Ở lượt trận thi đấu thứ hai diễn ra vào ngày 27/4, người hâm mộ tiếp tục chứng kiến cơn mưa bàn thắng. INF và IBB1 bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao để giành trọn 3 điểm. Nhưng chiến thắng chỉ thuộc về đội bóng thi đấu bản lĩnh cùng khả năng tận dụng cơ hội làm bàn.

Quá hiểu nhau nên hai đội nhập cuộc khá tự tin bằng những miếng đánh tốc độ và ăn ý. Lối chơi "ăn miếng trả miếng" khiến trận đấu trở nên căng thẳng và kịch tính. Trong thế trận đôi co, IBB1 là người vượt lên dẫn trước với bàn thắng có phần may măn khi chạm chân hậu vệ đối phương bay vào lưới. Bất ngờ bị dẫn bàn, INF vùng lên mạnh mẽ. Nhưng trong một ngày mà cột dọc và xà ngang liên tục từ chối bàn thắng khiến các chân sút INF bất lực.

Hàng công chưa phát huy hết được sức mạnh thì hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm. INF một lần nữa bị thủng lưới với xử lý bóng có phần mất tập trung của thủ môn sau đường chuyền về của hậu vệ. Bế tắc trong tấn công cùng thể lực có phần giảm khiến INF dễ dàng nhận bàn thua thứ ba. Dù có được bàn gỡ xuống còn 1-3, nhưng INF cũng đành chấp nhận tỷ số thua 1-4, bởi ít phút sau IBB1 đã ghi thêm một bàn thắng để ấn định kết quả.

Không còn là ẩn số như mùa giải 2015, "chiến hạm" Cam Ranh bước vào trận đấu gặp Office trong tâm thế cửa trên. Ngược lại, Office lần đầu tham gia giải nên tỏ ra thận trọng. Nhập cuộc khá tự tin bằng lối đá tấn công phủ đầu, nhưng Cam Ranh lập tức gặp trở ngại bằng khả năng phòng ngự phản công khoa học đến từ các cầu thủ Office. Ẩn số mùa giải Office khiến người hâm mộ bất ngờ khi liên tục ghi bàn vào lưới Cam Ranh để ấn định chiến thắng 5-2. Giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ mạnh như Cam Ranh, Office được xem như ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Giải đấu tiếp tục diễn ra vào ngày 29/4 và kết thúc 11/5. Năm 2015, Vạnh Ninh chính là đội đã lên ngôi vô địch sau khi vượt qua IBB2 ở loạt sút luân lưu cân não. FPT Telecom Khánh Hòa được thành lập vào tháng 5/2009, hiện có hơn 100 nhân sự. 

>> Vạn Ninh vô địch giải bóng đá Cup Khánh Hòa

Việt Nguyễn

Ý kiến

()