Chúng ta

'Cáo' Khánh Hòa khởi tranh giải bóng đá mừng sinh nhật

Thứ bảy, 29/4/2017 | 10:08 GMT+7

Giải bóng đá chào mừng sinh nhật lần thứ 8 của FPT Telecom Khánh Hòa có sự tham gia của 7 đội tuyển đến từ các phòng ban.

Giải bóng đá chào mừng sinh nhật FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa khởi tranh từ ngày 27/4 đến 11/5 trên sân bóng Đa Quốc, TP Nha Trang. 7 đội bóng được chia thành hai bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc vào chơi bán kết. Bảng A có sự hiện diện của INF, PNC2 và IBB1. Trong khi đó, IBB2 nằm ở bảng B với PNC1, Cam Ranh và INDO.  

thumbnail-BONG-DA-7216-1493369617.jpg

FPT Telecom Khánh Hòa khởi tranh giải bóng chào mừng sinh nhật chi nhánh lần thứ 8. Đây cũng là giải được tổ chức thường niên nhằm tăng cường tinh thần thể thao và giao lưu giữa các bộ phận với nhau.

Chiều ngày 27/4, lễ khai mạc chính thức diễn ra với trận đấu giữa nhà đương kim vô địch IBB2 và PNC1. Đây là trận được giới hâm mộ chờ đợi nhất, bởi hai đội bóng đã có nhiều thay đổi về mặt con người và lối chơi. IBB2 dù được đánh giá cao hơn nhưng lực lượng không còn mạnh như trước.

Quá hiểu sức mạnh của nhau nên hai đội chọn lối chơi chậm bên phần sân nhà để chờ thời cơ. IBB2 bằng kinh nghiệm đã nhanh chóng tận dụng tối đa cơ hội. Nguyễn Thành Vinh là người giúp IBB2 có được bàn thắng khai thông thế trận sau pha phối hợp với Diệp Thế Tiến. Bị dẫn bàn, PNC1 lập tức chuyển lối đá từ phòng ngự sang tấn công. Những chàng trai kỹ thuật đẩy cao đội hình dồn IBB2 về phần sân nhà để chống đỡ. Nỗ lực tấn công của PNC1 được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 do công của Trần Quốc Hùng sau pha dứt điểm đẹp mắt.

PNC1 dù có được bàn thắng nhưng vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Cuối hiệp một, IBB2 một lần nữa tận dụng tốt cơ hội để lần thứ hai vượt lên dẫn trước với pha dứt điểm thành công của Nguyễn Thành Vinh.

Sang hiệp hai, IBB2 chủ động chơi phòng ngự. PNC1 như thường lệ phải dâng cao đội hình để chơi tấn công. Nhưng trước hàng thủ chơi chắc chắn và khoa học, đội bóng kỹ thuật đã không thể có điểm trước nhà đương kim vô địch. Chung cuộc, IBB2 giành chiến thắng 2-1.

IMG-3110-JPG-4825-1493376217.jpg

IBB2 (áo xanh) đã có chiến thắng kịch tính trước đối thủ khó chịu PNC1 ở bảng B để giành lợi thế lớn trong cuộc đua đi tiếp vào bán kết.

Ở trận đấu của bảng A là cuộc chiến giữa INF và PNC2. Do chỉ có 3 đội nên trận đấu đầu tiên có tính quyết định đến hai tấm vé đi tiếp. PNC2 bằng lối chơi áp đảo và sự hiệu quả của hàng công đã nhanh chóng có hai bàn thắng do công của Trần Vương Triệu và Nguyễn Minh Quốc. Lợi thế dẫn trước hai bàn giúp PNC2 thi đấu thoải mái và làm chủ hoàn toàn thế trận. INF dù muốn đẩy cao đội hình nhưng lại cho thấy tâm lý và lối chơi không ổn định.

Bước sang hiệp hai, INF lập tức có sự điều chỉnh về mặt con người và lối chơi. Điển hình là thủ thành Lê Minh Huấn được thay bởi người đàn anh Tôn Thất Anh Tài. Điều này giúp hàng thủ INF chơi chắc chắn. Và nếu hiệp một là hiệp đấu của PNC2, thì hiệp hai là hiệp đấu của INF.

Hàng công của đội bóng INF tấn công không biết mệt mỏi. PNC2 dù chủ động chơi phòng ngự nhưng đã không thể đứng vững trước sức ép liên hồi. Điều gì đến phải đến, cầu thủ vào thay người Hà Phi Hùng liên tiếp ghi hai bàn thắng cho INF để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra. Nguyễn Trọng Thạch bằng pha đi bóng tốc độ có cú dứt điểm vào góc xa đánh bại thủ thành Trần Vũ Hoàng Trung, đem về chiến thắng kịch tính 3-2 cho INF.

3 điểm có được trước PNC2 giúp INF rộng cửa giành vé đi tiếp. Trong khi đó, PNC2 phải quyết chiến với đội bóng còn lại ở bảng A là IBB1.

Vòng bảng giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa sẽ tiếp tục diễn ra ngày 29/4 tại sân bóng Đa Quốc, TP Nha Trang. Tháng 9/2016, IBB2 đã xuất sắc lên ngôi vô địch sau khi đánh bại INDO trong trận chung kết với tỷ số 5-2. 

>> IBB2 vô địch giải bóng đá Cup 13/9 Khánh Hòa

Việt Nguyễn

Ý kiến

()