Chúng ta

Cao đẳng FPT gặp Phần mềm tại chung kết Cup Vàng C1

Chủ nhật, 26/4/2015 | 20:53 GMT+7

Sau vòng bán kết, FTEL sẽ có cuộc tranh tài nội bộ để giành Cup Bạc. Hạ gục FU1, đương kim vô địch FPOLY băng băng tiến vào chung kết Cup Vàng để bảo vệ ngôi vương.

Sáng 26/4, loạt trận bán kết Cup Bạc, Cup Vàng C1 FPT diễn ra trên sân cỏ nhân tạo PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Hà Nội. Trái ngược với thời tiết oi bức, khó chịu của lượt trận tứ kết tuần trước, thời tiết trong sáng nay rất râm mát và thuận lợi, góp phần tạo nên những trận cầu hấp dẫn và chất lượng.

Ở khuôn khổ Cup Bạc, FTEL (FPT Telecom) góp mặt cả 3 đội bóng nên cơ hội chơi trận chung kết Cup Bạc toàn Viễn thông có thể xảy ra. 

4-620-4992-1430046220.jpg

FTEL3 (áo xanh) giành chiến thắng trước FIS.IPS (áo đỏ, xám) để giành vé vào chung kết Cup Bạc.

Trong cặp đấu FTEL1 - FTEL2, đội bóng FTEL2 đã chủ động bỏ trận khi không có đầy đủ nhân sự để thi đấu và chấp nhận việc Ban tổ chức xử thua cuộc 0 - 3. Rất nhanh chóng, gương mặt đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Cup Bạc tới là FTEL1.

Ở trận đấu còn lại trên sân số 3 chính là cuộc so tài giữa FIS.IPS (FPT IS) và FTEL3. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lối chơi tấn công hiệu quả cùng sự cổ vũ của các cổ động viên, FTEL3 đã vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng khai thông trận đấu của cầu thủ Bùi Quốc Hùng. Ở tình huống này, sau khi khống chế bóng, cầu thủ Bùi Quốc Hùng đã tung ra cú sút không căng nhưng hiểm vào góc xa khung thành, mở tỷ số cho FTEL3.

Nhận bàn thua sớm, FIS.IPS nhanh chóng ổn định lại đội hình và thi đấu rất tích cực. Họ dần lấy lại thế trận cân bằng hơn, tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành FTEL3. Vào phút 20, cầu thủ Bùi Tuấn Cường đã tung ra cú sút xa rất căng và quyết đoán hạ gục thủ môn FTEL3, cân bằng tỷ số trận đấu. 

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ FIS.IPS chưa được bao lâu ít phút sau đó, FTEL3 đã có pha phối hợp như tập để tạo điều kiện cho cầu thủ Nguyễn Thanh Bằng ghi bàn nâng tỷ số lên 2 - 1, khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn cho FTEL3.

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu cũng không có sự thay đổi nhiều. FTEL3 chủ động thi đấu chậm và chắc, còn FIS.IPS rất quyết tâm thi đấu để ngược dòng. Họ thi đấu ăn ý hơn, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành FTEL3. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu kém duyên, các cơ hội ghi bàn đã không được các cầu thủ FIS.IPS tận dụng thành công.

Và trong bóng đá, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, FIS.IPS đã phải đón nhận đòn “hồi mã thương” của FTEL3. Vào những phút cuối trận, trong một tình huống mải mê tấn công, FTEL3 đã cắt được bóng và tổ chức phản công nhanh, tận dụng sai lầm của hậu vệ bên FIS.IPS, cầu thủ Nguyễn Thanh Bằng ghi bàn ấn định chiến thắng 3 - 1 cho FTEL3.

Tiếp theo đó, hai trận bán kết Cup Vàng được mong đợi giữa FU1 - FPOLY và FO - FSOFT1 đã diễn ra trong sự mong chờ của cổ động viên và người hâm mộ FPT. 

3-620-7225-1430046220.jpg

Sau chiến thắng trước FU1 (áo đỏ) tại bán kết, FPOLY (áo cam) vào chung kết Cup Vàng để tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương.

Ở trận đấu giữa FU1 - FPOLY, mặc dù là cuộc nội chiến xong với những mục tiêu của riêng mình và quyết tâm khẳng định sức mạnh, cả hai đội đều chơi rất song phẳng và quyết liệt. Trước trận chiến nội bộ của khối Giáo dục FPT (FE), anh Nguyễn Xuân Phong (Giám đốc FPT Polytechnic) chia sẻ: "Đều là gà nhà nên đội nào chiến thắng đều được. Cơ hội 50-50 cho cả hai đội nhưng nếu FU1 giành chiến thắng thì hợp lý hơn vì kinh nghiệm tham dự giải nhiều năm".

Với thế trận đôi công, cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Nhưng trong ngày thi đấu xuất sắc của cả hai thủ môn, hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0 - 0.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co quyết liệt vẫn được duy trì. Bất ngờ đã được FPOLY tạo ra vào những phút giữa hiệp 2. Nhận được bóng từ đồng đội, cầu thủ mang áo số 29 của FPOLY Ngô Thành Luân đã có pha xử lý bóng quá tinh tế và hiệu quả khi đẩy bóng qua hai hậu vệ của FU1, tạo ra khoảng trống và dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ môn của FU1. Những phút sau đó, dù rất cố gắng tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, FU1 đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa, đành chấp nhận thúc thủ với tỷ số 0 - 1.

Ở trận bán kết còn lại, những diễn biến trên sân đã phản ánh đúng tính chất quan trọng và chất lượng của cuộc chiến FO (FPT Online) - FSOFT1 (FPT Software). 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều chơi rất kỷ luật và thận trọng. FSOFT1 thi đấu ăn ý, các cầu thủ rất tích cực phối hợp nhỏ để kéo giãn đội hình của FO, còn FO lại chủ động chơi chắc, tích cực theo người và bắt bóng. Chính vì vậy, diễn biến trận đấu trong hiệp 1 chủ yếu là những pha tranh bóng quyết liệt của cả hai đội ở khu vực giữa sân. Hiệp 1, khép lại với thế trận có đôi chút nghiêng về phía FO, tuy nhiên bàn thắng vẫn là điều xa xỉ với cả hai.

5-6201-6789-1430046220.jpg

Sau chiến thắng nghẹt thở trước FO (áo trắng), FSOFT1 (áo xanh) băng băng tiến vào chung kết Cup Vàng.

Sang hiệp 2, thế trận quyết liệt vẫn được cả hai đội duy trì. FSOFT1 tích cực phối hợp và sút xa nhưng vẫn không thể khuất phục được thủ môn FO. Về phía FO, họ thi đấu rất kỷ luật và cũng rất quyết tâm trong những đợt phản công. Chính vì vậy, những phút thi đấu chính thức của trận đấu đã khép lại với tỷ số hào 0 - 0, đưa 2 đội bước vào những loạt sút cân não đầy may rủi.

May mắn cùng với bản lĩnh của đội bóng lớn đã được FSOFT1 khẳng định trong những thời khắc quyết định. Họ đã xuất sắc lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 5 - 4 trong loạt sút luân lưu, giành chiến thắng trước FO trong niềm vui vỡ òa.

Với những kết quả của loạt trận bán kết, các cặp đấu trong vòng cuối cùng của Cup C1 đã được xác định. Theo đó, ở hệ thống Cup Vàng, FO sẽ gặp FU1 trong trận tranh Ba - Tư, FPOLY sẽ chạm trán FSOFT1 để bảo vệ ngôi vương. Ở hệ thống Cup Bạc, FTEL3 sẽ “giao lưu” với FTEL1 trong trận chung kết.

Cuối tuần sau các cầu thủ có tuần để nghỉ lễ và chuẩn bị cho thể lực, tinh thần trước vòng đấu cuối cùng. Các trận đấu của vòng Chung kết sẽ diễn ra vào sáng ngày 10/5 trên sân cỏ PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Hà Nội. 

Cup C1 là giải bóng đá lớn nhất theo thể thức thi đấu 7 người của Tập đoàn FPT (khác với Cup 13/9 đá trên sân 11 người), được tổ chức từ năm 2007. Đến nay, Cup C1 vinh danh các nhà vô địch: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD BU8 (FPT Software) và FPT IS TES. Trong hai năm gần đây, chức vô địch đều thuộc về các đội bóng thuộc khối Giáo dục khi lần lượt FU Student (năm 2013) và FPT Polytechnic (năm 2014) lên ngôi vô địch Cup Vàng.

Kết quả loạt trận bán kết Cup C1

- Bán kết Cup Bạc:

FTEL1 - FTEL2: 3 - 0 (FTEL2 chủ động bỏ cuộc)

FTEL3 - FIS.IPS: 3 - 1

- Bán kết Cup Vàng:

FU1 - FPOLY: 0 -1

FO - FSOFT1: 0 - 0 (FOSFT1 giành chiến thắng 5 - 4 trong loạt sút luân lưu)

Ngọc Nam

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()