Chúng ta

'Cáo' Bắc Ninh lên ngôi vương giải bóng đá Vùng 2

Thứ bảy, 23/3/2019 | 11:30 GMT+7

Sau 20 trận cầu, FC Bắc Ninh đã vượt qua 12 đội bóng để giành chức Vô định giải bóng đá Vùng 2.

Diễn ra trong hai ngày 20-21/3 tại sân bóng Trường Thành, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), giải bóng đá Vùng 2 đã quy tụ 12 đội bóng, đại diện cho các chi nhánh trong vùng. 

Để hưởng niềm vui sở hữu Cup vàng, trong trận chung kết với FC Hưng Yên - một trong ba đội bóng mạnh nhất giải 2018, CĐV Bắc Ninh đã trải qua những giây phút căng thẳng, đề rồi cảm xúc vỡ òa khi đội nhà vượt qua đối thủ với tỉ số sát nút 1-0, sau khi tận dụng thành công lợi thế từ pha đá phạt cố định.

Đây là chức Vô địch đầu tiên của FC Bắc Ninh sau 25 năm chờ đợi. Bên cạnh đó, cầu thủ Nguyễn Sơn Lâm của CLB nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải.

Chiến thắng của FC Bắc Ninh là bất ngờ với toàn Vùng khi ngay từ đầu giải, đội bóng này bị đánh giá yếu thế. FC Bắc Ninh khởi đầu không suôn sẻ khi để FC Lạng Sơn cầm hòa với tỷ số 1-1. Ở những trận sau, đoàn quân của HLV kiêm Giám đốc Đinh Văn Thụ đã cho thấy phong độ đáng gờm khi có những chiến thắng cách biệt 3-1 và 3-0, lần lượt trước FC Tuyên Quang và FC Yên Bái để hiên ngang bước vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí nhất bảng.

54231766-1453291124817818-2421-2878-9603

FC Bắc Ninh nhận cup vàng toàn giải. Ảnh: Foxnews.

Đến vòng Bán kết, thử thách dành cho FC Bắc Ninh là không hề dễ dàng, khi họ phải đối đầu với "ngọn núi" lớn nhất tại giải - đương kim Vô địch FC Bắc Giang. Với sự lì lợm của một đội "chiếu dưới", cùng chiến thuật phòng ngự - phản công hợp lý, FC Bắc Ninh đã vượt qua đối thủ với tỉ số tối thiểu 1-0, biến Bắc Giang trở thành cựu vương của giải đấu.

Trong khi đó, khác với kịch bản của các năm trước, Á quân kiêm chủ nhà của giải đấu - FC Quảng Ninh, đã không thể vượt qua vòng bảng. Điều này khiến cho không ít CĐV thất vọng bởi Quảng Ninh vốn là một trong những đội bóng mạnh, có nền tảng bóng đá tốt.

Lên ngôi vương, FC Bắc Ninh sẽ nhận Cup kèm tiền thưởng từ BTC cho đương kim Vô địch, đồng thời lĩnh thêm ba triệu đồng do Giám đốc Vùng 2 - Lê Thanh Bình trao tặng. Ngoài ra, BTC trao giải Nhì, Ba cho các đội bóng, trao giải một triệu đồng cho đội bóng có lượng CĐV hùng hậu nhất.

Giải bóng đá Vùng 2 là một trong những giải đấu truyền thống của FPT Telecom. Năm 2018, FC Bắc Giang đã bảo vệ thành công chức Vô địch lần thứ ba liên tiếp, khi vượt qua FC Quảng Ninh sau 7 loạt đá penalty cân não (hòa 1-1 trong 2 hiệp đấu chính thức). Đương kim vô địch Bắc Giang và chủ nhà Quảng Ninh cũng chính là những hạt giống hàng đầu của giải đấu năm 2019.

Theo điều lệ giải, 12 đội bóng tham dự được chia đều vào 3 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 3 đội nhất bảng cùng 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thi đấu vòng bán kết và chung kết. Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau, kết quả đối đầu trực tiếp sẽ dựa trên yếu tố xếp hạng đầu tiên, sau đó lần lượt sẽ tính đến hiệu số bàn thắng - thua và chỉ số fair-play.

Theo Foxnews

Ý kiến

()