Chúng ta

Cách xem World Cup cực chất của Giám đốc Công nghệ nhà F

Thứ sáu, 29/6/2018 | 12:21 GMT+7

Giám đốc Công nghệ FPT IS – anh Phan Thanh Sơn sáng tạo cách xem World Cup khi đi công tác ở nơi bóng đá không phải là môn thể thao ‘vua’.

Cơn sốt mang tên World Cup đang len lỏi từng ngõ ngách, gõ cửa từng nhà. Dù giàu hay nghèo, da trắng hay đen, dân đen hay hoàng tộc đều khó lòng cưỡng nổi sức hút từ bóng đá.

Khi World Cup bước vào giai đoạn gay cấn, anh Phan Thanh Sơn phải sang Đài Loan dự hội nghị IoT Worldwide Partner do AdvanTech tổ chức. Sau những cuộc họp căng thẳng cùng các buổi tiệc trao đổi, kết nối, lý do khiến anh Sơn mau chóng trở về phòng nghỉ là không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc sôi động cùng World Cup – ngọn lửa tình yêu vài chục năm với trái bóng.

cto-fpt-world-cup-7557-1530249503.jpg

CTO FPT IS và đồng nghiệp tận hưởng không khí sống cùng World Cup trong hoàn cảnh khó khăn.

Nhưng khó khăn ở chỗ, người Đài Loan không cuồng nhiệt bóng đá. Bóng chày mới là môn thể thao vua ở vùng lãnh thổ này. Tivi trong phòng quá nhỏ, thêm nữa, xứ sở này ít dùng tiếng Anh nên mọi hỏi han, trao đổi với người bản địa đều khó.

Đêm đầu tiên, anh Sơn và khách mời cùng dự sự kiện do AdvanTech tổ chức xem World Cup bằng cách dùng Pico projector – loại máy chiếu bỏ túi chiếu thẳng lên trần khách sạn để xem. “Nhưng hai người đàn ông nằm xem thấy kỳ kỳ”, anh Sơn phân trần.

Tối qua (28/6), World Cup diễn ra 4 trận gồm: lúc 21h là cặp đôi Senegal - Colombia và Nhật Bản - Ba Lan. Lúc 1h ngày 29/6 là 2 trận Panama - Tunisia và Anh - Bỉ. “Cái khó ló cái khôn”, anh Sơn dùng khăn trải giường và băng keo làm màn chiếu. ‘Màn hình mới’ to rộng và thế ngồi dễ xem hơn. “Do tường màu tối nên tôi tận dụng khăn trải giường sáng màu cho dễ xem”, anh Sơn tiết lộ và cho hay, máy chiếu cầm tay bất ngờ phát huy tác dụng rõ rệt trong tình huống này. Anh Sơn và các khách mời đã có buổi tối thưởng thức bóng đá trọn vẹn theo cách thoải mái nhất.

“Trải nghiệm này chỉ có CTO cỡ anh Phan Thanh Sơn mới đỡ được thôi”, một người bạn bình luận về cách xem sáng tạo của Giám đốc Công nghệ FPT IS.

Tất cả trận đấu tại World Cup 2018 đều được trực tiếp trên Truyền hình FPT và FPT Play Box cùng ứng dụng FPT Play. 

>> Lượng truy nhập FPT Play xem World Cup gấp 15 lần ngày thường

Nguyên Văn

Ý kiến

()