Chúng ta

Các 'anh hào' tích cực tập luyện cho FPT Champions League

Thứ sáu, 25/3/2016 | 12:04 GMT+7

Để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên, các đội bóng tích cực tập luyện, rèn quân với mong muốn đem đến màn trình diễn tốt nhất trong giải đấu trên sân 7 người vừa được đổi tên thành FPT Champions League. 

bong-da-620-4416-1458880556.jpg

Giải đấu trên sân 7 người năm nay có tên gọi mới là FPT Champions League.

Về phía các đội hạt giống của giải, FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software), FTEL.INF (FPT Telecom), FIS.FPS (FPT IS FPS) vẫn duy trì tập luyện đều đặn hằng tuần. Còn FE.DM (Khối Giáo dục FPT) đang rất bận rộn cho các giải nội bộ ở đơn vị. 

Cầu thủ Nguyễn Văn Trung, đại diện FSOFT.FSU1.BU9, thông tin: “Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, anh em trong đội vẫn duy trì tập luyện vào các buổi chiều thứ Hai, thứ Năm hằng tuần". Lực lượng của FSOFT.FSU1.BU9 năm nay chủ yếu là đội quân từng chinh chiến nhiều năm ở Cup C1 FPT, thi đấu cũng khá ăn ý. Do đó, đội đặt mục tiêu cao ở giải lần này. Đặc biệt, đội FSOFT.FSU1.BU9 sẽ cố gắng hết mình để “mở hàng” sở hữu chiếc cup mới của giải.

Cũng là đối thủ đáng gờm, FE.DM cũng rất háo hức khi bước vào một mùa giải mới. Anh Vũ Mạnh Tuấn cho biết, năm nay, biết thông tin Ban tổ chức FPT Champions League 2016 có một số thay đổi về điều lệ và cách thức tổ chức giải, FE chủ động tổ chức giải đấu nội bộ để lựa chọn ra những đại diện tham dự giải. "Thông qua giải, FE muốn “lên dây cót” tinh thần cho cầu thủ trước khi bước vào  FPT Champions League. Với 2 đội bóng cán bộ và một đội bóng sinh viên, Khối Giáo dục sẽ thi đấu hết mình, tự tin đạt thứ hạng cao tại giải lần này", đại diện FE bày tỏ.

Còn với các đơn vị khác như FPT HO, FPT Trading, FPT Online, FPTS... việc tập hợp lực lượng, tập luyện đã được các đội trưởng tiến hành rất khẩn trương trước giải. Theo anh Nguyễn Trung Hiếu, phụ trách hậu cần cho “tân binh” FPTS, dù là lần đầu tiên được tham dự giải đấu cấp tập đoàn nhưng FPTS sẽ tập luyện, thi đấu với tinh thần nghiêm túc nhất, fair-play nhất. 

Sáng ngày 10/3, Ban tổ chức FPT Champions League 2016 đã bốc thăm chia bảng. Năm nay, có 16 đội tham dự giải, bốc thăm chia thành 4 bảng bắt đầu khởi tranh từ ngày 27/3 trên sân bóng PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội Nhất, Nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi vòng tứ kết. Các đội thắng ở vòng tứ kết sẽ thi đấu vòng bán kết của hệ thống cup Vàng để chọn ra đội Vô địch, Á quân, Ba, Tư; các đội thua sẽ thi đấu ở hệ thống Cup Bạc để chọn ra đội Nhất, Nhì, Ba.

Cup C1 FPT là giải đấu sân 7 truyền thống của tập đoàn, thường được tổ chức vào cuối tháng 3 hằng năm. Năm nay, với mong muốn quy hoạch thống nhất, đồng bộ các giải thể thao từ cấp đơn vị đến cấp tập đoàn, Ban tổ chức đã thống nhất đổi tên thành giải vô địch các câu lạc bộ FPT (FPT Champions League). Ở mùa giải gần nhất, FSOFT1 là đương kim vô địch của giải.

Ngọc Nam

Ý kiến

()