Chúng ta

BTC giải bóng đá Giao thông 'rút kinh nghiệm' vụ tuyển FPT tố 'phủi'

Thứ ba, 13/6/2017 | 20:50 GMT+7

BTC giải đã công nhận kết quả 3-2 nghiêng về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong trận cuối vòng bảng với FPT và nhắc nhở đội này nếu sử dụng "phủi" sẽ không được tham gia các giải đấu lần sau.   

Trước đó, ngày 12/6, anh Lê Đức Trọng, đại diện tuyển FPT, đã viết thư khiếu nại lên BTC giải đấu bóng đá báo Giao thông về việc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dùng cầu thủ ngoài danh sách trong trận đấu với FPT tại vòng bảng, vào ngày 11/6.

Đây là lượt trận cuối cùng của vòng bảng để giành vé vào Tứ kết. Khi hiệp một trận đấu diễn ra được hơn 10 phút, anh Lê Đức Trọng, bất ngờ xin trọng tài dừng trận đấu và đề nghị BTC kiểm tra thông tin thủ môn tuyển Cảng hàng không quốc tế Nội Bài mới được thay vào sân. Sau khi kiểm tra thông tin, thủ môn Cảng hàng không buộc phải rời sân do không có tên trong danh sách đăng ký tham gia thi đấu.

Khi đang trên đà thắng 3-2 trước tuyển FPT, Cảng hàng hàng không quốc tế Nội Bài bất ngờ thay đổi một loạt cầu thủ kinh nghiệm vào sân tham chiến. Sau khi quan sát kỹ các chân sút, Ban huấn luyện tuyển FPT tiếp tục phát hiện ra một số cầu thủ "ngoại bang" ngoài danh sách bên phía đối phương. Anh Lê Đức Trọng một lần nữa tố Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dùng cầu thủ ngoài danh sách.

Sau màn tranh luận nóng trên sân giữa hai đội, BTC quyết định dừng trận đấu (khi hiệp 2 còn 7 phút) và đề nghị tuyển FPT gửi email khiếu nại theo đúng điều lệ giải đấu. Kết quả của BTC rất quan trọng và sẽ ảnh hưởng đến tấm vé vào Tứ kết của tuyển FPT. 

88888888888888.jpg

Tuyển FPT tố Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dùng nhiều cầu thủ ngoài danh sách đăng ký.

Sau khi nhận được email của tuyển FPT, chiều ngày 12/6, ông Nguyễn Đức Thắng, Trưởng Ban Giao thông, thành viên BTC giải bóng đá báo Giao thông đưa ra kết luận: "Khi trận đấu chỉ còn 7 phút, trọng tài, giám sát và đại diện Ban tổ chức thuyết phục, đề nghị 2 đội thi đấu tiếp, đội FPT tự ý bỏ trận và không thi đấu. Sau khi xem xét diễn biến trận đấu, báo cáo của tổ giám sát, ý kiến của trọng tài và không để ảnh hưởng đến kết quả của các trận đấu khác, bảng đấu khác, Tiểu ban Kiểm tra kỷ luật đã chính thức công nhận kết quả cuối cùng của trận đấu 3-2 nghiêng về đội Cảng hàng không Nội Bài".

Trước kết luận của BTC, anh Trọng tiếp tục phản hồi rằng, đội FPT không tự ý bỏ trận mà do danh sách đội bạn không được đảm bảo, bàn thắng của Cảng hàng không Nội Bài đều do người ngoài danh sách ghi. Anh Trọng đề nghị, trường hợp 1, BTC xử thua đội Cảng hàng không Nội Bài 0-3 vì có người ngoài dánh sách vào đá (thủ môn bị ra khỏi sân ở đầu hiệp một). Trường hợp thứ 2, do trận đấu chưa hề kết thúc (biên bản trận đấu có ghi đang chờ khiếu nại) nên hai đội FPT và Cảng hàng không Nội Bài có thể đá lại một trận vào giữa tuần, để tuần tới vẫn kịp giải đá Tứ kết.

"Đội FPT không muốn đội phải thắng hay thua mà cần BTC giải bóng đá báo Giao thông khi đã có khiếu nại rõ ràng cần có giải pháp giải quyết triệt để. Năm 2016 cũng đã có tiền lệ rồi, không nên xin rút kinh nghiệm là xong", anh Trọng bày tỏ trong email.

Báo Chúng ta có liên hệ với anh Nguyễn Đức Hùng, đội trưởng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, anh Hùng cho hay, do bận công tác nên anh không trực tiếp có mặt tham dự trận đấu. Tuy nhiên, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, đội không dùng cầu thủ "phủi" vì đơn vị có gần 3.000 người, có quá nhiều lựa chọn chân sút bóng đá. Đội bóng tham gia giải báo Giao thông không vì mục đích giải thưởng mà mang tính chất thiện nguyện, quyên góp từ thiện ủng hộ Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông (ATGT).

Trước email đề nghị cụ thể của đội tuyển FPT, chiều nay (13/6), ông Nguyễn Đức Thắng, phản hồi lại như sau: "Việc đội Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đá không đúng người trước hết là do lỗi của BTC, mà trực tiếp là Tổ giám sát và giám sát trận đấu không kiểm soát chặt trong việc thay người. Tới đây BTC sẽ có hình thức nhắc nhở đội bóng cảng Nội Bài, tiếp tục tái diễn sẽ không mời tham gia các giải lần sau. Nếu giải quyết theo đề nghị của tuyển FPT sẽ ảnh tạo tiền lệ xấu cho các đội khác, hễ có thắc mắc, khiếu nại là bỏ trận không đá theo yêu cầu trọng tài sẽ có nguy cơ vỡ giải. Cùng đó, việc này ảnh hưởng và tác động rất lớn đến kết quả các trận đấu khác, bảng đấu khác. Đồng thời, việc này cũng khiến các đội khác tiếp tục khiếu nại tiếp".

Từng cầm còi nhiều giải bóng đá trong khu vực Hà Nội, anh Nguyễn Hoài Anh, cho rằng, đối với vụ việc xảy ra giữa FPT và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, BTC sẽ phải chiếu theo điều lệ, quy định của giải đấu rồi đưa ra quyết định. Thông thường, Tổ giám sát trận đấu phải kiểm tra thông tin (tên, năm sinh, vị trí đá) của cầu thủ trên sân, tránh trường hợp dùng "phủi". Nếu phát hiện ra vi phạm thì cần có biện pháp xử lý nghiêm ngay tại chỗ. 

Như vậy, với quyết định của BTC giải đấu bóng đá báo Giao thông, tuyển FPT sẽ dừng chân tại vòng loại giải đấu. 

Giải bóng đá Cup báo Giao thông là giải bóng đá thường niên nhằm gây Quỹ từ thiện Chung tay vì an toàn giao thông. Năm nay giải còn thu hút nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí như các diễn viên phim truyền hình, điện ảnh được yêu thích, không chỉ bởi ý nghĩa nhân văn làm từ thiện mà còn mang đến một sân chơi thể thao, giao lưu lành mạnh. Qua 4 năm tổ chức, giải đã tạo được tiếng vang lớn nhờ mục đích cao đẹp quyên góp từ thiện ủng hộ Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông (ATGT).

Thanh Tùng

Ý kiến

()