Chúng ta

BSI.BS1 và FSU1.BU9 vào chung kết FSOFT Thu Đông 2016

Thứ ba, 10/1/2017 | 16:50 GMT+7

BSI.BS1 vượt qua FSU17.M10 bằng bàn thắng duy nhất của Dương Văn Hân để có tấm vé đầu tiên tại trận chung kết FSOFT Thu Đông 2016. Đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch FSU1.BU9.

Sáng thứ Bảy vừa qua, các trận đấu tại bán kết FSOFT Thu Đông 2016 đã diễn ra trên sân bóng Ngọc Bảo, 68 Mạc Thái Tông, Hà Nội.

Ở trận bán kết đầu tiên, dù đã nỗ lực rất nhiều nhưng FSU17.M10 không thể làm nên kỳ tích như họ đã làm ở các vòng đấu trước. Ra sân với đầy đủ hảo thủ trong đội hình nhưng BSI.BS1 chỉ một lần chọc thủng được mành lưới của M10 với bàn thắng duy nhất của Dương Văn Hân. Thắng trận, BSI.BS1 lần đầu tiên có mặt tại chung kết một giải bóng đá lớn còn FSU17.M10 sẽ tranh giải Ba với FSU17.BU68, đội thua trong trận bán kết còn lại tại hệ thống Cup Vàng (serie A).

Trong trận bán kết thứ hai tại serie A, nhà đương kim vô địch tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình trước FSU17.BU68. Dù được nhận định là trận chung kết sớm của mùa giải nhưng việc bị thủng lưới khá sớm đã làm hỏng chiến thuật của FSU17.BU68. Vỡ trận với tỷ số 1-7, FSU17.BU68 không thể trả được món nợ tại bán kết năm xưa và đành ngậm ngủi nhìn chiếc cup vô địch rời xa. 7 bàn thắng của FSU1.BU9 được ghi do công của Đinh Việt Anh (hat-trick), Nguyễn Đăng Trung (2 bàn), Hoàng Đức Long và Phạm Văn Sang mỗi người đóng góp một bàn.

Nếu như các trận đấu ở hệ thống Cup Vàng phần nào đã được dự báo thì các trận đấu ở hệ thống Cup Bạc lại thật sự khó lường khi các cặp đấu đều ngang tài nhau: FGA.BU2 gặp FGA.LGE, Neuro FC gặp FSU1.BU2.

Tại trận đấu sớm ở bán kết Cup Bạc giữa FGA.BU2 và FGA.LGE, chiến thắng đã nghiêng về đội bóng trẻ khỏe LGE với tỷ số 4-3 sau loạt luân lưu 6 m (hai đội hòa nhau 1-1 ở hai hiệp chính).

Trở lại với diễn biến tại trận đấu, FGA.LGE có đầy đủ hảo thủ, đặc biệt sự trở lại của Bùi Ngọc Phương và Phạm Cao Kỳ sau những chấn thương. Bên phía FGA.BU2, khó khăn lớn nhất là việc họ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Phan Tất Hải Triều.

FGA.BU2 là đội dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng FGA.LGE mới là đội có cơ hội thực sự đầu tiên. Phạm Cao Kỳ có được cú dứt điểm khá căng trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn của BU2. BU2 trả lời bằng một đường phản công sắc lẹm nhưng đội trưởng Đặng Thái Giáp lại trượt chân trong pha dứt điểm khi đối mặt với thủ thành bên phía LGE. Sau những bỡ ngỡ phút đầu trận, FGA.LGE đã trở lại là chính mình, họ nắm thế chủ động và dồn ép đối thủ về phía sân nhà. Với sự cơ động của Phương bên hành lang cánh phải, FGA.LGE có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương nhưng các cú căng ngang hoặc sút xa của cầu thủ mới trở lại sau chấn thương là chưa đủ khó.

Ở giữa sân, cặp đôi Tạ Hữu Quý - Trần Công Thành điều phối bóng hợp lý và nổi trội hơn hẳn cặp tiền vệ bên phía BU2 là Đặng Thái Giáp - Lê Văn Tới. Cũng phải nói rằng việc máy ủi Đinh Đỗ Thủy rời sân quá sớm vì chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều tới thế trận của FGA.BU2.

Tuy nhiên, đúng lúc khó khăn nhất thì các ngôi sao bên phía BU2 đã biết cách tỏa sáng. Đặng Thái Giáp bị phạm lỗi sau một pha phản công và Lê Văn Tới có một cú sút phạt chính xác tới từng centimet đưa BU2 vượt lên dẫn trước 1-0. Ở tình huống này, thủ môn bên phía FGA.LGE chỉ còn biết đứng nhìn vì tốc độ đi của trái bóng là quá khủng khiếp. Nhưng cũng chỉ sau đó ít phút, FGA.LGE đã có bàn thắng gỡ hòa từ một tình huống cố định. Phạm Cao Kỳ băng vào dứt điểm từ quả phạt góc của Tạ Hữu Quý đưa hai đội trở lại vạch xuất phát. Trước đó, Kỳ cũng có được cơ hội ghi bàn sau đường chuyền như đặt của Quý nhưng cút sút lại đập vào cột dọc. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

FGA.LGE (vàng chanh) vượt qua FGA.BU2 sau loạt luân lưu 6m tại bán kết cúp bạc (serie B).

FGA.LGE (vàng chanh) vượt qua FGA.BU2 sau loạt luân lưu 6m tại bán kết Cup Bạc (serie B).

Sang hiệp hai, FGA.BU2 chủ động chơi phòng ngự phản công khiến cho các đường lên bóng của FGA.LGE khó khăn hơn rất nhiều. FGA.LGE tung ra rất nhiều cú dứt điểm từ xa của Quý, Thành nhưng vẫn là không đủ khi thủ môn Lê Xuân Thịnh bên phía BU2 có một ngày chơi đúng phong độ. Kỳ rất khéo léo nên liên tục bị phạm lỗi, anh cũng là cầu thủ có nhiều cơ hội đối mặt với thủ môn bên phía BU2 nhưng chỉ một lần thành công ở hiệp một.

Những phút cuối trận, suýt chút nữa FGA.LGE phải trả giá nếu như cú sút của đội trưởng Thái Giáp bên phía BU2 không tìm tới đúng xà ngang. Hòa 1-1 sau 50 phút thi đấu chính thức, hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu 6 m và may mắn đã mỉm cười với FGA.LGE, họ chỉ một lần sút trượt còn bên phía FGA.BU2 con số đó là 2. Thắng trận, FGA.LGE có mặt tại chung kết Cup Bạc còn FGA.BU2 kết thúc giải với vị trí thứ Ba (hai đội thua ở bán kết Cup Bạc sẽ đồng giải Ba).

Đối thủ của FGA.LGE là đội thắng trong trận đấu giữa FSU1.BU2 và Neuro FC, trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h ngày 10/1 trên sân bóng Nhân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội.

Với một cú hat-trick trong trận bán kết trước BU68, Đinh Việt Anh đã có được 7 bàn và vươn lên đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn hàng đầu. Dù không có được bàn thắng tại vòng đấu vừa qua nhưng Nguyễn Văn Đức vẫn là người ghi nhiều bàn nhất tính tới nay (8 bàn).

Sau gần 2 tháng khởi tranh với 60 trận đấu, giải bóng đá FSOFT Thu Đông sẽ khép lại vào thứ Bảy tuần này (ngày 14/1) trên sân bóng Ngọc Bảo, 68 Mạc Thái Tông, Hà Nội.

Bình Minh

Ý kiến

()