Chúng ta

Bóng hồng 'sát thủ' của CS FPT Telecom

Thứ tư, 18/5/2016 | 11:29 GMT+7

Đam mê chơi bóng đến mức bị gãy chân, thích chơi đá bóng từ thủa còn nhỏ xíu là những tiết lộ bất ngờ của hai nữ cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá CS FPT Telecom năm nay.

Giải bóng đá nữ của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng FPT Telecom đã kết thúc nhưng để lại dư âm mạnh mẽ trong lòng khán giả về những cô gái tưởng chừng mảnh mai, yếu đuối nhưng chơi bóng tốt đến bất ngờ. Trong đó, Đặng Thị Hà, nữ cầu thủ chủ lực của đội bóng Phòng Hỗ trợ Kỹ thuật 1 và 5 (HTKT 1+5), là một trong những nhân tố quan trọng góp phần làm nên chiến thắng cho cả đội. Với 4 bàn thắng trong ba trận đấu, Hà đã giành được danh hiệu "Sát thủ" của mùa giải này.

"Tôi đá bóng từ hồi năm nhất đại học để rèn luyện sức khỏe. Cũng không rõ vì sao lại thích nhưng cứ mỗi lần chơi bóng, tôi lại thấy tâm trạng vui vẻ và thoải mái rất nhiều. Đáng nhớ nhất là mùa giải cuối cùng của đại học cũng là thời điểm tôi đang làm đồ án tốt nghiệp nhưng một sự cố không mong muốn đã ập đến. Tôi bị gãy chân khi thi đấu nên phải chống nạng suốt thời gian làm đồ án và báo cáo tốt nghiệp. Dù vậy, niềm đam mê môn thể thao vua này vẫn không bị giảm đi", Hà chia sẻ.

hadt.jpg

Với kinh nghiệm từ trước, Hà thi đấu xông xáo và hiệu quả, góp phần làm nên chiến thắng cho đội.

Sau này ra trường đi làm ít có cơ hội chơi bóng nên ngay khi nghe tin trung tâm tổ chức giải bóng đá nữ, Hà liền đăng ký tham gia. Với kinh nghiệm của mình, trong cả ba trận đấu của HTKT 1+5, Hà đã thể hiện tốt vai trò chủ chốt, không chỉ ghi bàn mà còn góp phần dẫn dắt lối chơi của cả đội thăng hoa. Trong đó những pha phối hợp ăn ý với Hoàng Thị Trang đã mang lại những bàn thắng ấn tượng cho đội. "Tôi thể hiện tốt một phần là do đã có kinh nghiệm đá bóng từ trước và quan trọng hơn là nhờ anh chị em trong trung tâm cổ vũ quá nhiệt tình nên có thêm động lực thi đấu máu lửa hơn", cô bật mí.

Theo Hà, trong cả ba vòng đấu, khó khăn nhất là trận chung kết bởi khi ấy đội bạn sử dụng chiến thuật phòng ngự "đổ bê tông" nên lúc nào cũng có ít nhất 3 hậu vệ ở trước khung thành. Do đó, việc tìm kiếm bàn thắng ban đầu khá khó khăn. Chỉ đến khi đội bạn sai lầm, chạm tay vào bóng, HTKT 1+5 được hưởng phạt đền, cả đội đã thi đấu hứng khởi hơn và ghi thêm hai bàn sau đó. Lúc trọng tài báo kết thúc trận đấu, cảm xúc như vỡ òa khi mọi người cùng khoác vai nhau hô vang "Bánh bèo vô địch".

"Giải đấu này thực sự rất bổ ích vì đã làm cho mọi người trong trung tâm gần nhau hơn. Sau trận chung kết, đội chúng tôi còn nhận được lời mời đá giao hữu từ trung tâm. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp nhất trong thời gian gắn bó với FPT", cô vui vẻ cho hay.

Cặp đôi sát thủ của Hà trong giải đấu lần này là Hoàng Thị Trang - cô gái có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng vô cùng dẻo dai khi thi đấu. Với 4 bàn thắng sau ba trận đấu, Trang được trao danh hiệu "Miêu nữ" của mùa giải Summer League năm nay. Không chỉ có năng khiếu về thể thao, Trang còn nổi tiếng có giọng hát hay, là cây văn nghệ từ thời học sinh.

tr_1463480667.jpg

Trang (áo hồng, dẫn bóng) luôn thi đấu xông xáo trong các trận đấu.

Từ ngày còn nhỏ xíu, Trang đã ham mê môn thể thao vua này, luôn đòi đá bóng cùng với các anh em họ trong nhà. Quả bóng khi ấy lúc chỉ là quả bưởi, lúc lại là bóng nhựa vì ở quê không có điều kiện mua bóng hơi. Dù vậy, các cô bé cậu bé vẫn nhiệt tình chơi bóng trong sân nhà. Ngay từ những lần đá bóng thời trẻ con ấy đã nhen nhóm ngọn lửa đam mê trong cô gái nhỏ.

Tuy mê là thế nhưng cơ hội tham gia bóng đá của Trang không có nhiều. Suốt thời học sinh, Trang chỉ tham gia duy nhất một giải đấu do trường cấp 2 tổ chức.  Khi học đại học, cô cũng tham gia đội bóng trường có hai lần, khi ấy cả đội chỉ có đúng 5 người vì lớp CNTT ít con gái.

"Vì vậy, khi nghe tin trung tâm tổ chức giải bóng đá tôi đã rất hào hứng. Sở thích ngày nào như trỗi dậy trong lòng với ước muốn được cùng các đồng nghiệp rong ruổi trái bóng trên sân cỏ. Và khi thi đấu, tôi chỉ biết chơi hết mình vì đam mê và sở thích. Nhờ có may mắn và một chút năng khiếu của bản thân nên đã để lại được ấn tượng nhất định trong mắt mọi người", Trang cho hay.

tr3_1463480708.jpg

Hai hình ảnh đối lập của Trang khi trên sân bóng và ngoài đời.

Lâu ngày mới được tái ngộ trái bóng, Trang thi đấu máu lửa quên mình cùng đồng đội. Trong trận đấu đầu tiên, khi đội nhà đã thắng 4-0, huấn luyện viên muốn Trang ra sân thay người nhưng cô không chịu mà quay ra cười và nói lớn "Anh ơi, em không ra thay người đâu, cho em đá tiếp". Ngay lúc đó và sau trận đấu, tất cả mọi người đều ngạc nhiên và thích thú trước tinh thần "máu me" của cô gái nhỏ bé này. "Bản thân tôi khi nghĩ lại cũng thấy khá thú vị vì đã dám cãi lời huấn luyện viên và cũng không ngờ mình lại dai sức đến thế".

Thi đấu xông xáo trong cả ba trận, Trang nhận thấy khó khăn luôn nằm ở trận đấu cuối vì gánh nặng tâm lý. Đó là do có sự mong chờ của mọi người, niềm tin của huấn luyện viên đặt ở đội bóng, nếu thua không chỉ bản thân mà nhiều người sẽ buồn. Hơn nữa, đội bạn có thủ môn bắt rất chuẩn và tiền đạo Nguyễn Thị Thu Uyên chơi chắc chắn. Ngoài thi đấu, đội phải cố gắng kèm và hạn chế góc sút của Uyên nên phải nỗ lực hơn trận trước.

"Do đó, khi có cơ hội sút phạt đền tôi chỉ biết tự nhủ phải làm hết sức. Vì tôi biết nếu thành công sẽ giúp khai thông thế trận và làm các đồng đội thi đấu thăng hoa hơn. Vì vậy, đến khi mọi người hô vang về bàn thắng, tôi quá hạnh phúc và bất ngờ", Trang nhớ lại.

Nói về sở thích bóng đá, Trang thừa nhận, đôi khi cũng bị mọi người nói là "nam tính". "Nhưng thực ra chưa chơi môn thể thao này, tôi cũng đã được nhận xét là ít nữ tính rồi nên cũng không chạnh lòng nếu ai đó nói như vậy. Hơn nữa không phải cứ chơi bóng đá là nam tính, cái góc khuất nữ tính của tôi vẫn luôn tiềm ẩn (cười). Chơi bóng với tôi trước tiên là thỏa mãn đam mê, sau đó là mang lại rất nhiều niềm vui vì nó giúp gần gũi với đồng nghiệp, bạn bè, tạo sự hưng phấn trong công việc và cuộc sống".

Trang cũng tiết lộ, thời gian tới, cô sẽ cố gắng làm tốt công việc hiện tại và chắc chắn sẽ thường xuyên tham gia bóng đá khi có cơ hội, vừa nuôi dưỡng được đam mê, vừa giao kết bạn bè.

Kết quả chung cuộc Summer League:

Giải tập thể:

- Vô địch: HTKT 1+5

- Vô địch ngược: CSKH 3

- Tất bại: CSKH 7

- Long đen: HTKT 3+7

- Ấn tượng: CSKH 5

- Ăn ý: CSKH 1 + KTNV

Giải cá nhân:

- Voi còi: Nguyễn Phương Thảo (CSKH 3)

- Miêu nữ: Hoàng Thị Trang (HTKT1-5)

- Lưới thủng: Trần Thị NgàTT23 (CSKH 7)

- Sát thủ: Đặng Thị Hà (HTKT1-5)

Ngoài ra, các đội và các cầu thủ còn nhận được hơn 10 triệu đồng tiền thưởng do Ban lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc Khách hàng và các khách mời như anh Trần Thanh Hà - Giám đốc Vùng 2, chị Nguyễn Thị Thu Phượng - Giám đốc TIN, anh Đỗ Huy Đức - INDO tài trợ.

>> Phái đẹp HTKT 1+5 ẵm trọn Cup vô địch Summer League

Tử Quyên

Ý kiến

()