Chúng ta

Bất ngờ mưa lớn, tuyển FPT thua ngược Sacombank

Thứ tư, 17/5/2017 | 19:22 GMT+7

Chiến thuật hợp lý và có bàn thắng khai thông thế trận nhưng do mưa quá lớn khiến tuyển FPT không thể duy trì được thế trận, đành chấp nhận thua ngược 1-3 trước Sacombank trong ngày ra quân.

Tối ngày 16/5, tuyển FPT Đà Nẵng có trận đấu mở màn giải bóng đá từ thiện "Chia sẻ yêu thương" trên sân bóng đá Trưng Vương. Đây là năm thứ hai giải khởi tranh do Đội Tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng tổ chức.

Giải đấu có 16 đội bóng tham gia, được chia thành 4 bảng đấu, khởi tranh từ ngày 15 đến 27/5. Hoạt động mong muốn tạo sân chơi thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết, tạo cơ hội giao lưu, tranh tài giữa các đội bóng, đơn vị và làm cầu nối giữa các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể, nhà hảo tâm đến với những mảnh đời bất hạnh, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

AN15401-JPG-7519-1441555750-74-9829-6287

Tuyển FPT đã có trận đấu khó khăn trước ứng viên vô địch Sacombank do thời tiết mưa to. 

Tuyển FPT nằm ở bảng D với hiện diện của Sacombank, D3 và Đà Tiến FC. Đây là bảng đấu được giới chuyện môn đánh giá là bảng tử thần, bởi cả 4 cái tên đều rất mạnh và đủ sức để cạnh tranh ngôi vô địch.

Ở trận đấu ra quân, đội bóng FPT phải đối đầu ngay ứng viên nặng ký Sacombank. Xét về tương quan sức mạnh, đối thủ của tuyển FPT nhỉnh hơn về kinh nghiệm, thành tích và độ dày về lực lượng. Niềm hy vọng lớn nhất của các cầu thủ áo trắng chính là tinh thần và yếu tố cá nhân có thể tạo ra đột biến.

Quá hiểu sức mạnh của đối thủ, HLV Nguyễn Đình Văn Khảng đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Vị chiến lược gia yêu cầu các học trò chơi phòng ngự phản công, không ngần ngại áp sát để hạn chế lối chơi tốc độ và phối hợp ngắn của đối thủ. Đúng như dự đoán, Sacombank lập tức tấn công phủ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, đội bóng áo trắng đã chơi khá tập trung, không cho đối thủ nhiều khoảng trống để uy hiếp khung thành thủ môn Phan Văn Min.

Chơi tập trung và tận dụng tối đa những pha bóng phản công, tuyển FPT liên tục khiến hàng thủ đối phương gặp khó khăn. Phan Trọng Huy và Phan Lê Minh Phúc là hai cái tên thường xuyên khiến hậu vệ Sacombank phải phạm lỗi để ngăn chặn. Điều gì đến phải đến, phút thứ 5, tuyển FPT hóa giải đường tấn công của đối thủ rồi thực hiện pha chuyền bóng phản công lên cho Trọng Huy. Tiền đạo mang áo số 9 có pha khống chế bóng gọn gàng trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi để Minh Phúc dùng tốc độ băng xuống. Tiền vệ FPT dễ dàng vượt qua hậu vệ Sacombank để dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Sacombank mở tỷ số.

Bị dẫn bàn, Sacombank lập tức hội ý và thay đổi chiến thuật. Họ chủ động cầm bóng giữa sân và tấn công nhiều hai biên. Do thời tiết mưa lớn nên hàng thủ FPT gặp rất nhiều khó khăn trong khâu bắt người. Từ pha đi bóng giữa sân không mấy nguy hiểm của đối thủ nhưng hậu vệ FPT bất ngờ trượt chân tạo khoảng trống cho Sacombank phối hợp ghi bàn. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, tuyển FPT tiếp tục trung thành lối chơi phòng ngự. Khả năng đeo bám tốt của đoàn quân HLV Văn Khảng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng được đánh giá cao hơn. Nếu may mắn, đội bóng áo trắng đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống phản công bên cánh phải, hậu vệ Đinh Văn Khiến băng lên tung ra cú sút cực mạnh đưa bóng đập xà ngang khung thành Sacombank.

Nhìn chung, tuyển FPT dù không cầm bóng nhiều nhưng bằng sự cơ động trên hàng công đã không ít lần đặt khung thành Sacombank vào tình trạng báo động. Chỉ cần tiền đạo Trọng Huy chính xác hơn trong các pha dứt điểm là có thể khiến đối thủ phải trả giá. Cũng phải kể đến tình huống trọng tài không thổi penalty cho tuyển FPT khi bóng chạm tay cầu thủ Sacombank khá rõ ràng trong vòng cấm.

Không tận dụng tốt cơ hội, tuyển FPT đã phải trả giá. Phút 30, hàng thủ đội bóng áo trắng trong lần hiếm hoi mắc sai lầm đã tạo điều kiện cho Sacombank có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Thời gian còn lại, hai đội chơi đôi công hấp dẫn nhưng do trời mưa lớn khiến những pha phối hợp không thực sự chính xác. Phút cuối trận đấu, tuyển FPT còn nhận thêm bàn thua từ tình huống đá phạt gián tiếp ở trước khu vực vòng cấm.

Thua 1-3 ngày ra quân, tuyển FPT sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé đi tiếp. Nhiệm vụ của các cầu thủ áo trắng là phải giành chiến thắng ở hai trận đấu còn lại lần lượt diễn ra vào ngày 18 và 21/5, trên sân bóng Trưng Vương.

Đây là năm thứ hai tuyển FPT tham dự giải bóng đá từ thiện "Chia sẻ yêu thương". Trong ngày khai mạc trước đó, Chùa Bà Đa, Đội Tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng phối hợp với Báo Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Hải Châu trao tặng hai căn nhà tình nghĩa, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng cho hai hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng và huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. 

>> Hơn hiệu số bàn thắng, tuyển FPT vào bán kết Wimesh Cup 2017

Việt Nguyễn

Ý kiến

()