Chúng ta

Bán lẻ và Thương mại tranh Cup 13/9 miền Trung

Thứ ba, 28/8/2018 | 13:59 GMT+7

Tuân thủ đấu pháp và hiệu quả trong tấn công, FPT Retail và Synnex FPT lần lượt hạ gục FPT Telecom và Liên quân để ghi tên mình vào trận chung kết Cup 13/9 miền Trung.

Tối ngày 27/8, giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung bước vào hai trận đấu bán kết trên sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Ứng viên số một cho ngôi vô địch là Synnex FPT chạm trán Liên quân, trong khi FPT Telecom đối đầu FPT Retail. 

Dù không được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Liên quân đã tiến vào trận đấu một cách rất thuận lợi, trong khi Synnex FPT nhập cuộc khá lúng túng trước tốc độ của đối phương. Trong một pha phản công tốc độ cao, Liên quân đã trừng phạt hàng thủ Synnex FPT. Nhận bóng sau đường chuyền dài của đồng đội, tiền đạo số 9 đi bóng và dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào khung thành, khiến thủ môn Văn Min của Synnex FPT bất lực.

FTG-1221-1535428886.jpg

Synnex FPT tỏ ra vượt trội so với đối thủ Liên quân.

Bàn mở tỷ số sớm giúp Liên quân rất dễ đá, khi họ có thể thiết lập thế trận đầy chặt chẽ đúng với sở trường của mình. Tuy Synnex FPT nhỉnh hơn về kiểm soát bóng, nhưng hầu như không có phương án tấn công nào tốt hơn là những pha đi bóng rồi dứt điểm của Trọng Huy hay Thiện Nhân.

Tưởng chừng hiệp một khép lại với lợi thế dẫn bàn dành cho Liên quân thì Synnex FPT đã có được điều mình cần là bàn thắng. Xuất phát từ pha tấn công biên, hậu vệ cánh Hữu Đạt thực hiện pha chạy chỗ thông minh để đón đường chuyền của đồng đội. Bằng cú sút uy lực, cầu thủ này đã đánh bại thủ thành Hoàng Thương bên phía Liên quân.

Thế trận của Liên quân vẫn rất chắc chắn trong hiệp hai, nhưng dàn tuyển thủ lớn tuổi cho thấy những dấu hiệu của việc xuống sức và chấn thương. Và trước một Synnex FPT chơi sung sức, họ đã phải trả giá trong một tình huống cứ ngỡ không quá nguy hiểm. Bằng đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu tại FPT miền Trung, Trọng Huy đã ra chân cực nhanh để đánh bại hàng thủ Liên quân. 2-1 dành cho đoàn quân HLV Minh Đức.

Bàn thua khiến các hậu vệ Liên quân gặp lúng túng, liên tiếp Văn Hiển và các vệ tinh xung quanh xử lý rất không an toàn trong vòng cấm, nhưng cầu thủ Synnex FPT đã không tận dụng được. Tuy nhiên, thể lực bị bào mòn đã khiến các cầu thủ Liên quân không thể đứng vững trước những đợt tấn công liên hồi của đối thủ. Lần lượt Duy Hiếu và Trọng Huy đã ghi bàn kết liễu giấc mơ vào chơi trận chung kết của Liên quân. Chung cuộc, Synnex FPT ngược dòng giành chiến thắng 4-1.

Ở trận đấu cùng giờ, FPT Telecom và FPT Retail đã cống hiến cho người xem một trận cầu hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi. 

Có được tinh thần lớn sau khi lần đầu vào bán kết nên đội quân Bán lẻ nhập cuộc khá tự tin trước FPT Telecom. Tuy nhiên, với đội hình vượt trội, Viễn thông vẫn kiểm soát tốt thế trận và tạo ra những pha tấn công có nét. Nhưng đúng thời điểm chơi hưng phấn nhất, hàng thủ FPT Telecom đã phải trả giá cho bàn thua. Từ pha xử lý gọn gàng ngoài vòng cấm, Như Hiệp đã tung cú sút hiểm hóc giúp FPT Retail khai thông thế trận.

FRT-9065-1535428886.jpg

FPT Retail tiếp tục viết tiếp lịch sử cho đội bóng. 

Bất ngờ nhận bàn thua, FPT Telecom tràn lên tấn công, gây sức ép nghẹt thở lên khung thành thủ môn Nhật Sơn. Rất tiếc những pha dứt điểm hay đường chuyền quyết định của đội bóng Viễn thông vẫn không đủ độ chuẩn xác cần thiết để đánh bại hàng thủ FPT Retail. Ngược lại, lối chơi rình rập và chờ sai lầm đối thủ của FPT Retail đã phát huy tác dụng. Sau tình huống áp sát hậu vệ đối phương, Minh Chung đã cướp được bóng và dứt điểm thành bàn trong thế đối mặt. 2-0 cho FPT Retail.

Sang hiệp hai, cả FPT Retail và FPT Telecom đều có những tổn thất lực lượng đáng tiếc do chấn thương. Về lối chơi, hai đội không có nhiều điều khác biệt. Bóng vẫn thuộc quyền kiểm soát của Viễn thông, nhưng Bán lẻ mới là những người tạo ra các pha uy hiếp nguy hiểm. Và khác biệt lớn nhất của hai đội chính là hiệu quả trong dứt điểm. 

Minh Chung tiếp tục là người hùng của FPT Retail với một pha xoay người vô lê đẳng cấp để nâng tỷ số lên 3-0. Không ai có thể tin nổi ứng viên vô địch FPT Telecom lại sụp đổ nhanh đến vậy và cũng rất ít người tin FPT Retail lại bùng nổ đến thế. Cho dù tiền vệ Hưng Thịnh đã nhen lên một tia hy vọng bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-3, nhưng thời gian còn lại của trận đấu quá ít để FPT Telecom tạo nên cuộc ngược dòng. 

Giành chiến thắng 3-1, FPT Retail lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở chung kết Cup 13/9 miền Trung. Đối thủ của họ chính là Synnex FPT, đội bóng đã đánh bại Liên quân 4-1.

Chung kết và lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 31/8 tại sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng.

Giải bóng đá lớn nhất FPT tại miền Trung được khởi tranh vào ngày 13 và kết thúc 31/8, tại sân bóng đá Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên giải được tranh tài trên sân bóng bên ngoài FPT, với mục đích quảng bá hình ảnh và tăng thêm tính cạnh tranh cho các đội.

Cup 13/9 miền Trung 2018 cũng chứng kiến số lượng đội bóng tham gia kỷ lục với 8 đội, tăng hai đội so với giải đấu năm 2017. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 7 người, 8 đội bóng chia thành hai bảng đấu để tìm ra 4 đội xuất sắc vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, bảng A có sự hiện diện của FPT Software, FPT Liên quân, FPT Telecom và FPT Edu 1. Bảng B là cuộc so tài giữa Synnex FPT, BPS - FPT Software, FPT Edu 2 và FPT Retail.

Năm 2017, giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Chung cuộc, ngôi vô địch thuộc về FPT Software sau khi ngược dòng đánh bại FPT Trading 3-1 trong trận chung kết. Liên quân và FPT Edu lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc lần lượt thuộc về Trọng Huy (FPT Trading) và Ngọc Thương (Liên quân).

>> Cup 13/9 miền Trung: Điểm mạnh - yếu của 4 'anh hào' vào bán kết

Việt Nguyễn

Ý kiến

()