Chúng ta

Bán kết Poly Students Cup: Căng thẳng cuộc chiến thể lực

Thứ năm, 2/6/2016 | 09:05 GMT+7

Thi đấu dưới tiết trời nắng cháy da, hai trận bán kết thực sự trở thành cuộc chiến thể lực dành cho những chàng sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng. Bằng đấu pháp khoa học và tỏa sáng của cá nhân, PT11305 và PT10312 đã xuất sắc giành quyền vào chơi chung kết.

14h ngày 1/6, hai trận bán kết giải bóng đá sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng chính thức diễn ra trên sân bóng Manchester, số 61 Ngô Thị Nhậm, quận Liên Chiểu. Dù nắng như đổ lửa nhưng cầu thủ và Ban tổ chức đều có mặt khá sớm để làm thủ tục trước khi tiếng còi khai cuộc trận đấu vang lên. 

IMG-9511-JPG-5886-1464788266.jpg

Thi đấu dưới thời tiết nắng nóng nên đội Cựu sinh viên (áo trắng) đã không thể vượt qua được PT10312 (áo đỏ) trong trận bán kết đầu tiên.

Giành vị trí Nhất bảng B nên PT10312 phải chạm trán đối thủ rất mạnh là Cựu sinh viên, ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch trước khi giải đấu khai màn. Nhìn vào danh sách đăng ký, người hâm mộ không khó tưởng tượng ra một thế trận cân bằng và kịch tính khi nhiều cầu thủ là trụ cột góp mặt trong đội bóng của nhà trường. Được đánh giá nhỉnh hơn ở kinh nghiệm thi đấu, nhưng dưới thời tiết nắng nóng, đội bóng Cựu sinh viên chọn lối đá an toàn, chủ động cầm bóng phối hợp ngắn.

Hiểu đối thủ, PT10312 chủ tương chơi phòng ngự phản công và tích cực áp sát nhằm hạn chế tối đa những tình huống xử lý kỹ thuật. Là đội kiểm soát bóng tốt nhưng tình huống nguy hiểm nhất lại thuộc về PT10312. Trong tình huống để mất bóng nguy hiểm, Hữu Bình thực hiện pha bứt tốc nhanh vượt qua hàng thủ Cựu sinh viên trước khi kiến tạo thuận lợi cho Như Ý. Tiền đạo chủ lực bên phía PT10312 trong tư thế đối mặt thủ môn đã dễ dàng mở tỷ số. 

Ghi được bàn thắng sớm, nhưng lối chơi của PT10312 lại không thực sự khởi sắc trong khoảng thời gian thi đấu còn lại của hiệp một. Một vài cầu thủ trụ cột lần lượt ra sân do không đảm bảo thể lực trước cái nắng nóng gần 40 độ. Nhìn thấy điểm yếu, Cựu sinh viên lập tức đẩy cao đội hình bằng những đường chuyền dài vượt tuyến và sử dụng tốc độ để áp sát nhanh khung thành. Nỗ lực đội bóng áo trắng được đền đáp bằng bàn thắng quân bình 1-1 của Đông Đức với pha dứt điểm nhanh chéo góc. Tinh thần lên cao, Quang Qúy giúp đội Cựu sinh viên vượt lên dẫn trước 2-1 trước khi hiệp một khép lại, bằng tình huống sút phạt đẹp mặt ở giữa sân.

Sang hiệp hai, trận đấu bùng nổ hơn hẳn. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng cùng những tình huống tranh chấp quyết liệt khiến trọng tài nhiều lần cắt còi nhắc nhở. Khác với khoảng thời gian 20 phút đầu trận, PT10312 đẩy cao đội hình đôi công trước nỗ lực bảo toàn tỷ số của đội Cựu sinh viên. Bộ đôi tấn công Như Ý và Tấn Tín liên tục làm khổ hàng thủ đội bóng áo trắng bằng tốc độ và kỹ thuật. Phút 25, Tấn Tín cụ thể hóa cơ hội bằng bàn thắng quân bình 2-2 sau nỗ lực cá nhân qua người trước khi dứt điểm căng trực diện khung thành. 

Thời tiết nắng nóng khiến thể lực hai đội nhanh chóng đi xuống. Cựu sinh viên do đội hình mỏng đã không duy trì được thế trận tốt giống như trong thời gian thi đấu hiệp đầu, khiến những tình huống phối hợp nhanh, đẹp mắt và dứt điểm căng sở trường đã không được phát huy. Thi đấu có phần mất tập trung, đội bóng áo trắng một lần nữa phải trả giá đắt bằng bàn thua 2-3 ở phút cuối trận. Tiền vệ Hữu Bình bên phía PT10312 cho thấy nguồn thể lực dồi dào bằng pha bức tốc nhanh trước khi dứt điểm hiểm hóc buộc thủ môn bên phía Cựu sinh viên cản phá không dứt khoát. Bóng bật ra đúng vị trí tiền đạo Như Ý, và cầu thủ này không khó để làm tung lưới đội bóng áo trắng. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho đội quân mùa đỏ.

IMG-9590-JPG-9476-1464788267.jpg

PT10309 (áo xanh) dù thi đấu nỗ lực nhưng sự xuất sắc của cầu thủ Trần Quang bên phía PT11305 (đỏ đen) đã khiến họ nhận thất bại 0-2.

Ở trận bán kết hai, đội đầu bảng A là PT10309 chạm trán "lính mới" PT11305, một ẩn số của mùa giải. Đội bóng áo đỏ đen sở hữu đội hình đồng đều, đặc biệt thân hình vượt trội so với đối thủ PT10309. Nhưng với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, đội bóng áo xanh được xem như hòn đá tảng rất khó để chinh phục.

Đúng như dự đoán, hai đội nhập cuộc với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Hàng tiền vệ giành nhau từng khoảng trống ở khu vực giữa sân và không cho đối thủ nhiều cơ hội để dứt điểm. Bên phía PT11305, hậu vệ Trần Quang là người thi đấu nổi bật nhất. Cầu thủ có thân hình chắc chắn liên tục cơ động lên công về thủ, nhờ nguồn thể lực vô tận và kỹ thuật toàn diện. Không lâu sau tình huống dứt điểm cháy phá ngoài vòng cấm đưa bóng đập cột dọc, Trần Quang đã có bàn thắng mở tỷ số. Thủ môn đội PT10309 dù bay người hết cỡ nhưng cũng chấp nhận vào lưới nhặt bóng trước cú sút chìm hiểm hóc.

Một trận đấu mà hàng thủ đội bóng áo xanh làm việc vất vả. Lối chơi thiếu gắn kết và lép vế về mặt thể lực khiến những tình huống phối hợp tấn công bị lạc nhịp so với đối thủ. Trần Quang một lần nữa khép lại hiệp đấu thăng hoa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho PT11305. Nỗ lực 20 phút còn lại không đủ để PT10309 tạo ra cuộc lội ngược dòng thần kỳ. Tạo ra được vài tình huống làm bàn nhưng sự vô duyên khiến các chân sút áo xanh bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Giành thắng lợi 2-0, PT11305 cùng PT10312 hứa hẹn tạo ra trận chung kết trong mơ khi hai đội sở hữu những cầu thủ tấn công xuất sắc và hàng thủ thi đấu ổn định. Thất bại đồng nghĩa PT10309 sẽ chạm trán với Cựu sinh viên ở cuộc đấu tranh huy chương Đồng. 

Giải bóng đá sinh viên “Poly Students Cup 2016” chính thức khởi tranh vào ngày 21/5 tại sân bóng Manchester, số 61 Ngô Thị Nhậm, quận Liên Chiểu. 11 đội bóng được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội bóng có điểm số cao nhất ở mỗi bảng giành quyền tranh tài ở Bán kết. Ngoài cơ cấu giải Nhất, Nhì, Ba, Ban tổ chức còn trao giải Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc và Cầu thủ xuất sắc.

Chung kết và bế mạc trao giải dự kiến diễn ra vào 7/6. “Poly Students Cup” là giải bóng đá truyền thống hằng năm của FPT Polytechnic Đà Nẵng. Năm 2015, PT09304 nâng cao chiếc Cup vô địch sau khi đánh bại PT10101 với tỷ số 3-2.

>> 'Poly Students Cup 2016' chính thức lăn bóng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()