Chúng ta

Bán kết Hà Nội Open: FTI tỏa sáng, INF toàn thắng

Chủ nhật, 29/11/2015 | 16:08 GMT+7

Ở loạt trận bán kết cuối cùng, trong khi INF 1 tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc với chiến thắng sát nút 1-0 thì FTI 1 đã bất ngờ tỏa sáng khi vượt qua liên quân HO sau loạt sút luân lưu cân não.

Sáng nay (ngày 29/11), hai trận cầu kịch tính và đầy bất ngờ của bán kết Hà Nội Open 2015 đã diễn ra trên sân bóng Thành Đồng mới, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là cuộc chiến của bốn “ông lớn” xuất sắc nhất qua 4 vòng đấu. Đều là các đội mạnh, sở hữu những cầu thủ kỹ thuật nên các đội đã cống hiến những màn trình diễn gay cấn và hấp dẫn hơn mong đợi.

bk-2-2247-1448787275.jpg

TIN 2 (áo đỏ trắng) đã có màn thi đấu chắc chắn trước INF 1 (áo xanh trắng).

Màn so găng của Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc - INF 1 và Hạ tầng Viễn thông miền Bắc - TIN 2 đã không làm người xem thất vọng. Dù tự thừa nhận may mắn khi lọt vào bán kết và vẫn theo đuổi lối chơi phòng ngự phản công nhưng lần này TIN 2 đã thể hiện màn thi đấu lột xác. Các cầu thủ đá đều chân, dẻo dai, chặt chẽ và vào bóng quyết liệt. Với lợi thế của đội hình trẻ trung, nhiệt huyết, TIN 2 đã có những pha phối hợp lên xuống đều đặn, liên tục áp sát đường bóng của đối phương. 

Trong khi đó, với đội hình dày dạn kinh nghiệm, INF 1 cầm bóng tốt hơn và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đội quân áo xanh đá giằng co, chiến thuật biến đổi linh hoạt, không áp đặt thế trận. Các cầu thủ thường khôn khéo bố trí các tình huống cố định để tận dụng cơ hội ghi bàn.

Nhờ vậy, khán giả đã được thưởng thức một trận cầu mãn nhãn với các tình huống “ăn miếng trả miếng” thông minh và quyết liệt. Những phút đầu, các cầu thủ INF 1 chơi lăn xả và ép thành mạnh mẽ hơn nhưng TIN 2 đã tỏ ra rất chắc chắn và bài bản trong phòng ngự. Do vậy, hiệp một đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Sang hiệp hai, nhịp thi đấu được đẩy lên cao hơn. Hai đội có những pha tấn công bám đuổi quyết liệt. Cầu thủ Ngô Xuân Lộc INF 1 đã có cú sút rất căng về khung thành đối phương nhưng bóng lại vọt xà ngang. Ngay sau đó, Uông Văn Hiếu của TIN 2 cũng có pha đáp trả đẹp mắt. Anh đón bóng từ cánh phải, đánh đầu cận thành tuyệt đẹp nhưng pha bóng đã bị thủ môn Trần Bá Hùng khống chế gọn ghẽ. Những phút sau đó vẫn là những pha đáp trả quyết liệt của hai đội nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười khi các pha bóng đều chạm xà ngang, cột dọc. Đội trưởng Nguyễn Xuân Anh của TIN 2 đã có cơ hội đối mặt “ngon ăn” với thủ môn nhưng cú sút của anh lại đưa bóng ra ngoài.

bk-3-2768-1448787276.jpg

Màn tranh bóng quyết liệt giữa Uông Văn Hiếu (áo đỏ trắng) và Đào Quang Sâm (áo xanh trắng).

Ở những phút cuối cùng, hai đội đều dâng cao đội hình với mong muốn có bàn quyết định để tránh phải đá luân lưu may rủi nhưng các pha bóng đều không thể thành bàn. Khi trận đấu chỉ còn vài phút, trong một pha đá phạt trực tiếp từ giữa sân, Lương Ngọc Cường đã mang về bàn thắng quý giá cho INF 1. Cú sút không quá căng nhưng do bị các cầu thủ che mắt, thủ môn TIN 2 đã đấm sượt và bóng bay thẳng vào khung thành. Các cầu thủ INF 1 vỡ òa với bàn thắng quyết định vào giờ chót. Trong khi đó dù nỗ lực dâng lên ép thành nhưng TIN 2 đã không thể tạo nên điều kỳ diệu khi thời gian còn quá ít. Đội quân áo đỏ trắng đành chấp nhận dừng cuộc chơi một cách đầy tiếc nuối.

“Tôi thấy khá buồn và nuối tiếc khi đội nhà không thể đi tiếp. Nhưng dù sao anh em cũng đã chiến đấu hết sức mình và INF 1 cũng đá trội hơn chúng tôi”, đội trưởng Nguyễn Xuân Anh của TIN 2 chia sẻ.

Không giống cảm giác nghẹt thở, giằng co như trận bán kết 1, trận đấu giữa Liên quân HO và Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT - FTI 1 đã mang lại sự bất ngờ, kịch tính từng giây từng phút. Trước khi nhập cuộc, FTI 1 bị đánh giá thấp hơn và dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi so găng với đội hình toàn sao của HO. Tuy nhiên, khi lâm trận, đội quân Viễn thông Quốc tế đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác. Các cầu thủ chơi chặt chẽ, chắc chắn, lột xác hoàn toàn so với các vòng đấu trước. Họ đã giữ được “cái đầu lạnh, trái tim nóng” trước giàn “Galacticos” hùng mạnh của liên quân. 

bk-6-1954-1448787276.jpg

FTI 1 (áo xanh lá) có màn thi đấu ấn tượng trước HO (áo trắng).

Trận đấu đã nóng ngay từ những phút đầu với nhiều pha lên bóng nguy hiểm của các cầu thủ áo trắng. Dù HO kèm người chặt và áp sát mạnh mẽ nhưng các cầu thủ áo xanh cũng không hề nao núng. Họ tỏ ra dẻo dai, bền sức, lăn xả và không ngại bị va chạm. Ở phút thứ 10, Trần Hồng Nghiêm đã có cú sút tuyệt đẹp từ góc hẹp cánh phải nhưng không vượt qua được “bàn tay vàng” của thủ môn Vũ Sơn Tuấn FTI 1. Ít phút sau, Sơn Tuấn lại ngăn chặn thành công cú sút rất căng của Bùi Thăng Long HO bằng cú khép chân điệu nghệ.

Thế trận hai đội trở nên ngang ngửa, thậm chí FTI 1 còn có nhiều pha ép thành nguy hiểm hơn. Cầu thủ Nguyễn Thanh Bằng đã có hai cơ hội làm bàn rõ rệt nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Nguyễn Đức Thành cũng có một cú sút tuyệt đẹp từ góc phải nhưng bóng lại đi vọt xà ngàng. HO cũng có một khoảnh khắc “ngon ăn” trong một pha phối hợp đẹp mắt cuối hiệp hai nhưng cú đệm bóng của đội trưởng Tiến Anh đã không thể vượt qua được thủ môn FTI 1.

Đúng như dự đoán của HO từ trước, FTI 1 đã chơi chắc chắn và cầm hòa thế trận thành công để bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Thủ môn Vũ Sơn Tuấn đã trở thành người hùng của FTI 1 khi cản phá thành công một quả luân lưu và sút thành công quả cuối cùng ấn định chiến thắng cho đội quân Viễn thông Quốc tế. Niềm vui như vỡ òa sau bàn thắng tuyệt đẹp của Sơn Tuấn. Các cầu thủ áo xanh ôm nhau hò reo vang động sân cỏ.

Đội trưởng Nguyễn Chí Hiếu hào hứng cho hay: “Thật tuyệt vời. Tôi không biết nói gì hơn vì quá vui sướng. Anh em đã chiến đấu hết mình, đoàn kết và đầy tự tin. Với một đối thủ rất mạnh như HO, FTI đã tính toán đúng khi lựa chọn chiến thuật phòng ngự chặt, chớp thời cơ phản công, cầm hòa để đá penalty vì đội có thủ môn Vũ Sơn Tuấn bắt ‘pen’ rất tốt”.

bk-7-4574-1448787276.jpg

Pha tranh bóng quyết liệt của hai đội.

Kết thúc trận đấu, các cầu thủ HO không giấu được nỗi buồn khi phải dừng chân đầy nuối tiếc. Đội đã có những màn thi đấu thăng hoa và đè bẹp nhiều đối thủ lớn với tỷ số không tưởng ở các vòng đấu trước. “Đội bạn đã chơi rất chắc, phòng thủ tốt. Chúng tôi cảm thấy vô cùng tiếc nuối nhưng bóng đá là thế”, cầu thủ Trần Hồng Nghiêm, Liên quân HO, bày tỏ.

Như vậy, hai ứng cử viên cho chức vô địch năm nay đều là hai cái tên không còn xa lạ với người yêu mến môn thể thao vua tại FPT Telecom. FTI và INF đều là hai đội bóng có bề dày thành tích trong các giải đấu nội bộ công ty và FPT. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn tranh tài đỉnh cao và kịch tính tại chung kết.

Sáng ngày 6/12 tới, FTI 1 sẽ gặp INF 1 để tranh ngôi vương, Liên quân HO và TIN 2 sẽ cùng tranh giải ba, tư  tại sân bóng Thành Đồng mới, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hà Nội Open 2015 là giải bóng đá truyền thống được mong đợi nhất của FPT Telecom có quy mô lớn nhất trong 4 năm qua. Lần đầu tiên, chiếc Cup luân lưu đã hiện diện như một minh chứng của sự đầu tư nghiêm túc cho giải bóng cấp công ty. Giải đã chính thức khởi tranh từ ngày 1/11 với sự góp mặt của 16 đội bóng đến từ các trung tâm, phòng ban và các công ty con thuộc FPT Telecom.

Cơ cấu giải thưởng năm nay khá hấp dẫn, dành cho cả cá nhân và tập thể. Ngoài cờ và huy chương, đội Vô địch sẽ được thưởng cúp và 3 triệu đồng, đội giải Nhì được 2 triệu đồng và giải Ba 1 triệu đồng. Ngoài ra, các giải khác như Thủ môn xuất sắc, Vua phá lưới, giải Phong cách (Fair Play), giải Cổ động viên và giải Đội đá rắn nhất đều được nhận cờ và tiền thưởng 500.000 đồng.

Năm ngoái, Hà Nội Open đã diễn ra thành công và được đông đảo người hâm mộ môn túc cầu ủng hộ. Giải Vô địch đã thuộc về Hạ tầng viễn thông miền Bắc (TIN FC), xếp thứ hai là Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI FC) và INF FC (Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc) giành giải Ba.

>> 'Đại chiến' nghẹt thở trong tứ kết giải đấu nhà 'Cáo'

Tử Quyên

Ý kiến

()