Chúng ta

Bán kết FSOFT Close 2015: Đẳng cấp vượt trội

Thứ tư, 27/5/2015 | 11:57 GMT+7

Hai trận bán kết FSOFT Close 2015 diễn ra theo chiều hướng trái ngược nhau. Trong khi R7RE vấp phải sự chống trả quyết liệt từ BU36 thì ĐKVĐ BU17 lại dễ dàng giành vé vào chơi trận chung kết sau khi đại thắng F11-1. 

Một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn đã diễn ra tại sân Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng vào tối ngày 26/5. Hai trận bán kết giữa R7RE và BU36; F11-1 và BU17 diễn ra với nhiều tình huống gây tranh cãi cùng những siêu phẩm ở đẳng cấp cao. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc đã phản ánh đúng đẳng cấp và thực lực của các đội tại giải đấu lần này.

DSC-1046-JPG-1176-1432698171.jpg

Lối chơi có phần thụ động của R7RE (áo cam) trong hiệp một tạo điều kiện thuận lợi để BU36 (áo trắng) gây sức ép. Tuy nhiên, may mắn đã không đứng về phía đội bóng áo trắng khi bóng liên tục trúng cột dọc và xà ngang.

BU36 chạm trán R7RE ở trận bán kết diễn ra sớm được giới hâm mộ đánh giá cân sức cân tài. Hàng công được xem như điểm mạnh của BU36 với sự cơ động của Hữu Thịnh và Thành Tâm. Tuy nhiên, Thành Tâm vẫn giữ được phong độ thì chân sút Hữu Thịnh lại có dấu hiệu sa sút.  Hàng thủ dưới sự chỉ huy của Hồng Phong cũng không đem lại độ an toàn tuyệt đối cho người hâm mộ BU36. Trong khi đó, R7RE bước vào trận bán kết đầy tự tin và được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ khả năng phòng ngự tốt cùng hệ thống tấn công tốc độ. Quốc Hùng và Văn Út tiếp tục lĩnh xướng hàng công R7RE.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng R7RE lại chọn sơ đồ thiên về phòng ngự 3-1-2. Ngược lại, BU36 chủ động tấn công phủ đầu bằng những tình huống hãm thành liên tục của Hữu Thịnh và Thành Tâm. Chính lối đá có phần thận trọng của R7RE vô tình tạo cơ hội để các chân sút áo trắng bắn phá khung thành. Từ phút thứ 10 đến 15, xà ngang hai lần cứu thua cho R7RE sau tình huống dứt điểm của Hồng Phong và Thành Tâm. Chưa kể, tiền đạo Hữu Thịnh có pha thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng lại dứt điểm thiếu tinh tế.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, BU36 nhanh chóng trả giá bằng bàn thua. Phút 20, hậu vệ Minh Huy bất ngờ phối hợp bật tường nhanh với tiền đạo Văn Út bên phía cánh phải trước khi xâm nhập vòng cấm. Không còn cách nào khác, hậu vệ BU36 buộc phải phạm lỗi và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở tình huống một đối một, Quốc Hùng dễ dàng đánh bại thủ môn BU36 mở tỷ số. Trước khi hiệp một khép lại, Thành Tâm tiếp tục thiếu may mắn khi xử lý khéo léo loại bỏ người gác đền R7RE nhưng bóng một lần nữa đi trúng cột dọc.

DSC-1057-JPG-5684-1432698171.jpg

Thế trận hiệp hai nhanh chóng đổi chiều, BU36 dường như không thể duy trì thể lực và cự ly đội hình hợp lý nên tạo điều kiện để R7RE liên tiếp ghi bàn thắng. 

Thế trận nhanh chóng đổi chiều trong hiệp hai, R7RE chuyển từ phòng ngự sang tấn công khiến hàng thủ được chỉ huy bởi Hồng Phong làm việc vất vả. Các ngôi sao tấn công bên phía R7RE cho thấy được nguồn thể lực dồi dào và khả năng phối hợp ăn ý trong những pha hãm thành. Phút 30, Văn Út chọn vị trí hợp lý sút tung lưới BU36 từ tình huống đá phạt góc của Minh Huy. Bị dẫn trước hai bàn, BU36 quyết tâm đẩy cao tốc độ trận đấu. Và thành quả cũng đã đến, Thành Tâm là người rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho BU36 sau pha sút penalty.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì BU36 có thể làm được trước một R7RE thi đấu bản lĩnh. Do thể lực đi xuống và lối chơi thiếu đột biến đã tạo điều kiện R7RE ghi thêm hai bàn thắng để ấn định kết quả 4-1. Người lập công công cho đội bóng áo cam không ai khác chính là Văn Út và Quốc Hùng. Nếu may mắn hơn, Quốc Hùng có thể hoàn thành cú hat-trick sau pha bỏ lỡ đáng tiếc trên chấm phạt đền.

Ở trận bán kết còn lại giữa F11-1 và ĐKVĐ BU17 đã diễn ra theo thế trận một chiều. Lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo Văn Kháng bên phía F11-1 đã không thể tạo bất ngờ trước ứng viên nặng ký BU17. Cần phải nói thêm, cả hai đội ra sân đều thiếu vắng trụ cột quan trọng nhất. Nếu như F11-1 không có được sự phụ vụ của hậu vệ Nhân Hậu do công việc thì BU17 cũng tổn thất lớn với chấn thương của Thành Tuân.

DSC-1064-JPG-5203-1432698171.jpg

F11-1 (áo trắng) đã không thể tạo bất ngờ trước ĐKVĐ BU17 (áo cam). 

Chính điều đó khiến hàng thủ F11-1 gặp trục trặc trong phần lớn thời gian thi đấu. Không có gì bất ngờ khi ĐKVĐ BU17 dễ dàng dẫn trước đối thủ 3-0 trước khi hiệp một khép lại. Những người lập công lần lượt là Xuân Trọng, Văn Tuấn và Văn Sơn. Sang hiệp hai, thế trận cũng không có nhiều thay đổi, F11-1 gặp bế tắc hoàn toàn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Duy Nguyện. Trong khi đó, khả năng tấn công của nhà ĐKVĐ lại biến hóa ở từng vị trí. Phút 41, Quốc Trung dễ dàng nâng tỷ số lên 4-0 từ pha chọc khe tinh tế của động đội. Chưa đầy 5 phút sau, Xuân Trọng hoàn thành cú đúp bàn thắng với siêu phẩm sút xa khoảng cách hơn 40m.

Thời gian còn lại dù nỗ lực tấn công nhưng F11-1 cũng chỉ có được bàn thắng danh dự sau pha solo từ phần sân nhà trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Duy Nguyện. Giành thắng lợi dễ dàng, ĐKVĐ BU17 rộng cửa bảo vệ ngôi vô địch FSOFT Close.

Như vậy, trận chung kết FSOFT Close 2015 là cuộc đại chiến giữa BU17 và R7RE. Trận đấu diễn ra vào lúc 18h ngày 29/5, sân Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()