Chúng ta

Bán kết Birds League: Nghẹt thở tại Massda

Thứ tư, 13/1/2016 | 18:22 GMT+7

Dù bị dẫn trước, nhưng BU20_ChymCung đã thi đấu đầy nỗ lực để lội ngược dòng, giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Trong khi BU17_ChymU19 phải nhờ đến quả penalty gây tranh cãi ở cuối hiệp một mới dành vé vào chơi trận chung kết.

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên mạch “thông nòng” của những chân sút chất lượng từ đầu mùa giải được dự báo gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng hàng thủ đối phương. Điều này được minh chứng bằng những tình huống vào bóng quyết liệt, thậm chí những tranh cãi không đáng có đã xảy ra bên ngoài đường biên khiến trận đấu phải gián đoạn. Và diễn biến trên sân Massda vào chiều ngày 12/1 một lần nữa "chiêu đãi" khán giả nhà nhiều điều bất ngờ và thú vị.

DSC-0371-JPG-8723-1452653391.jpg

BU17 và BU36 đã mang lại cho khán giả rất nhiều cảm xúc trong một trận cầu được định đoán bằng quyết định thổi penalty của trọng tài. 

Phong độ và mạch chiến thắng hủy diệt của BU38_ChymLon được dự báo gặp thử thách lớn khi đối thủ bên kia phần sân là BU17_ChymU19 được kết hợp bởi kinh nghiệm và sức trẻ. Trước một trận đấu quan trọng để giành quyền vào chung kết, cả hai đội đều chọn cách nhập cuộc khá chậm. Tốc độ trận đấu chỉ bắt đầu được đẩy cao từ sau phút 15, khi BU38_ChymLon quyết định dâng đội hình lên cao để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Bằng sự cơ động của Trần Thông nơi hàng tiền vệ, BU38_ChymLon nhanh chóng thiết lập thế trận bằng những pha phối hợp ở tốc độ cao. Nhưng hàng thủ BU17_ChymU19 do Xuân Trọng chỉ huy vẫn đứng vững. Bế tắc trong tấn công và thi đấu như gà mắc tóc, hai đội dần bộc lộ những pha vào bóng thừa sức mạnh và không ngại va chạm. Tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì bất ngờ đã đến. Phút 19, một hậu vệ bên phía BU38_ChymLon trong tình huống truy cản cầu thủ đối phương trước khung thành đã để bóng chạm tay, buộc trọng tài chính Trọng Hiền chỉ tay vào chấm phạt đền. Đứng trước cơ hội ngon ăn, trung vệ Xuân Trọng đã thực hiện thành công cú đá để mang về bàn thắng mở tỷ số.

Sang hiệp hai, lối đá quyết liệt của BU17_ChymU19 càng gây khó khăn cho BU38_ChymLon. Có nhiều thời điểm, sự lấn lướt của đội bóng áo trắng khiến BU38_ChymLon thi đấu bị mất phương hướng. Trước khả năng áp sát nhanh của đối thủ, những pha đi bóng đột phá và phối hợp nhỏ sở trường đã không thể phát huy tác dụng. Ngược lại, BU17_ChymU19 dù chơi phòng ngự nhưng các tình huống phản công chớp nhoáng không ít lần khiến khung thành đội bóng áo xanh chao đảo. Nỗ lực bất thành, BU38_ChymLon chấp nhận để tấm vé chơi chung kết vào tay BU17_ChymU19.

DSC-0353-JPG-7608-1452653391.jpg

Văn Hoàng đã mở tỷ số từ rất sớm cho đội nhà nhưng sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ đã khiến BPO_ChymSung nhận thất bại trước BU20_ChymCung.

Ở diễn biến cùng giờ, BPO_ChymSung thậm chí còn tìm được bàn mở tỷ số rất sớm trong cuộc tiếp đón BU20_ChymCung. Ngay phút thứ 5, gương mặt còn khá xa lạ Văn Hoàng đã làm cho khán giả có mặt trên sân phải bất ngờ bằng một pha solo từ sân nhà trước khi tung ra cú đệm bóng tinh tế vào góc xa đánh bại người gác đền. 

Nhưng BPO_ChymSung cũng chỉ duy trì được lợi thế dẫn bàn đến phút 20. Lối chơi có phần trùng xuống ở những phút cuối hiệp một đã tạo điều kiện để Trường Sa gỡ hòa 1-1 cho BU20_ChymCung bằng một pha dứt điểm cận thành sau pha phối hợp đẹp mặt bên cánh phải.

Có được bàn gỡ, BU20_ChymCung bước vào hiệp hai với tâm thế cửa trên đã nhanh chóng đánh phủ đầu đối thủ. Phút 22, tỷ số là 2-1 cho BU20_ChymCung sau tình huống ghi bàn có phần may mắn của Ngọc Quang từ quả phạt góc bên cánh trái. Một pha bóng mà hàng thủ BPO_ChymSung thi đấu khá chủ quan để bóng thoải mái đến tìm đến chân cầu thủ Ngọc Quang.

Bất ngờ bị dẫn bàn, BPO_ChymSung dần xốc lại đội hình, kiểm soát tốt thế trận và liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương. Để chống lại lối đá tấn công dồn dập, BU20_ChymCung chủ động kéo đội hình lùi xuống khá thấp. Họ nấp trong công sự và thi thoảng mới phản công bằng vài pha bắn tỉa. Không chỉ thực hiện khá tốt ý đồ chiến thuật, BU20_ChymCung thỉnh thoảng cũng tạo ra sóng gió cho đối phương bằng những pha phản công ở tốc độ cao.

DSC-0349-JPG-3300-1452653392.jpg

Hai trận bán kết ở C3 cũng diễn ra hấp dẫn không kém. Nhưng việc không nắm bắt cơ hội và sai lầm nơi hàng thủ đã khiến hai đội bóng BU5 ngậm ngùi nhìn vé chung kết rơi vào tay đối thủ.

Trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút BPO_ChymSung không thể thêm một lần đánh bại hàng thủ BU20_ChymCung. Giành thắng lợi chung cuộc 2-1, BU20_ChymCung nối dài mạch bất bại và hẹn gặp BU17_ChymU19 trong trận chung kết.

Ở diễn biến C3, R7_ChymBeBe và BU20_CuXanhDauDo lần lượt đánh bại BU5_HotChym và BU5_ChymNhat với tỷ số 3-0 và 2-0 để vào chơi trận chung kết.

Birds League 2015 - FPT Software Đà Nẵng quy tụ 32 đội bóng tham gia được chia làm 8 bảng đấu. Tổng số lượng cầu thủ đăng ký thi đấu lên tới gần 1.000. Bên cạnh việc áp dụng luật chuyển nhượng, Ban tổ chức còn đánh giá xếp hạng cầu thủ. Đặc biệt, kể từ vòng 1/16, giải đấu được phân thành hai hạng để tranh tài gồm: Siêu Chym (C1) và Siêu Gà (C3). Năm 2014, đoàn quân BU29_ChymDaoDu đã giành chiến thắng đầy kịch tính trước B29_ChymCut để thể nâng cao chiếc Cup vô địch với bàn thắng ở những phút cuối.

>> Lượt về tứ kết Birds League: Không có cơn địa chấn

>> Lượt đi Tứ kết Birds League: Kẻ khóc người cười

Việt Nguyễn

Ý kiến

()