Chúng ta

BA vào chung kết FSOFT Close 2018 đấu SSG

Thứ sáu, 18/5/2018 | 10:15 GMT+7

BA và SSG đều lần lượt giành chiến thắng 2-0 ở bán kết trước INS1 và R702 vào tối ngày 17/5, để ghi tên vào trận đấu cuối cùng của FSOFT Close 2018. 

BA từng bị nghi ngờ về sức mạnh khi họ góp mặt ở vòng đấu bán kết, nhưng ghi liên tiếp hai bàn trong khoảng thời gian đầu hiệp hai. Sự vùng lên mạnh mẽ đó đã chứng tỏ được nhiều điều hơn dự kiến của người hâm mộ BA. INS1 thì ngược lại. Họ được chờ đợi nhiều hơn trước một BA không được đánh giá quá cao. Nhưng những gì diễn ra trên sân đã phản ánh tất cả: INS1 không quá nguy hiểm dù đã chơi hơn 100% sức lực.

Sau nhiều năm chờ đợi, BA đứng trước cơ hội lịch sử để tiến vào trận chung kết FSOFT Close - giải đấu chuyên nghiệp nhất FPT Software Đà Nẵng. Nhưng khác với lối chơi toan tính, BA đã cống hiến cho người xem một chiến thuật đơn giản nhưng hiệu quả. Hiệp một, BA dù không kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ INS1 nhưng lại tạo ra được nhiều tình huống "ngon ăn". Văn Giàu nếu tinh tế hơn đã có thể khai thông thế trận sau tình huống phá bẫy việt vị thông minh trước khi đối mặt thủ thành Tuấn Anh. Tiền đạo vào sân thay người bên phía BA là Quang Tiến cũng gần làm nên chuyện sau pha mắc sai lầm khó tin của người gác đền INS1.

ANH-1-JPG-3320-1526606784.jpg

INS1 (áo cam) gặp khó khăn trước lối chơi của BA (áo xanh).

BA khiến INS1 phải toát mồ hôi dù đội bóng áo cam rất muốn đẩy cao đội hình tấn công. Khi khán giả chưa kịp ổn định để theo dõi hiệp hai thì lưới của INS1 đã phải rung lên. Từ tình huống có bóng giữa sân, tiền vệ Bá Dũng tung cú sút tưởng chừng như vô hai nhưng thủ môn bên phía INS1 lại đoán sai hướng. 1-0 cho đội bóng áo xanh. 

Bị dẫn bàn, INS1 từ bỏ lối chơi chắc chắn để tập trung tối đa cho mặt trận tấn công. Họ lập tức có câu trả lời với hai pha dứt điểm cận thành. Dù thủ thành Thanh Phong bên phía BA chỉ còn cách đứng nhìn nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng. Thực tế, INS1 đã không thể tận dụng sự hứng khởi mà tiếp tục mắc sai lầm. Xuất phát từ tình huống mất bóng giữa sân, BA tổ chức phản công nhanh trước khi xâm nhập vòng cấm INS1. Tiền đạo Văn Giàu đã có mặt đúng lúc để giúp đội nhà dẫn trước 2-0.

Những phút còn lại, INS1 cũng đã tạo ra được vài tuống tấn công nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là hai pha đánh đầu cận thành của Tâm Thiện nhưng lại đưa bóng đi không chính xác. Lệch "thước ngắm" trong dứt điểm, INS1 chỉ còn cách nhìn BA giành vé vào chơi chung kết.

Trận bán kết giữa SSG và R702 cũng diễn ra theo một kịch bản tương tự. R702 khởi đầu tốt hơn nhờ phong cách tấn công quen thuộc và lợi thế về mặt kinh nghiệm. Nhưng Công Mẫn cùng các đồng đội lại không đủ bản lĩnh để tạo đột biến, nhất là khoảng thời gian ép sân ở 16 phút đầu tiên. Đáng kể là pha đệm bóng đập xà ngang của cầu thủ Phú Sinh trong tư thế khung thành gần như bỏ trống.

So với đối thủ, SSG càng thi đấu càng chứng tỏ được kinh nghiệm, tính hiệu quả và sự lì lợm - những yếu tố họ thường tỏ rõ trong hành trình đến bán kết. Hàng thủ chắc chắn của đội bóng SSG - dưới sự điều hành của bộ đôi Xuân Trọng và Minh Đức khiến R702 hầu như không có thêm cơ hội rõ ràng nào. SSG cũng biết cách khoét vào điểm yếu của đối phương để gây áp lực lên khung thành thủ môn R702.

Đầu hiệp hai, đội bóng SSG cũng tìm được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một pha căng ngang bên cánh phải, Văn Sơn trong một pha lên tham gia tấn công đã đệm bóng thành công. Hậu vệ nhỏ con cho thấy khả năng chọn vị trí và đọc tình huống cực tốt trước khi đánh bại hàng thủ R702.

ANH-2-JPG-2457-1526606784.jpg

Hiệp hai, SSG (áo xanh) thi đấu tự tin hơn hẳn đối thủ R702.

Bàn dẫn trước là một lợi thế lớn để SSG nắm quyền chủ động trên sân. Trong khi đó, R702 vừa phải tổ chức tấn công vừa nơm nớp lo sợ trước những đợt phản công của đối thủ. Xuân Trọng được xem là ''ông chủ'' của trận đấu. Hậu vệ kỳ cựu của SSG không chỉ dẫn dắt hàng thủ, mà còn ghi thêm bàn thắng để định đoạt số phận trận đấu. Phút 35, Xuân Trọng xâm nhập vòng cấm rồi bình tĩnh đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0.

Hai bàn dẫn trước đem lại lợi thế rất lớn cho SSG. Đội bóng áo xanh có thêm điểm tựa để thực hiện lối chơi phản công sở trường. R702 nỗ lực lên bóng nhưng chỉ có một vài tình huống đáp trả gây chú ý bên ngoài vòng cấm. Không gỡ được bàn nào, R702 chấp nhận chịu chung số phân với đội bóng INS1.

Như vậy, BA và SSG sẽ gặp nhau ở trận tranh ngôi vô địch diễn ra vào ngày 22/5, trên sân bóng FPT Complex. Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng tiền mặt cùng Cup Vàng. Đội Nhì và Ba lần lượt nhận được tiền thưởng cùng cờ từ Ban tổ chức. Giải đấu có các giải phụ như: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc và Thủ môn xuất sắc cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn từ nhà tài trợ...

Năm 2017, dù không được đánh giá cao hơn đối thủ trước khi bước vào trận chung kết, nhưng INS2 vẫn giành chiến thắng 2-1 trước FIN&INS1, trở thành tân vương giải bóng đá FSOFT Close - FPT Software Đà Nẵng.

>> INS2 trở thành cựu vương FSOFT Close

Việt Nguyễn

Ý kiến

()