Chúng ta

Ba đại diện Viễn thông cùng vào bán kết Cup Vàng FPT Champions League

Chủ nhật, 24/4/2016 | 19:10 GMT+7

Với tinh thần quyết tâm, đoàn kết và thần may mắn giúp sức, FTEL.INF, FTEL.HO và FTEL.FTI đã giành suất vào tranh tài ở hệ thống Cup Vàng FPT Champions League (FCL) năm nay.

co-dong-vien-620.jpg

Dù là vòng đấu knock out nhưng mặt sân cỏ khá vắng cổ động viên. Điểm sáng chính là đội ngũ khoảng gần 20 nữ cổ động viên của chú ngựa ô FPT Sercurities đứng bên lề sân cỏ cổ vũ cho đội nhà.

Gần thời điểm diễn ra lượt trận tứ kết sáng nay (ngày 24/4), thời tiết không thuận lợi, cơn mưa rào lớn đầu mùa hạ trút xuống ở thủ đô. Khoảng 7h30, Ban tổ chức quyết định thông báo cho các cầu thủ 8 đội hoãn lịch thi đấu do điều kiện sân bãi trơn trượt. Tuy nhiên, chỉ 15 phút sau đó, trước giờ thi đấu 15 phút, trời hửng nắng, Ban tổ chức có email thông báo lại, lượt trận tứ kết vẫn diễn ra do trời đã tạnh mưa. Tuy nhiên, lịch sẽ lùi lại từ 8h đến 9h30 và 4 trận sẽ đá cùng một khung giờ, thay vì mỗi khung giờ 2 trận đấu như ban đầu. 

Đúng 9h30, 4 trận đấu vòng tứ kết diễn ra đồng thời trên sân cỏ PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội, trong điều kiện trời nắng to và không khí oi nồng. Cơn mưa ban sáng không giải nhiệt được sự nắng nóng vào tầm gần trưa, khiến cầu thủ khá mất sức. Dù là vòng đấu khá gay cấn nhưng mặt sân cỏ vẫn vắng bóng cổ động viên. Hầu hết chỉ có cầu thủ dự bị và ban huấn luyện các đội cổ vũ đội nhà. Điểm sáng duy nhất là dàn cổ động viên khoảng 20 người của FPT Securities. 

FPTS-620_1461494285.jpg

Dù có dàn cổ động viên hùng hậu nhưng FPTS (áo trắng) đã không làm nên kỳ tích tại giải lần này trước đối thủ FTEL.INF (áo vàng)

Điểm đặc biệt của vòng đấu tứ kết năm nay là cả ba đội bóng FPT Telecom đều hòa ở hai hiệp chính và lần lượt loại các đại diện của Phần mềm, Hệ thống thông tin và Chứng khoán để vào vòng trong.

Đáng chú ý nhất là cuộc đấu giữa “ngựa ô” FPTS (FPT Sercurities) và FTEL.INF (FPT Telecom). Với phong độ ấn tượng tại lượt trận vòng bảng, FPTS nhập cuộc rất tự tin và tạo nhiều khó khăn cho đội bóng FTEL.INF. Ngoài ra, FPTS còn có "liều thuốc tinh thần" chính là sự cổ vũ máu lửa của dàn cổ động viên đội nhà. 

Trong trận đấu này, hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng. FPT.INF cũng tấn công rất rát, nhiều cơ hội làm bàn nhưng các pha dứt điểm chưa chính xác. Phút 22, trong quả phạt gần cầu môn Ngô Xuân Lộc, cầu thủ số 9 của FTEL.INF, thực hiện chính xác quả đá phạt, găm bóng vào lưới FPTS. Đội Chứng khoán không còn gì để mất, ào lên tấn công. Sau đó, trọng tài cho Viễn thông hưởng nhiều quả đá phạt khi FPTS liên tục phạm lỗi. Kết thúc hiệp một, tỷ số là 1-0 cho FTEL.INF.

Sang hiệp hai, ngay phút 33, cầu thủ Nguyễn Trung Kiên của FPTS ghi bàn sau tình huống lộn xộn ở khung thành. Với thế cân bằng và bàn thắng giải tỏa tâm lý, FPTS liên tiếp uy hiếp khung thành Viễn thông trong những pha bóng sau đó. Không khí nóng hơn bao giờ hết với tiếng cổ vũ và sự chỉ đạo của ban huấn luyện hai đội từ lề sân cỏ. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm, hai đội phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu. Chung cuộc, FTEL.INF đã vượt qua FPTS với tỷ số 4-1.

Anh Trần Bá Hùng, đội trưởng FTEL.INF, chia sẻ: "FPTS đích thực là chú ngựa ô của giải, các cầu thủ chơi chắc chắn và lăn xả. Để chuẩn bị cho trận đấu này, bất chấp ngày nghỉ lễ dài, các cầu thủ trong đội đã lên đối sách và tập luyện rất kỹ càng. Chính nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lối chơi ăn ý, sự chỉ đạo kịp thời của ban huấn luyện và thần may mắn ủng hộ, đội đã giành vé đi tiếp".

Kịch bản được lặp lại ở trận thứ hai khi FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) - ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch - gặp FTEL.FTI (FPT Telecom). Trong một ngày không may mắn, FSOFT.FSU1.BU9 thất thủ 2-3 trên loạt chấm phạt đền (hòa 0-0 trong hai hiệp thi đấu chính thức), lỗi hẹn với ngôi vô địch FCL năm nay.

FIS-620.jpg

FIS.FTU (áo xanh da trời) tức tưởi rời giải khi thần may mắn không mỉm cười với họ ở loạt sút cân não trước FTEL.HO (áo xanh, quần đen).

Đại diện còn lại của khối Viễn thông là FTEL.HO (FPT Telecom) dù được đánh giá thấp hơn đối thủ FIS.FTU (FPT IS) nhưng họ cũng đã tạo lên bất ngờ lớn. Trong hai hiệp thi đấu chính thức, FIS.FTU ép sân và có bàn thắng dẫn trước. Xác định đội bóng ở "chiếu dưới", FTEL.HO đã rất kiên cường chống đỡ, đồng thời triển khai những đợt phản công sắc nét và nguy hiểm. Nỗ lực của FTEL.HO được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của cầu thủ Bùi Thăng Long. Và đó chính là tiền đề để FTEL.HO tạo nên cuộc lội ngược dòng xuất sắc trước FIS.FTU trong loạt sút luân lưu với tỷ số 2-1.

FHO-620.jpg

FPT HO (áo trắng) đã không làm nên điều kỳ diệu ở tứ kết, đành nhường vé cho đại diện duy nhất của Phần mềm FSOFT.FSU11.BU2++ (áo xanh) vào bán kết cup Vàng.

Cuộc đối đầu đầy duyên nợ của FHO (FPT HO) và FSOFT.FSU11.BU2++ (FPT Software) giành tấm vé còn lại vào bán kết Cup Vàng diễn ra hấp dẫn, căng thẳng, kịch tính với chất lượng chuyên môn cao.

Với sự bổ sung hợp lý, kịp thời, một số nhân tố chất lượng như tiền đạo Phạm Văn Trung, hậu vệ Nguyễn Duy Hữu, trung vệ Nguyễn Đức Trung, FHO chiếm lĩnh thế trận. Đầu tiên là cú dứt điểm trong tư thế rất thuận lợi của tiền đạo Phạm Văn Trung, tiếc rằng bóng đi chếch khung thành trong gang tấc. Tiếp sau đó là hàng loạt cú sút đầy uy lực được tiền vệ Vương Tuấn Anh “nã đạn” lên khung thành của FSOFT.FSU11.BU2++. Nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn, những cơ hội đó đều không được FHO tận dụng thành công.

Ở chiến tuyến bên kia, với sự chỉ đạo của đội trưởng Trần Thăng Long, FSOFT.FSU11.BU2++ bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của FHO. Khoảng thời gian đầu hiệp hai, từ một tình huống tấn công biên tưởng chừng không nguy hiểm, bóng đã tìm đến đúng đầu tiền vệ Nguyễn Đức Trung và bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng, tiếc nuối của toàn đội FHO.

Nhận bàn thua, FHO dồn toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Còn FSOFT.FSU11.BU2++ lùi đội hình về phòng ngự, bảo vệ tỷ số. FHO đã không làm nên kỳ tích, đành nhường vé cho đại diện duy nhất của Phần mềm là FSOFT.FSU11.BU2++ vào bán kết Cup Vàng.

an-mung-620.jpg

Sau khi đồng thời giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu, các cầu thủ của FPT Telecom ào lên ăn mừng.

Với sự chuẩn bị chu đáo và thể hiện được phong độ xuất sắc, FPT Telecom đã “phục hận” thành công khi lần đầu tiên trong lịch sử FPT Champions League ghi danh cả ba đại diện tham dự vòng bán kết. Năm trước, Viễn thông cũng góp mặt ba đại diện ở vòng tứ kết nhưng đều bị loại “tức tưởi” sau loạt trận này. Tại mùa giải năm nay, FPT Telecom đã tiến một bước rất dài trên con đường chinh phục chiếc cup Vàng danh giá FPT Champions League. Các đại gia FPT IS, Khối Giáo dục FPT và FPT Software sẽ còn phải làm rất nhiều điều để quay trở lại thời kỳ hoàng kim trong lịch sử bóng đá FPT.

Sau loạt trận tứ kết, các cầu thủ sẽ tiếp tục kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Các lượt trận bán kết Cup Vàng, Cup Bạc sẽ quay trở lại vào sáng ngày 8/5 trên sân PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội.

Kết quả tứ kết FPT Champions League:

Untitled-1-620-ok-6443-1461498021.jpg
 

Lưu Vân - Ngọc Nam

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()