Chúng ta

72 bàn thắng được ghi tại vòng bảng FPT Champions League

Thứ sáu, 15/4/2016 | 09:10 GMT+7

FPT Champions League kịch tính và gay cấn ngay từ vòng bảng, trung bình có 3 bàn thắng được ghi trong một trận đấu.

IMG-5946-620-9170-1460629482.jpg

Vòng bảng đã kết thúc và 8 đại diện vào tứ kết FPT Champions League đã lộ diện. Ảnh: Anh Tuấn.

8 đội bóng vào tứ kết FPT Champions League đã được xác định sau vòng bảng, gồm: FTEL.HO, FTEL.INF, FTEL.FTI, FSOFT.FSU1.BU9, FSOFT.FSU11.BU2++, FIS.FTU, FHO và FPTS. Trong đó 3 đội bóng với 3 trận bất bại trước đối thủ tại vòng bảng là FSOFT.FSU1.BU9, FSOFT.FSU11.BU2++ và FIS.FTU.

Đặc biệt, FPT Telecom lần thứ hai liên tiếp ghi danh cả 3 đội bóng vào tứ kết là FTEL.HO, FTEL.INF, FTEL.FTI. Điều gây bất ngờ lớn nhất tại giải năm nay là việc “đại gia” Khối Giáo dục FPT dù đem đến 3 đại diện giải nhưng phải ra về trắng tay khi FPT Champions League mới ở vòng khởi động. 

Anh Vũ Ngọc Nam, thành viên Ban tổ chức FPT Champions League, chia sẻ: "Đây thực sự là cú sốc đối với người hâm mộ trái bóng tròn FPT. Bởi trong lịch sử giải Cup C1 (tiền thân của giải FCL), các đội bóng Khối Giáo dục luôn được đánh giá cao và gần như năm nào cũng góp mặt tại các vòng tứ kết, bán kết, chung kết của giải". 

Sau 24 trận đấu vòng bảng có 72 bàn thắng được ghi. Trong đó, Đặng Trung Kiên đến từ FSOFT.FSU1.BU9 đang là Vua phá lưới “tạm thời” với 5 lần làm thủng lưới đội bạn, sát nút với 4 bàn thắng là ba cầu thủ Nguyễn Tiến Đức (FSOFT.FSU11.BU2++), Nguyễn Đức Phương (FIS.FTU) và Nguyễn Trung Kiên (FPTS).

Sau 3 lượt trận vòng bảng, trọng tài rút ra 35 thẻ vàng (trung bình gần 1,5 thẻ trên mỗi trận) để xử lý các lỗi phạt trên sân của cầu thủ tham gia giải. 

Năm nay, sân cỏ thiếu vắng không khí sôi động và sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên. FPTS là điểm sáng duy nhất về đội ngũ cổ động viên nhiệt tình, truyền lửa cho các cầu thủ tân binh. Sau lượt trận vòng bảng, giải FPT Champions League 2016 sẽ tạm nghỉ một tuần, sau đó lịch thi đấu tứ kết sẽ tiếp tục được tổ chức vào sáng ngày 24/4.

Giải năm nay có 16 đội tham dự, bốc thăm chia thành 4 bảng bắt đầu khởi tranh từ ngày 27/3. Tại vòng bảng, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội Nhất, Nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi vòng tứ kết. Các đội thắng ở vòng tứ kết sẽ thi đấu vòng bán kết của hệ thống Cup Vàng để chọn ra đội Vô địch, Á quân, Ba, Tư. Các đội thua sẽ thi đấu ở hệ thống Cup Bạc để chọn ra đội Nhất, Nhì, Ba.

FPT Champions League (tiền thân là Cup C1) là giải đấu sân 7 truyền thống của tập đoàn, thường được tổ chức vào cuối tháng 3 hằng năm. Năm ngoái, FSOFT1 là đương kim vô địch của giải.

Lịch thi đấu vòng tứ kết FPT Champions League:

Untitled-2-620_1460621035.jpg
 

Lưu Vân

Ý kiến

()