Chúng ta

5 kịch bản cho trận bán kết 'kinh điển' của FPT Sofware

Thứ bảy, 23/12/2017 | 11:27 GMT+7

Hôm nay (ngày 23/12), vòng bán kết giải bóng đá Thu Đông FSOFT đang diễn ra kịch tính trên sân cỏ. Cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch FSU1.BU9 và FSU2.J8.Dragonista là tâm điểm của vòng đấu này.

FSU1.BU9 đã quá nổi tiếng trong làng bóng đá FPT trong khi FSU2.J8.Dragonista đang nổi lên như là một thế lực mới. Trong đội hình của đội bóng đến từ FSU2 có nhiều cái tên quen thuộc đã cùng đội tuyển bóng đá FPT Software vô địch FPT CUP 2017. Dưới đây là 5 kịch bản được dự đoán cho trận đấu được xem như là “chung kết sớm” của giải đấu năm nay.

Kịch bản đầu tiên là việc hai đội bóng sẽ bất phân thắng bại trong 60 phút chính thức và phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu 6m. Với lực lượng cân bằng của cả hai bên, điều này rất có thể xảy ra. Theo đánh giá chủ quan của người viết, nếu phải đá luân lưu thì cơ hội của FSU1.BU9 sẽ là nhiều hơn. Sở dĩ nói như vậy là khi FSU1.BU9 có sự đồng đều trong đội hình. Bất cứ cầu thủ nào của họ đều có thể coi là “sao” tại FPT Software. Việc thực hiện thành công một quả penalty từ cự ly 6m có lẽ là việc không khó khăn với những Việt Anh, Đăng Trung, Tất Tuấn hay là Văn Sang. Hơn nữa, trong khung gỗ thì cả hai thủ môn của họ là Nguyễn Quý Kỳ Nguyên và Nguyễn Tiến Hạnh đều là những thủ môn dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm bắt cho FSU1.BU9 cũng như là đội tuyển FPT Software.

Dù vậy, chắc chắn cả hai đội đều không muốn điều này xảy ra. Và theo tác giả, chỉ có khoảng 20% trận đấu này ktết thúc với một tỉ số hòa sau 60 phút thi đấu chính thức.

1a-5908-1513995491.jpg

FSOFT Thu Đông đang bước vào những vòng cuối cùng.

Kịch bản thứ hai là FSU2.J8.Dragonista vượt qua FSU1.BU9 với cách biệt tối thiểu. Đây là điều mà các cổ động viên FSU2 và phần đông khán giả trung lập mong muốn. Đơn giản, khán giả FPT Software mong muốn thấy một đội bóng khác vô địch giải Thu Đông thay vì vẫn là cái tên FSU1.BU9 quen thuộc trong hai năm qua.

Cơ sở để kịch bản này diễn ra nằm ở hàng thủ của đội bóng FSU2. Những cái tên kinh nghiệm như đội trưởng Trần Thăng Long, thủ môn Nguyễn Anh Tuấn hay hậu vệ cánh Lê Trọng Việt vẫn cho thấy được sự đáng tin cậy ở giải đấu năm nay. Hàng thủ của FSU2.J8.Dragonista chỉ phải nhận trung bình 0.8 bàn/trận kể từ đầu giải. Bên cạnh đó, khung thành của FSU2 còn được che chắn bởi một cầu thủ rất “đẳng cấp” - Nguyễn Trung Đức ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Cầu thủ này có thể hình rất tốt cùng với đó là khả năng tranh chấp tay đôi rất tuyệt vời. Trung Đức chính là “lá phổi” nơi hàng tiền vệ của FPT Software trong giải đấu sân 11 người kết thúc cách đây chưa lâu.

Hàng thủ là vậy, hàng công của FSU2.J8.Dragonista cũng “không phải dạng vừa”. Nguyễn Tiến Đức là một mẫu tiền đạo sân 7 thực thụ. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng khả năng chọn chỗ và làm tường của Tiến Đức vẫn là một vũ khí hết sức hữu hiệu. Dù vậy, cầu thủ này cũng chỉ là quân bài dự bị chiến lược của đội bóng. “Lá bài tẩy” của đội bóng đến từ FSU2 chính là cái tên Trần Trọng Tâm hay còn gọi là Tâm Coca. Đây được coi là bản hợp đồng chất lượng nhất trước khi mùa bóng Thu Đông 2017 khởi tranh. Cầu thủ thuộc biên chế của MU SVN đã có cho mình 6 bàn thắng kể từ đầu giải và sẽ là ngòi nổ chính cho những đợt lên bóng bên phía FSU2.J8.Dragonista. 40% kịch bản này xảy ra là nhận định chủ quan của tác giả.

2a-2158-1513995491.jpg

Nguyễn Tất Tuấn (Áo Xanh nhạt) đang có mùa giải Thu Đông đầu tiên cùng FSU1.BU9.

Thứ 3, FSU1.BU9 chơi áp đặt thế trận nhưng chỉ có được chiến thắng sít sao. Đây là kịch bản đã từng xảy ra với FSU1.BU9 ở trận đấu vòng 1/8. Trước một FSU2.M10 tương đối khó chịu, các chân sút FSU1.BU9 đã vô cùng khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Đội đương kim vô địch đã phải nhờ tới một cú sút xa để có thể ghi tên mình vào bán kết. Dù vậy, đó là trận đấu mà FSU1.BU9 không có đủ những con bài tốt nhất. Trong một trận đấu quan trọng như thế này, hẳn nhiên những cầu thủ tốt nhất của BU9 sẽ ra sân. Đó là cơ sở để kịch bản này có thể diễn ra. 25% là cơ hội để kịch bản trong trận đấu với FSU2.M10 lặp lại khi FSU1.BU9 đối đầu một đội bóng khác đến từ FSU2 là J8.Dragonista.

Việc một trong hai đội có được chiến thắng dễ dàng trước đối thủ. Trong một trận đấu cân sức như vậy, việc một trong hai đội có được những chiến thắng áp đảo 3-0, 4-0 hay hơn thế nữa là gần như không thể diễn ra. Sẽ là 10% cho việc FSU1.BU9 có được chiến thắng cách biệt và con số 5% sẽ dành cho FSU2.J8.Dragonista làm được điều tương tự trước đối thủ của mình. Đây thực sự là một trận đấu hấp dẫn và nó đã làm lu mờ 3 trận đấu còn lại ở vòng đấu bán kết.

Trận đấu còn lại thuộc bán kết Seri A, FSU1.BU2 sẽ đối đầu với FBF Money. Đây là hai đội bóng có lối chơi tương đối giống nhau. Cả hai ưu tiên sử dụng lối chơi bóng dài lên phía trên. Trần Hồng Sơn là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía nhà đương kim Á Quân với 7 bàn thắng được ghi từ đầu giải. Trong khi đó, Nguyễn Hữu Biết là cái tên đáng lưu ý bên FSU1.BU2. Sau 2 trận gần nhất chơi ở vị trí tiền đạo cắm, Hữu Biết đã kịp có cho mình 3 bàn thắng.

3a-8175-1513995491.jpg

FSU1.BU2 (áo xanh) đang chơi khá tiến bộ tại giải đấu năm nay.

Ở bán kết Seri B, FGA.S16 được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ dàng trước IT Tool. Ở vòng đấu tứ kết, S16 đã có trận thua khá đáng tiếc trước FBF Money. Họ đã có một hiệp hai chơi tuyệt hay với bàn thắng gỡ hòa. Nhưng đáng tiếc, sự xuất sắc của thủ môn FBF Money trên chấm phạt luân lưu đã khiến FGA.S16 phải ngậm ngùi xuống chơi ở nhánh thua. Chỉ phải đối đầu với IT Tool sẽ là cơ hội rất tốt để FGA.S16 có lần đầu tiên tham dự một trận chung kết ở Thu Đông FSOFT. 

FGA.FTEST vs F500.Winter sẽ là trận đấu cuối cùng của vòng bán kết. Xét về lực lượng và lối chơi, F500.Winter đều nhỉnh hơn FGA.FTEST. Dù vậy, tâm lý sau trận thua 0-4 trước FSU1.BU9 sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các cầu thủ F500 trước trận đấu này. FTEST sẽ có được một kết quả tốt nếu như biết khai thác vào điểm yếu này của đối thủ. 

Các trận đấu vòng bán kết bắt đầu từ lúc 8h45 thứ Bảy ngày 23/12 trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Lịch thi đấu:

Seri A: 

FSU1.BU2 vs FBF Money

FSU1.BU9 vs FSU2.J8.Dragonista

Seri B:

FGA.S16 vs IT Tool, 8h45

FGA.FTEST vs F500.Winter

Thành Đô

Ý kiến

()