Chúng ta

5 đội giành vé sớm vào tứ kết FPT Champions League

Chủ nhật, 3/4/2016 | 18:49 GMT+7

Giành kết quả thuận lợi tại vòng 2, 5 đội FTEL.HO, FTEL.INF, FSOFT.FSU11.BU2++, FSOFT.FSU1.BU9 và FIS.FTU đã giành vé sớm đi tiếp tại giải đấu danh giá nhất tập đoàn - FPT Champions League.

Vào 8h sáng nay (3/4), các lượt trận vòng 2 giải FPT Champions League (FCL) đã diễn ra tại sân bóng PVV, Hà Nội trong điều kiện thời tiết thuận lợi - khô ráo, mát mẻ.

codongvien-620.jpg

Cổ động viên truyền lửa tinh thần cho cầu thủ trên lề sân cỏ FPT Champions League.

Tại bảng A, ra quân ở trận 8h là cuộc so tài giữa “tân binh” FPTS (FPT Securities) - FE.STAFF (Khối Giáo dục FPT). Với tâm lý thoải mái cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ đội ngũ cổ động viên nữ, FPTS thi đấu tốt hơn nhiều so với trận ra quân. Chung cuộc, họ đã giành chiến thắng quan trọng trước FE.STAFF với tỷ số 2 - 1. Cả hai bàn thắng đều do công của Nguyễn Trung Kiên. Bàn thắng của FE.STAFF do “lão tướng” Thành Ngọc Cường thực hiện.

Sau trận đấu, đội trưởng FPTS Trung Hiếu: "Đây là trận thắng đầu tiên của đội từ khi thành lập và tham gia đá giải. Dù giành được 4 điểm sau 2 vòng nhưng đội sẽ chơi tập trung để chắc suất vào vòng trong".

Tiếp ngay sau đó, trận đấu hấp dẫn nhất tại bảng A là cuộc đấu giữa FIS.FPS (FPT IS) và FTEL.HO (FPT Telecom). Dù rất cố gắng nhưng đương kim vô địch FIS Close 2015 FIS.FPS không thể hiện được nhiều trước đội FTEL.HO, đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số tối thiểu 0 - 1. Cầu thủ ghi bàn quyết định của trận đấu là Trần Hồng Nghiêm (FTEL.HO).

FIS-FPS-FTEL-HO-620.jpg

FTEL.HO (áo xanh) và FIS.FPS (áo cam)

Với kết quả này, tại bảng A đã xác định được một đại diện có mặt tại vòng tứ kết, đó chính là FTEL.HO với 2 trận thắng. Vị trí Nhì bảng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa tân binh FPTS và FIS.FPS. Sau 2 vòng đấu, dù được đánh giá là đội hạt giống của bảng nhưng FIS.FPS đã thi đấu không thành công, từ đó, sẽ phải cạnh tranh rất gay gắt với FPTS mới hy vọng có mặt tại vòng tứ kết. Còn FE.STAFF, việc thiếu vắng một số nhân tố chủ đạo trước khi mùa giải FCL khởi tranh đã ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của đội. Với hai thất bại tại vòng bảng, FE.STAFF là đội đầu tiên bị loại. Tận đấu cuối cùng vào Chủ nhật tới sẽ chỉ mang tính chất thủ tục với FE.STAFF.

Bảng B có cục diện khá tương đồng với bảng A. Do cùng thất bại ở trận ra quân nên gặp nhau ở trận đấu sớm, FHO (FPT HO) và FTG (FPT Trading) cùng tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, trong một ngày lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng, FHO đã không thể đánh bại được FTG dù đã có bàn thắng dẫn trước, qua đó đành chấp nhận kết quả hòa 1 - 1. Người ghi bàn cho FHO là Nguyễn Anh Đức còn cầu thủ gỡ hòa cho FTG là Nguyễn Đức Cường.

Trận đấu được chờ đợi nhất tại bảng B là cuộc đọ sức giữa đội hạt giống FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) và FE.STUDENT (Khối Giáo dục FPT). Đúng như dự đoán, FSOFT.FSU1.BU9 dù được đánh giá cao hơn nhưng cũng đã rất vất vả để có được chiến thắng cách biệt 2 - 1 trước đội bóng trẻ khỏe FE.STUDENT. Các cầu thủ lập công cho FSOFT.FSU1.BU9 là Nguyễn Văn Trung và Đặng Trung Kiên. Trần Việt Thắng là ghi bàn thắng danh dự cho FE.STUDENT.

Với việc giành được hai chiến thắng liên tiếp, FSOFT.FSU1.BU9 đã khẳng định được sức mạnh của mình tại bảng B và là đội tiếp theo ghi danh tại vòng tứ kết. Với 3 đội còn lại tại bảng B, cơ hội vẫn được chia đều cho cả 3. Tuy nhiên, việc giành chiến thắng trước FSOFT.FSU1.BU9 tại lượt trận cuối vòng bảng dường như là “quá sức” với FTG. Do đó, trận đấu còn lại giữa FHO - FE.STUDENT sẽ quyết định suất tiếp theo của bảng B có mặt tại vòng tứ kết.

Tại bảng C, FIS.FTU (FPT IS) tiếp tục phô trương sức mạnh khi gặp FO (FPT Online) tại lượt đấu sớm lúc 8h. Dù FO là đội mở tỷ số từ rất sớm do công của cầu thủ Nguyễn Văn Ngọc, tuy nhiên, FIS.FTU đã chứng minh được bản lĩnh của đội Á quân FIS Close 2015 bằng việc lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3 - 1. Các cầu thủ lập công cho FIS.FTU là Nguyễn Đức Phương (2 bàn) và Vũ Long (1 bàn).

Trận đấu sau đó tại bảng C là cuộc đối đầu giữa FTEL.INF (FPT Telecom) - FSOFT.NEURO (FPT Software). Trong trận này, FTEL.INF đã không gặp quá nhiều khó khăn để hạ gục FSOFT.NEURO với tỷ số chung cuộc 3 - 1. Người lập công cho FTEL.INF là các cầu thủ Ngô Xuân Lộc (2 bàn) và Đào Quang Sâm. Bàn danh dự của FSOFT.NEURO được ghi do công của cầu thủ Phương Việt Đức.

Như vậy, sau 2 lượt trận vòng bảng, FIS.FTU và FTEL.INF đã cùng giành hai chiến thắng và dắt tay nhau vào vòng tứ kết. Còn với FO và FSOFT.NEURO, họ đã không thể làm gì trong bảng đấu có sự chênh lệch, nối bước FE.STAFF (bảng A) dừng chân sớm tại vòng bảng.

FE-DM-FSU11-BU2-620.jpg

FE.DM (áo đỏ) và FSOFT.FSU11.BU2++ (áo xanh) 

Bất ngờ đã xảy ra ở cả 2 trận đấu cuối cùng bảng D. Được đánh giá khá cao sau sự thể hiện ở vòng 1 nhưng FRT đã không thể khuất phục được FTEL.FTI. Ngược lại, với việc thi đấu quyết tâm, đoàn kết, FTEL.FTI đã giành được chiến thắng tối thiểu 1 - 0 với bàn đá phản lưới nhà của cầu thủ bên phía FRT. Ở pha bóng này, bàn thắng được tính cho cầu thủ Chu Thế Anh của FTEL.FTI.

Còn ở trận đấu giữa FE.DM (Khối Giáo dục FPT) và FSOFT.FSU11.BU2++ (FPT Software), bất ngờ đã được thể hiện ở tỷ số của trận đấu. Đại diện của FPT Software đã đánh bại FE.DM với cách biệt 3 bàn (4 - 1). Các cầu thủ lập công cho FSOFT.FSU11.BU2++ là Nguyễn Tiến Đức, Mai Việt Anh, Lê Trung Thông, Ngô Mạnh Trường, còn bàn danh dự của FE.DM được ghi do công của tiền đạo Đỗ Kinh Kha.

Với việc thể hiện được phong độ ấn tượng tại bảng đấu “tử thần”, FSOFT.FSU11.BU2++ đã vươn lên dẫn đầu bảng D với hai trận thắng đậm đà, ghi danh tại vòng tứ kết. Các đội bóng còn lại trong bảng D sẽ phải cố gắng rất nhiều mới mong giành được vị trí Nhì bảng. FTEL.FTI đang có lợi thế hơn với việc giành một chiến thắng, tuy nhiên, việc đối đấu trực tiếp với FE.DM ở lượt cuối cùng vòng bảng sẽ quyết định được số phận của 2 đội.

Lượt trận cuối cùng vòng bảng giải FCL 2016 sẽ tiếp tục được diễn ra vào sáng chủ nhật 10/4 tại sân PVV, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Kết quả lượt 2 vòng bảng FPT Champions League:

ket-qua-V2-620-4818-1459682782.jpg
 

Ngọc Nam

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()