Chúng ta

Khám phá điểm đến của Top 100 FPT tại xứ Kim chi

Thứ ba, 17/1/2017 | 15:44 GMT+7

Hàn Quốc không chỉ được biết đến là một đất nước với nền văn hóa đa dạng, phong phú mà còn nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên trữ tình như: đảo Jeju, Cung điện phức hợp Changdeokgung, Khu di tích lịch sử Gyeongju,... Năm 2016, FPT lựa chọn xứ Kim chi là nơi để vinh danh và khen thưởng các CBNV xuất sắc cấp tập đoàn.

Chuyến đi sẽ kéo dài từ ngày 15 đến 19/3, trong đó, lễ tôn vinh sẽ diễn ra vào tối ngày 17/3 tại khách sạn Glad. Cá nhân xuất sắc sẽ khởi hành từ ba địa điểm gồm: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Dự kiến thành phần tham gia khoảng 110 người bao gồm cả các lãnh đạo và BTC.

Khách sạn Glad tọa lạc tại một vị trí thuận tiện ngay bên ngoài lối ra số 4 của Ga tàu điện ngầm National Assembly (tuyến số 9) và có trung tâm thể dục 24 giờ. Glad được đánh giá là chỗ nghỉ hiện đại nhất ở Seoul. Mỗi phòng tại đây đều có quán bar nhỏ, bàn làm việc, khu vực tiếp khách và TV màn hình LED 42 inch với các kênh truyền hình cáp cũng như vệ tinh. Ngoài ra, có phòng tắm riêng đi kèm đồ vệ sinh cá nhân hiệu Kudos.

11111111111111-2776-1484638787.jpg

Không gian sang trọng, tiện nghi của khách sạn Glad, Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: ST.

Vị trí của khách sạn Glad khá thuận lợi cho việc di chuyển khi cách sân bay Gimpo và Sân bay Quốc tế Incheon lần lượt 25 phút và 50 phút lái xe.

Giống như mọi năm, ngoài sự kiện chính, BTC cũng sẽ tổ chức tour Seoul - Công viên Tiger World - Đảo Nami cho Top 100. Các địa điểm tham quan có thể thay đổi tùy theo điều kiện giao thông và thời tiết tại Hàn Quốc.

Tiger World là công viên có chủ đề đầu tiên lớn nhất ở Hàn Quốc và được xếp thứ 8 trong danh sách 10 công viên giải trí thu hút đông du khách nhất thế giới. Công viên nằm ở thành phố Bucheon, cách thủ đô Seoul không xa, là một công viên giải trí trong nhà với các hoạt động giải trí bao gồm khu trượt tuyết trong nhà, công viên nước, spa, sân golf, câu lạc bộ thể dục, hồ bơi...

3242344444444444-8047-1484638788.jpg

Dịch vụ massage cá "Doctor Fish" và trượt tuyết tại công viên Tiger World sẽ mang đến những ấn tượng khó đối với CBNV FPT. Ảnh: ST.

Tại công viên Tiger World, du khách sẽ cuốn hút bởi môn thể thao trượt tuyết hấp dẫn. Hòa mình vào dòng người nhộn nhịp nối tiếp nhau tham gia trò chơi đầy lý thú này, đặc biệt là giới trẻ Hàn Quốc. Ngoài ra, du khách có thể ghé vào khu spa hiện đại - nơi có hồ bơi rộng với nhiều làn nước massage mạnh làm tan biến những căng thẳng, mệt mỏi.

Nami là một đảo sông có hình bán nguyệt có diện tích khoảng 400.000 m2, có đường kính khoảng 4 km. Nằm ở Chuncheon, cách thủ đô Seoul - Hàn Quốc khoảng 60 km với một tiếng đồng hồ nếu đi xe và phà.

Hòn đảo này rất nổi tiếng với những hàng cây cổ thụ chạy dài thẳng tắp; đặc biệt là con đường dài với hai hàng cây thơ mộng. Tại những con đường này hiện vẫn còn bức tượng của hai nhân vật chính trong phim “Chuyện tình mùa đông” và hình ảnh của họ vẫn tràn ngập khắp nơi trên đảo.

7777777777777.jpg

Khung cảnh lãng mạn của Nami. Ảnh: ST.

Những hàng cây thủy sam lặng lẽ, những hàng cherry, bạch quả nhẹ nhàng đu đưa trong gió, những hàng thông, gỗ đỏ và bạch dương cao vút rì rào cứ đến đông lại trắng xóa bởi tuyết phủ, đến thu lại vàng hoe, đỏ úa lá một màu quyến rũ, hay lại xanh chồi tươi mới đầy sức sống khi xuân về.

66666.jpg

Khu vui chơi, giải trí trên đảo. Ảnh: ST.

Người FPT có thể tham quan những cửa hàng trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ đầy sáng tạo và đầy tính nghệ thuật ở trung tâm đảo; tham quan khu phức hợp triển lãm Andersen Hall - là nơi diễn ra rất nhiều hội thảo, triển lãm quan trọng, các sân khấu biểu diễn phong phú trên đảo Nami, nghe hòa nhạc ở Sun & Moon Live Gallery.

345-4770-1484639766.jpg

Công viên thú hoang trên đảo. Ảnh: ST.

Ngoài ra, du khách cũng tham quan khách sạn Jeonggwanru nổi tiếng với thiết kế độc đáo, Kimchi House - nơi du khách có thể tìm hiểu và biết thêm nhiều điều thú vị về cách làm món kim chi của Hàn Quốc; tham quan nhiều điểm đặc biệt khác của Nami như General’s Corner với những hình tượng nghệ thuật thú vị, Unchi Garden - sân chơi dành cho trẻ em, đi xe đạp trên làn đường cao 5m gọi là Sky bike, sân khấu nước The Water Stage, đi xe lửa UNICEF, tham quan và thưởng thức trà tại cửa hàng trà thảo mộc...

Năm 2016, trong danh sách khen thưởng Top 100 FPT, có tới 36 CBNV là người FPT Software, 26 người của FPT Telecom, FPT IS có 13 CBNV, FPT Retail có 12 CBNV. Số còn lại đến từ FPT Trading, Tổ chức Giáo dục FPT (FE), FPT Online, Sendo, FPT HO.

Từ năm 2011, FPT quyết định đổi mới cơ cấu giải thưởng và hình thức khen thưởng cá nhân xuất sắc nhằm khôi phục giải thưởng cấp tập đoàn thực sự danh giá và được ngưỡng mộ. Trước kỳ tôn vinh này, tập đoàn đã tổ chức lễ tôn vinh tại Singapore (2012), Thái Lan (2013, 2015), Hà Nội (2014) và Myanmar (2016).

Thanh Tùng tổng hợp

Ý kiến

()