Chúng ta

FPT Japan tổ chức lễ hội Hanami

Thứ tư, 1/4/2015 | 11:54 GMT+7

Thưởng lãm vẻ đẹp hoa anh đào như một cách lưu giữ khoảnh khắc đẹp của mùa xuân tại xứ sở Phù Tang sẽ là nội dung của chương trình "Hanami" do Tổng hội FPT Japan tổ chức cho CBNV đơn vị vào ngày 4/4 tới.

Mặc dù hoa anh đào đã ở thời điểm mãn khai nhưng thời gian tồn tại của hoa khoảng một tuần. Do đó, đây là dịp để mọi người có thể thưởng thức cùng nhau. Dự kiến, chương trình sẽ bắt đầu từ 11h (theo giờ địa phương), tại công viên Tokyo. CBNV FPT Japan gửi đăng ký tham gia trước ngày 2/4 về BTC.

hanami-2944-1427856977.jpg

Hanami là Lễ hội truyền thống của Nhật Bản. Hằng năm, dù bộn bề công việc, FPT Japan cũng đều dành thời gian để tham gia chương trình. Ảnh: C.T.

BTC sẽ dựa vào số lượng người đăng ký để chuẩn bị thực đơn các món ăn nhẹ. Toàn bộ CBNV và người thân tham gia chương trình sẽ được miễn phí. Trong trường hợp thời tiết không thuận lợi, BTC sẽ lùi lịch sang ngày 5/4 và giữ nguyên nội dung chương trình.

Hanami là lễ hội ngắm hoa anh đào diễn ra hằng năm ở Nhật từ tháng 3 tới tháng 5. Hanami là từ ghép giữa hai từ “Hana” và “Mi”, trong đó “Hana” có nghĩa là hoa (hoa anh đào hoặc hoa mơ), “Mi” có nghĩa là xem, ngắm nhìn. Hanami có nghĩa là ngắm nhìn, thưởng lãm hoa anh đào, và được gọi là hội hoa anh đào.

Đây là tập quán thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, chúc mừng nhau và cảm nhận không khí mùa xuân của người Nhật. Vào những ngày lễ hội này, mọi người thường tụ tập dưới những gốc cây anh đào nở hoa, vừa ngắm hoa vừa uống rượu.

Thanh Nga

Ý kiến

()