Chúng ta

3 quốc gia cần đến ngay trong năm 2015

Thứ năm, 15/1/2015 | 13:23 GMT+7

Danh sách này có Montenegro, Namibia và Lithuania.

Dưới đây là danh sách ba quốc gia mà Forbes Life gợi ý.

Montenegro

Montenegro.jpg

Khung cảnh Montenegro làm du khách ngỡ như đang ở một thiên đường cổ tích trong truyện tranh.

Ẩn mình bởi cái bóng của Croatia, có một quốc gia láng giềng cũng xinh đẹp không kém là Montenegro vẫn còn chưa được biết đến nhiều. Nơi đây đã sẵn sàng trở thành một điểm đến mới thuộc hàng cao cấp của thế giới với khung cảnh nên thơ, tựa như tranh vẽ; đường bờ biển dài và nhiều điểm nhấn khác. Trong đó có hai di sản thế giới được UNESCO công nhận. gồm; Vườn Quốc gia Durmitor. Nơi đây có resort Aman Sveti Stefan, từng tổ chức đám cưới của vận động viên Novak Djokovic.

Quốc gia vùng Balkan này đang dần tiến đến vị trí nhà điều hành và vận hành du lịch hàng đầu với nhiều điểm tham quan chất lượng tốt. Cùng đó là chính sách về thuế phí cũng được điều chỉnh giảm đến miễn.

Namibia

Namibia.jpg

Namibia là điểm mà bạn có thể ghi vào sổ tay ngay nếu bạn yêu thiên nhiên hoang dã và những đụn cát xa tắp.

Năm nay, quốc gia được mệnh danh là "viên đá quý của Lục địa đen" sẽ kỷ niệm 25 năm ngày độc lập. Nhờ việc pháp luật hóa việc việc bảo vệ môi trường, Namibia có hơn 43% diện tích bảo tồn nằm dưới sự kiểm soát. Nước này nhiều loài động vật đang bị xếp vào hàng nguy hiểm của sách đỏ như tê giác đen, báo và sư tử. Ngoài ra, Namibia còn có những đụn cát rộng lớn nhất thế giới.

Lithuania

Lithuania.jpg

Lithuania sở hữu số lượng di sản thế giới khổng lồ đáng để bạn khám phá.

Ngày 1/1 vừa qua, cựu thành viên của Liên bang Cộng hòa XHCN Xô viết, là láng giềng của Thụy Điển và Đan Mạch, đã gia nhập Eurozone (Khu vực đồng tiền chung Euro). Điều đó đồng nghĩa, việc tiêu dùng và mua sắm trở nên cực kỳ đơn giản. Ngoài lý do về kinh tế - chính trị, đất nước vùng Baltic còn sở hữu các di sản thế giới do UNESCO trao tặng: Mũi đất Kursh (với Nga), Khu vực khảo cổ Kernavė (Bảo tồn văn hóa Kernavė), Vòng cung Struve (với 9 quốc gia khác) và Trung tâm lịch sử Thủ đô Vilnius.

Dy Khoa

Ảnh: Shutterstock

Ý kiến

()