Chúng ta

10 lễ hội hoa rực rỡ nhất hành tinh

Thứ hai, 28/9/2015 | 14:57 GMT+7

Hằng năm rất nhiều lễ hội hoa được tổ chức trên toàn thế giới để khoe vẻ đẹp của thiên nhiên. Tham gia những sự kiện này sẽ trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.

10. Lễ hội hoa Tulip ở thung lũng Skagit, Washington, Mỹ

a1-2406-1443414262.jpg

Lễ hội hoa tulip ở thung lũng Skagit, Washington, diễn ra vào tháng 4 hằng năm từ năm 1984. Khách du lịch đổ về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút tầm mắt của những cánh đồng hoa tulip và tìm hiểu thêm nền nông nghiệp địa phương.

9. Battaglia di Fiori, Ventimiglia, Italy

a2-3404-1443414263.jpg

Được tổ chức hai năm một lần, Battaglia di Fiori còn gọi là Lễ hội hoa Battle là một lễ hội xa hoa, thỏa mãn mọi giác quan của người tham gia. Những chiếc xe hoa di động đi diễu hành xung quanh thị trấn trong hai ngày. Trong đêm đầu tiên, người ta còn khiêu vũ, đàn hát, ăn tối ngoài trời và kết thúc bằng màn pháo hoa hoành tráng. Ngày hôm sau, lễ hội có thêm sự tham gia của các ban nhạc, vũ công và hoạt náo viên. Cuộc diễu hành quanh thị trấn sẽ diễn ra hai đến ba lần.

8. Batalla de Flores, Tây Ban Nha

a3-5535-1443414263.jpg

Lễ hội tuyệt vời này được tổ chức tại thành phố Valencia để đánh dấu sự kết thúc của tháng 7. Sự kiện bắt đầu bằng đoàn diễu hành với những chiếc xe hoa khổng lồ có các cô gái Tây Ban Nha xinh đẹp ngồi trên, vẫy tay chào du khách. Mỗi một xe hoa như vậy sẽ đi vòng quanh các tuyến phố hai lần và sau đó cuộc “hỗn chiến” sẽ diễn ra. Khách tham quan và những người ngồi trên xe hoa sẽ ném hoa vào nhau như một cách để mang lại may mắn và niềm vui cho nhau. Những cô gái xinh đẹp thậm chí còn được trang bị sẵn những chiếc vợt tennis để tránh gai của những cành hoa làm xước mặt.

7. Lễ hội hoa Medellin, Colombia

a4-5243-1443414263.jpg

Đây là một trong những lễ hội hoa lớn nhất thế giới. Sự kiện được tổ chức lần đầu vào năm 1957 và kéo dài trong 5 ngày ở thánh đường Metropolitan để mừng ngày Virgin Mary. Sự kiện chính của lễ hội hoa thường niên này được gọi là Silleteros - một cuộc diễu hành đầy màu sắc và nghệ thuật, hoa được chất đầy trên lưng của những nhà vườn. Lễ diễu hành hoa đại diện cho việc chấm dứt chế độ nô lệ và thời kỳ nô lệ phải cõng những người quý tộc lên đồi thăm thú. Bên cạnh đó, một loạt hoạt động thú vị khác cũng được tổ chức như cuộc thi hoa quốc tế, diễu hành bằng ô tô, triển lãm hoa lan…

6. Lễ hội hoa Tulip, Canada

a5-2199-1443414263.jpg

Lễ hội hoa Tulip lớn nhất thế giới được tổ chức vào tháng 5 hằng năm tại thủ đô Ottawa, thu hút được hàng triệu du khách đến tham quan. Lễ hội hoa tulip Canada khởi nguồn từ món quà của công nương Hà Lan Juliana khi bà tặng cho đất nước Canada 100.000 bông hoa tulip vào năm 1948 để cảm ơn công lao của những chiến binh Canada trong công cuộc giải phóng Hà Lan hồi Thế chiến thứ hai. Sự kiện lần đầu diễn ra vào năm 1953 do Sở Thương mại Ottawa tổ chức với gợi ý từ nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Malak Karsh. Bên cạnh việc thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa tulip, du khách còn được tham gia những hoạt động bên lề như ẩm thực, ca nhạc… đầy hấp dẫn.

5. Lễ hội hoa hồng tại Pasadena, California, Mỹ

a6-5910-1443414263.jpg

Lễ hội hoa hồng được tổ chức hằng năm tại Pasadena, California, Mỹ, là một trong những lễ hội hoa nổi tiếng nhất thế giới. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1890. Hàng nghìn người đổ ra các tuyến phố để xem đoàn diễu hành gắn đầy hoa hồng rực rỡ. Tại lễ hội, nhiều cuộc thi và chương trình âm nhạc hấp dẫn cũng diễn ra.

4. Lễ hội hoa Chiềng Mai, Thái Lan

a7-7951-1443414264.jpg

Được tổ chức tại Chiềng Mai, Thái Lan, vào cuối tuần đầu tiên của tháng 2, lễ hội hoa Chiềng Mai là một trong những sự kiện sắc màu nhất hành tinh. Hoa hồng Damask, vốn là loài chỉ được tìm thấy ở Chiềng Mai, trở thành điểm nhấn của lễ hội. Sự kiện cũng xuất hiện thêm nhiều loài hoa lan, hoa cúc… Đoàn diễu hành gồm hàng trăm chiếc xe được trang trí giống như những con thuyền nhỏ, điệu nhảy truyền thống và âm nhạc là hoạt động nổi bật của lễ hội.

3. Lễ hội hoa Genzano Infiorata, Italy

a8-4183-1443414264.jpg

Trong hơn hai thế kỷ qua, từ năm 1778, vào ngày Chủ nhật và thứ Hai sau lễ Corpus Christus của tháng 6, lễ hội hoa Genzano Infiorata lại diễn ra. Toàn bộ con phố Via Italo Belardi được phủ kín bằng những tấm thảm hoa với những hình ảnh lấy cảm hứng từ các điển tích tôn giáo hay các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Song song đó là các cuộc diễu hành hóa trang trong trang phục truyền thống Italy từ thời Trung cổ, Phục hưng… tùy theo chủ đề của lễ hội hoa các năm, chẳng hạn “Sắc màu của Michelangelo”, “Các phác họa của Lorenzo Bernini”…

2. Thảm hoa, Brussels, Bỉ

a9-7884-1443414264.jpg

Tấm thảm cực lớn dệt nên từ vài trăm ngàn bông hoa thu hải đường đủ màu sắc theo một chủ đề cụ thể sẽ được đặt tại quảng trường Grand Place ở trung tâm thủ đô Brussels. Hàng trăm tình nguyện viên tham gia vào quá trình xếp thảm dưới sự giám sát của Tapis de Fleurs, một tổ chức phi lợi nhuận. Thảm hoa đầu tiên được thực hiện vào năm 1971 và trở thành sự kiện thường xuyên từ năm 1986. Lễ hội được tổ chức hai năm một lần và kéo dài trong 4 ngày.

1. Festa da Flor, Madeira, Bồ Đào Nha

a10-4605-1443414264.jpg

Diễn ra vào mùa xuân hàng năm tại thành phố Funchal, Festa da Flor là một lễ hội vô cùng đặc biệt. Lễ hội kéo dài trong 4 ngày với rất nhiều hoạt động rộn rã, tưng bừng. Trung tâm của sự chú ý là những loài hoa xinh đẹp nhưng lễ hội cũng ngập tràn âm nhạc, ẩm thực và các hoạt động nghệ thuật.  

Một hoạt động thú vị khác là việc xây dựng một bức tường hoa có tên gọi “Wall of Hope” (Bức tường hy vọng) bởi các em bé địa phương với mong muốn đem lại hòa bình cho thế giới.

Lê Vin tổng hợp

Ý kiến

()