Chúng ta

'Sách sẽ mở ra trang mới cho học sinh nghèo'

Chủ nhật, 7/12/2014 | 16:25 GMT+7

“Tủ sách không những giúp nhà trường đảm bảo phần nào đó về công tác dạy học mà còn mở ra cho bản thân mỗi học sinh niềm đam mê đọc sách, hướng tới những giá trị nhân văn để hoàn thiện nhân cách bản thân sau này”, thầy Lê Minh Tuấn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du (Quảng Nam), chia sẻ với Chúng ta.

- Lần đầu tiên CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng, trao tặng tủ sách “Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ”, thầy trò trường Tiểu học Nguyễn Du cảm thấy thế nào?

- Thay mặt cho học sinh và giáo viên nhà trường, tôi lấy làm cảm kích trước tấm lòng của các anh chị trong CLB Ánh sáng Tình nguyện đã không ngại đướng xá xa xôi, mưa nặng hạt để đến với vùng đất Tam Trà này.

CLB không chỉ mang đến niềm vui cho học sinh xã nghèo Tam Trà mà còn chung tay cùng nhà trường và đất nước hướng tới mục đích cao cả: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Hy vọng, trong thời gian tới, nhà trường và CLB tiếp tục gắn bó cùng nhau để giúp các em có được những cuốn sách thật hay và ý nghĩa.

ANH-6-JPG-8416-1417917349.jpg

Thầy Lê Mai Thanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du, mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ CLB Ánh sáng Tình nguyện trong thời gian tới.

- Thầy có thể chia sẻ khó khăn của nhà trường trong việc đảm bảo sách cho các em đọc trước khi được CLB tặng tủ sách?

- Tam Trà là xã miền núi, một xã nghèo so với mặt bằng chung của huyện Núi Thành, nhà trường có 269 học sinh, trong đó 99 em là con em dân tộc Co, tất cả đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trang thiết bị dạy học cũng như sách của nhà trường hiện nay còn thiếu rất nhiều, chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động giảng dạy. Tuy vậy, những năm gần đây, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp và nhà hảo tâm chung tay đóng góp cả về vật chất và tinh thần để cùng nhà trường làm tốt hơn nữa sự nghiệp trồng người.

- Vậy tủ sách lần này có nghĩa gì với nhà trường?

- Tủ sách lần này không chỉ thể hiện tấm lòng của người FPT trong sự nghiệp giáo dục mà còn giúp học sinh nghèo được tiếp cận thêm những kiến thức mới để nuôi dưỡng và chắp cánh ước mơ.

Bên cạnh đó, tủ sách sẽ đáp ứng phần nào đó về công tác dạy học bên cạnh động viên và khơi dậy lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó học giỏi.

DSC-0143-JPG-5546-1417917349.jpg

Tủ sách ngay lập tức được các em đón nhận tại thư viện.

- Nhà trường đã có kế hoạch thế nào cho việc sử dụng tủ sách của CLB Ánh sáng Tình nguyện, thưa thầy?

- Hiện nay, nhà trường đang trong quá trình tu sửa nên thư viện cũng sẽ được làm mới nhằm đáp ứng tốt nhất cho học sinh. Do đó, tủ sách lần này đến với thầy trò trường Tiểu học Nguyễn Du rất đúng lúc và thiết thực.

Chúng tôi sẽ nhanh chóng kiểm tra và phân loại đầu sách theo từng nội dung, chủ đề khác nhau để đảm bảo hiệu quả khi các em vào thư viện đọc, tránh bị mất hay lộn xộn. Ngoài ra, giáo viên nhiều khả năng sẽ phân bổ tiết học sao cho phù hợp nhất để trực tiếp đưa học sinh lên thư viện đọc sách nhằm tạo ra bầu không khí ham học.

- Thầy muốn nhắn nhủ các em học sinh điều gì sau khi thư viện được trang bị thêm tủ sách?

- Sách là nguồn tri thức vô giá mà mỗi người có thể tự học hỏi, tìm tòi trong suốt cuộc đời của mình. Không chỉ thế, sách còn truyền cho con người lòng nhân ái và niềm tin vào cuộc sống. Đó là giá trị to lớn mà mỗi cuốn sách mang đến cho chúng ta. Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du cần biết trân trọng giá trị của sách để sách mãi là người bạn, người thầy của chúng ta trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

Việt Nguyễn thực hiện

Ý kiến

()