Chúng ta

Yến Trang - Thanh Thúy cầm cân nảy mực Sao Chổi phía Nam

Thứ năm, 18/5/2017 | 18:12 GMT+7

Hai ca sĩ nổi tiếng cùng COO FPT Hoàng Việt Hà, Giám đốc Nhân sự FPT Shop Huỳnh Cao Thi là bộ tứ giảm khảo mùa Sao Chổi 2017.

Thanh Thúy (sinh 1977) là ca sĩ, diễn viên, hiện mang quân hàm Thiếu tá, Đoàn phó Đoàn nghệ thuật Quân khu 7. Cô đoạt Giải nhất Tiếng hát Truyền hình TP HCM (HTV - 1994), giải Nhất Tiếng hát Truyền hình toàn quốc 1997, đồng thời là diễn viên trong một số bộ phim như "Người con gái đất đỏ", "Đất khách", "Dưới cờ đại nghĩa"... Cô được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Rất nhiều bài hát do Thanh Thúy thể hiện đã đi vào lòng người như: Miền Nam nhớ mãi ơn Người, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Gần lắm Trường Sa… Năm 1995, cô được đạo diễn Lê Dân mời đóng vai nhân vật Võ Thị Sáu trong phim Người con gái đất đỏ, sau đó là loạt phim: Đất khách, Trên mảnh đất tình người…

sao-choi-fpt-yen-trang-6467-1495101448.j

Ngoài làm giám khảo, Yến Trang - Thanh Thúy sẽ có phần giao lưu với người nhà F.

Yến Trang (sinh năm 1984), là ca sĩ, MC, diễn viên. Là cựu thành viên nhóm Mây Trắng, đồng thời cô từng cùng cô em gái là Yến Nhi lập thành một đôi song ca Yến Trang - Yến Nhi. Nữ ca sĩ cũng là Quán quân Bước nhảy Hoàn vũ 2013, và là một biểu tượng thời trang của showbiz.

Sau một thời gian làm ca sĩ, diễn viên, giám khảo qua nhiều dự án, năm 2016 Yến Trang được mời làm MC chương trình The Remix - Hòa âm Ánh sáng. Trong phần trình với tư cách diễn khách mời, cùng với em gái ruột Yến Nhi, cặp đôi Song Yến đã thể hiện khả năng vũ đạo và giọng hát tốt đến khán giả qua ca khúc Xóa.

Trong khi đó, COO FPT Hoàng Việt Hà là một người có máu văn nghệ, thể thao. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh đảm nhận vai trò giám khảo một sự kiện âm nhạc lớn. Chị Huỳnh Cao Thi, đại diện cho nhà tài trợ FPT Retail, được biết đến là người cá tính và luôn đặt ra những câu hỏi khó để thử sức ứng viên.

Chủ đề của Sao Chổi FPT HCM 2017 mang tên "Tình ơi", với tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu lứa đôi và đặc biệt là tình đồng nghiệp tại đại gia đình FPT. "Tình ơi" diễn ra từ 18h thứ Sáu, ngày 19/5 tại Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, với sự tham gia của 7 đại diện FPT HCM.

ftel-1-5028-1495101448.jpg

Nhóm nữ FPT Telecom tranh thủ tập trong ngày Chủ nhật (ngày 14/5). Riêng các ngày trong tuần, đội văn nghệ sẽ tập sau giờ làm việc đến khoảng 21h. Ảnh: Nhật Cắt.

Theo Ban tổ chức, để tránh trùng lặp về ý tưởng, các đơn vị tham gia phải đăng ký tiết mục của đơn vị. Sau phần biểu diễn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Đoàn văn công phía Nam, lần lượt các đơn vị thi tài gồm: FPT IS: song ca Hào khí Việt Nam và liên khúc Trăng về thôn dã - Rước tình về với quê hương; Tổ chức Giáo dục: Sống như những đóa hoa; FPT Software: I’m in love - Mẹ tôi - Những điều ngọt ngào nhất; FPT Online - Vài lần đón đưa và Em đã biết yêu; FPT Telecom: Người về thăm quê và My Destiny; FPT Trading: Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ.

Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, chị Vũ Thị Vân Hải, lưu ý sẽ có giải cho phần chương trình gói gọn trong 10 phút của các đội. “Nếu đơn vị nào dàn dựng các tiết mục của mình như là một chương trình tổng thế, có thể là hai ca khúc độc lập, nhưng có lời dẫn liền mạch, sẽ được xem xét các tiêu chí để trao giải chương trình”, chị Hải chia sẻ.

Sau phần thi của các đội là giao lưu với khách mời và rút thăm may mắn để nhận các phần quà hấp dẫn như: Samsung Galaxy J3 (LTE), loa bluethooth kiêm đèn ngủ và sạc dự phòng Veger 6.000 mAh (nhà tài trợ FPT Retail). Cạnh đó, 5 phần quà đến từ nhà tài trợ Sendo.vn là voucher gội đầu miễn phí một tháng, không giới hạn số lần sử dụng. Người trúng thưởng được tuỳ chọn salon bất kỳ trong hệ thống hơn 200 salon của Butterfly Wow. 

Giải thưởng của mùa Sao Chổi năm nay sẽ trao theo các hạng mục: đơn ca, tốp ca và chương trình. Mỗi hình thức đều có Nhất - Nhì - Ba - Triển vọng/hoặc giải Tư. Hiện kim cao nhất là 4 triệu đồng trao cho giải Nhất hạng mục Chương trình. Cạnh đó là các giải: cổ động viên, ứng dụng công nghệ, “Đông như quân nguyên" và dàn dựng. Tổng giải thưởng là 25,5 triệu đồng.

Chungta.vn sẽ tường thuật trực tiếp Sao Chổi phía Nam, từ 17h45 ngày 19/5.

Video các đội tập luyện

Chi Vy

Video: Nguyễn Nhật

Ý kiến

()