Chúng ta

Ý tưởng trang trí cầu thang siêu đẹp và đơn giản

Thứ hai, 22/7/2013 | 11:00 GMT+7

Giấy dán tường màu sắc, đề can ngộ nghĩnh hay sử dụng đèn là những cách trang trí cầu thang đơn giản nhưng vô cùng đẹp mắt và hiệu quả.
> Phối hợp màu sơn và nội thất trong trang trí nhà

Mộc mạc phong cách vintage

a

Có thể nói, chất liệu gỗ là sự lựa chọn hàng đầu cho những chủ nhân mang trong mình tâm hồn hoài cổ. Nó mang lại cho ngôi nhà sự gần gũi, thân thiện và ấm áp lạ kỳ. Ngay cả với cầu thang, bạn cũng có thể sử dụng chất liệu này để tạo nên hiệu ứng mong muốn. 

Đối với phong cách vintage, chúng ta nên tạm quên những mặt hàng gỗ “bóng bẩy” trên thị trường, thay vào đó là những tấm gỗ càng thô mộc càng tốt. Thậm chí bạn có thể tận dụng những tấm gỗ quảng cáo cũ hay sắp xếp những chiếc thước kẻ cũ để trang trí cho từng bậc cầu thang.  

Đẹp mắt với giấy dán tường

a

Không chỉ sử dụng để tô điểm cho những bức tường, giấy dán tường với các loại hoa văn trang nhã hay họa tiết hình học đầy màu sắc còn là cách nhanh chóng, gọn nhẹ giúp cho những bậc cầu thang đơn điệu trở nên duyên dáng hơn. Tùy cách trang trí, bạn có thể sử dụng một màu giấy hoặc kết hợp xen kẽ một số màu để làm đẹp cho cầu thang.

Thông điệp ý nghĩa

a

Hãy dùng sơn viết hoặc dán lên chân bậc cầu thang những dòng thông điệp đầy ý nghĩa. Ngoài tác dụng trang trí, những dòng chữ này còn là cách bạn tự thêm cảm hứng cho bản thân hoặc nhắn gửi yêu thương đến những người thân yêu trong gia đình.

Lấp lánh ánh đèn

a

Sử dụng ánh sáng của đèn là cách vô cùng độc đáo để trang trí cầu thang. Ngoài công dụng trang trí, những chiếc đèn này còn góp phần thay thế đèn trần khi bạn cần sử dụng vào buổi đêm. Lung linh, huyền ảo và đầy mê hoặc, những chuỗi đèn trang trí nhấp nháy, đèn màu hay hệ thống đèn ốp tường chạy dọc cầu thang sẽ góp phần làm cho không gian thêm sống động và đỡ nhàm chán hơn rất nhiều. Ngoài ra, chúng cũng có tác dụng mời gọi những vị khách đến chơi nhà nữa đấy.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Ý kiến

()