Chúng ta

Vượt ải MISA, FPT HCM thẳng tiến vào tứ kết HCA Cup

Chủ nhật, 11/6/2017 | 20:05 GMT+7

Sau ít phút khởi động chậm chạp, tuyển bóng đá nam FPT HCM đã dần lấy lại nhuệ khí chiến đấu để đá bại MISA với 4 bàn cách biệt, giành tấm vé đi tiếp tại giải HCA Futsal Open Cup 2017.

Chiều tối ngày 11/6, vòng 1/8 giải bóng đá truyền thống của Hội Tin học TP HCM - HCA Futsal Open Cup 2017 đã tiếp tục diễn ra trên sân Trường Hải, quận Tân Bình, TP HCM. Ở vòng đấu loại trực tiếp này, tuyển FPT HCM tiếp đón đối thủ được đánh giá khá cao là MISA.

Nếu như năm ngoái, đại diện của FPT ngậm ngùi dừng chân ngay ở vòng loại, thì năm nay họ đã có bước tiến vững chắc hơn. Sau 3 trận vòng loại, tuyển FPT HCM đều giành chiến thắng đậm trước các đối thủ còn lại để đứng đầu bảng E. Điều này phần nào khẳng định quyết tâm tạo nên kỳ tích của họ ở mùa giải năm nay.

Sau ít phút đầu bế tắc, tuyển FPT HCM đã dần ổn định cục diện và tung ra những pha phản công sắc bén.

Sau ít phút đầu bế tắc, tuyển FPT HCM đã dần ổn định cục diện và tung ra những pha phản công sắc bén.

Ngoài việc thiếu vắng "sát thủ" chủ lực Cảnh Tuân trên hàng công, tuyển FPT HCM có được lực lượng gần như mạnh nhất khi đối đầu với MISA trong trận cầu quyết định này. Cũng chính vì tính chất quan trọng của trận đấu nên đại diện của FPT chịu nhiều sức ép tâm lý khi nhập cuộc. Những miếng đánh của họ dễ dàng bị đối thủ "bắt bài" và bẻ gãy. Trong khi đó, MISA triển khai lối chơi khá trơn tru, áp sát và tạo ra một số cơ hội ngon ăn.

Cục diện của trận đấu dần xoay chuyển theo hướng có lợi cho FPT HCM khi đồng hồ điểm sang phút thứ 5. Từ pha chậm phát bóng lên của thủ môn MISA, FPT HCM được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm địa. Thanh Lâm nhận đường chuyền của Hải Đăng rồi tung cú sút nhanh ở góc hẹp, mở tỷ số cho FPT HCM.

Sau bàn thắng, lối chơi của đại diện FPT mới dần được "cởi trói". Họ bình tĩnh phối hợp và rình rập từ những đường phản công nhanh. Tuy nhiên, phải bước sang hiệp hai, họ mới thi đấu thực sự bùng nổ và tận dụng cơ hội tốt hơn. Ít phút đầu tiên, tuyển FPT HCM đã có thêm bàn thắng thứ hai từ pha lập công của Trung Thanh sau pha đập nhả với Thanh Lâm.

Hàng thủ của tuyển FPT HCM có một ngày làm việc hiệu quả để không bị thủng lưới bàn nào.

Hàng thủ của tuyển FPT HCM có một ngày làm việc hiệu quả để không bị thủng lưới bàn nào.

Bên kia chiến tuyến, MISA cũng nỗ lực tạo ra một số tình huống sóng gió. Rất may cho tuyển FPT HCM là họ chưa phải nhận bàn thua nhờ sự xuất sắc của thủ môn Thanh Phúc với những tình huống ra vào hợp lý và cản phá xuất thần. 

Nửa cuối hiệp hai, FPT HCM tiếp tục giữ vững thế trận và liên tiếp tung ra những pha đánh biên nguy hiểm. Phút 32, Trung Thanh hoàn thành cú đúp với pha leo biên bên cánh trái rồi dứt điểm góc hẹp. Trong khi Thế Phương khép lại chiến thắng 4 sao của tuyển FPT HCM với cú sút chéo góc hiểm hóc ở thời điểm cuối trận. 

Tuyển FPT HCM xuất sắc giành vé vào vòng tứ kết sau chiến thắng 4 sao trước MISA.

Tuyển FPT HCM xuất sắc giành vé vào vòng tứ kết sau chiến thắng 4 sao trước MISA.

Với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước MISA, tuyển FPT HCM chính thức giành tấm vé vào vòng tứ kết diễn ra ngày 18/6 tới. Phía trước họ sẽ còn 3 vòng đấu sinh tử nữa để có thể chạm đến chiếc Cúp danh giá của HCA.

>> FPT khởi đầu suôn sẻ tại HCA Cup

Thiên Bình

Ý kiến

()