Chúng ta

Vovinam khiến người xem Hội làng miền Trung 'đứng hình'

Thứ sáu, 20/1/2017 | 19:30 GMT+7

Võ sinh Vovinam - FPT Polytechnic Đà Nẵng khiến hàng trăm người tham gia Hội làng miền Trung thán phục bằng những thế võ đẹp mắt, chính xác.

1-JPG.jpg

Vovinam là một trong những "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong dịp Hội làng FPT miền Trung. Phần lớn các môn sinh đều xuất thân từ sinh viên và giảng viên FPT Polytechnic Đà Nẵng. Không khiến người xem thất vọng, tối ngày 19/1, gần 20 môn sinh Vovinam tiếp tục mang đến những màn trình diễn ấn tượng do giảng viên FPT Polytechnic Nguyễn Xuân Biên chủ trì. 

2-JPG.jpg

Sau màn "chào hỏi" với những động tác nhẹ nhàng và đơn giản, 5 môn sinh nam nhanh chóng thể hiện những tư thế phòng thủ và phản công khó, đòi hỏi quá trình tập luyện công phu. 

3-JPG.jpg

Vovinam không chỉ thu hút nam mà có cả nữ. Cô gái cùng 3 đồng môn nam như thường lệ thực hiện động tác khởi động trước khi thi biểu diễn. 

4-JPG.jpg

Dù một chọi ba nhưng cô gái liên tục đánh ngã những võ sinh nam. Nhóm võ sinh liên tục nhận được những tràn vỗ tay tán thưởng của người xem. 

5-JPG.jpg

Vovinam là môn võ cổ truyền của Việt Nam, được chọn là môn thể chất bắt buộc tại Khối Giáo dục FPT ngay từ ngày đầu thành lập. Để có thể tham gia biểu diễn, môn sinh phải tốn ít nhất hai năm rèn luyện với cường độ cao.

6-JPG.jpg

Võ sinh thực hiện tư thế chân kẹp cổ đẹp mắt. Trong Vovinam, đòn chân kẹp cổ là một trong những đòn đánh rất đẹp mắt. Võ sĩ tung người lên cao kẹp cổ đối phương và bẻ gập xuống. Đây là đòn thế độc đáo và đặc trưng của môn võ này.

7-JPG.jpg

Theo đánh giá của người học võ, đòn chân là đòn quyết tử, khi sử dụng đòn chân là người đánh muốn kết thúc trận đấu, và đây cũng là đòn sinh tử. Khi đánh ra chính xác, trúng địch thủ là ta đánh thành công, địch thủ sẽ bị té nhào, tùy đòn mà bị thương tích nặng hay nhẹ…

8-JPG.jpg

Nhưng nếu đánh không trúng, địch thủ né được và có thể phản công được thì người đánh sẽ bị thương trầm trọng… do đó không bao giờ dùng đòn chân tấn công khi đối phương ở thế thượng phong.

9-JPG.jpg

Võ sinh FPT Polytechnic Đà Nẵng còn trình diễn công phu với nội dung công phá.

Bên cạnh yếu tố rèn luyện thể chất, FPT còn mong muốn truyền đến học sinh, sinh viên tinh thần thượng võ, tôn sư trọng đạo. Với số lượng học sinh, sinh viên đạt trên 16.000 người, hiện Khối Giáo dục FPT trở thành võ đường Vovinam lớn nhất Đông Nam Á.

Cùng xem màn biểu diễn Vovinam khai màn Hội làng FPT miền Trung:

Hội làng FPT miền Trung diễn vào chiều ngày 19/1 tại Tòa nhà FPT Đà Nẵng, thu hút hàng trăm khách tham quan trải nghiệm văn hóa dân gian. Với chủ đề "Bến sông quê", thần dân FPT ở dải đất miền Trung được "uống rượu nhận xèng" trước khi khám phá gian hàng ẩm thực cũng như thưởng thức văn nghệ "cây nhà lá vườn" và khách mời thể hiện.

Giống như một nét văn hóa không thể thiếu, các bô lão - lãnh đạo FPT thực hiện nghi thức dâng hương tế trời đất và tục tặng chữ đầu xuân. 11 cá nhân có đóng góp tích cực trong các hoạt động phong trào cũng được vinh danh ở Hội làng FPT miền Trung.

>> Tặng chữ đầu xuân - nét mới ở Hội làng miền Trung

 Việt Nguyễn

Ý kiến

()