Chúng ta

Vòng bảng FPT Champions League: Không có bất ngờ, các ông lớn bước tiếp

Thứ ba, 17/4/2018 | 11:36 GMT+7

Nhà Phần mềm là đại diện duy nhất có đủ 3 đội tham gia vòng loại trực tiếp diễn ra vào ngày 22/4 tới. 5 cái tên còn lại thuộc về FPT Education, FPT IS, FPT Telecom và FPT Trading.  

Bảng A chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của 4 đội cho hai chiếc vé vào tứ kết. Những tưởng FIS. BA-GMC sẽ “thống trị” bảng này nhưng 3 đội còn lại không để cho đại diện nhà Hệ thống dễ dàng đi vào vòng trong.

Đương kim vô địch FIS Close 2018 lại không thể thể hiện chính mình trước các đối thủ cho dù sở hữu dàn cầu thủ trẻ, phong độ tốt và có khả năng phối hợp. Ngay ở trận đấu đầu tiên, “ông hoàng” nhà Hệ thống đã đè bẹp FRT.FC với tỷ số 5-1, tưởng chừng cục diện của bảng A sẽ dễ dàng nằm trong “tầm điều khiển” của các cầu thủ và ban huấn luyện nhưng ở các trận tiếp theo, FIS.BA-GMC dần dần đánh mất phong độ với một trận hoà và một trận thua. Chung cuộc, FIS.BA-GMC có được 4 điểm nhưng xếp đầu do hơn về hiệu số bàn thắng/bàn thua (7 bàn thắng và 4 bàn thua).

Thắng giòn giã đại diện mạnh hơn là FTEL.CS ngay tại vòng đầu tiên, FE.ĐM cho thấy rằng mình không phải là đại diện dễ chơi khi đã cho hạt giống của Viễn thông nếm mùi thất bại. Giới quan sát ban đầu cho rằng FE.ĐM năm nay sẽ nổi lên như một “nhân tố” mới cạnh tranh chức vô địch khi một lần nữa cầm hoà đối thủ mạnh, FIS.BA-GMC với tỷ số 2-2 tại tại trận đấu tiếp theo. Nhưng rồi những hy vọng đó đã bị dập tắt khi thất thủ 3 bàn không gỡ trước đại diện yếu hơn là FRT.FC.

Chú lính chì FRT.FC tham gia giải với tư cách là đại diện duy nhất của nhà Bán lẻ mặc dù chỉ ghi được 1 điểm qua 2 vòng đấu, thế nhưng, tinh thần của đội chưa bao giờ vụt tắt khi đã đánh bại đại diện mạnh hơn mình là FE.ĐM với tỷ số 3 bàn không gỡ. Đáng tiếc cho nhà Bán lẻ rằng nếu họ ghi thêm hai bàn thắng nữa thì các chàng trai FRT.FC sẽ có quyền đi tiếp vào vòng trong.

IMG-0465-JPG-2302-1523933865.jpg

Chỉ cần 2 bàn thắng nữa, các cầu thủ FRT.FC đã có thể góp măt vào vòng trong.

Đại diện hạt giống của bảng A, FTEL.CS đã trình diễn một lối chơi kém thuyết phục trong giải lần này, đơn cử như việc để thua đại diện của Tổ chức Giáo dục FPT, FE.ĐM ngay trong trận đấu đầu tiên. Sau đó, tiếp tục đánh mất phong độ trong trận tiếp đón đối thủ được đánh giá thấp hơn là FRT.FC. Ở lượt trận cuối, tưởng rằng FTEL.CS sẽ thay đổi phương án để bứt phá so với đối thủ khi các đội còn lại đều ngang điểm số, chỉ có thể phân định vào vòng trong hay không bằng hiệu số bàn thắng, tuy nhiên, các cầu thủ FTEL.CS một lần nữa phụ lòng cổ động viên khi chỉ có thể thắng đại diện FIS.BA-GMC với tỷ số tối thiểu.

Cục diện bảng B dường như đã được định đoạt sẽ thuộc về nhà Phần mềm với đại diện FSOFT.Aviation khi có trận thắng không tưởng 15-0 trước FTG. Trận thắng này khiến cho khán giả cho rằng ban tổ chức có chút “nhầm lẫn” vì không đưa đại diện FPT Software vào nhóm hạt giống, khi đã trình diễn một trận đấu mà cứ mỗi 4 phút một bàn thắng được ghi. Sang vòng 2, Aviation chẳng mất công sức nhưng vẫn thắng khi FPTS và FIS.ERP bỏ giải. Qua đó, FSOFT.Aviation nâng hiệu số bàn thắng lên 21/0, trở thành đội bóng có 9 điểm chỉ với 1 trận ra sân duy nhất.

FIS.ERP đã có ngay 3 điểm trước khi loạt trận đầu vòng bảng kết thúc do FPTS không tham dự. Những tưởng đó sẽ là tiền đề đầu tiên để tiếp mạch chiến thắng khi có lợi thế không phải ra sân từ vòng đầu, tuy nhiên lối chơi thiếu sự thuyết phục và bỏ giải ngay sau trận thua 1-3 với FTG đã khiến cho đại diện ERP phải dừng bước từ vòng 2.

Mặc dù để thua với tỷ số “có một không hai” từ trận đầu tiên, đại diện của Synnex FPT - FTG đã kịp sửa sai khi thắng 3-1 trước FIS.ERP và giành được 3 điểm do FPTS bỏ giải, qua đó có được tấm vé của bảng B để tiến vào vòng tứ kết. 

FTGvsERP-1523176219-660x0-5955-152393386

Các cầu thủ FTG (áo xanh) luôn thể hiện tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cơ sắc áo của đội cho dù phải chịu trận thua đậm trước đại diện FSOFT.AVIATION.

Được xếp với các đội yếu hơn rất nhiều, đại diện FTEL.INF dễ dàng toàn thắng cả 3 trận với tổng số 7 bàn được ghi. Lối chơi thuyết phục, hàng công mạnh mẽ với cầu thủ số 9 có kỹ thuật cao cũng như khả năng càn lướt cực tốt, INF đang được coi là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch FPT Champion League năm nay. Tuy nhiên, vòng bảng vẫn chưa thể nói hết được những khả năng của đại diện công ty Hạ tầng miền Bắc khi INF vẫn chưa thể gặp các đối thủ mạnh như FTEL.TIN hay FSOFT.Dragonista.

INF-va-FPS-1523177799-660x0-7031-1523933

Là một đội rất mạnh với khả năng phối hợp cũng như kỹ thuật các cá nhân tốt, FTEL.INF (áo trắng) vẫn là một ẩn số khi sức mạnh thật sự của đội vẫn chưa được phô diễn.

Một đại diện nữa đến từ nhà Phần mềm là FSOFT.Money cũng phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới có thể chính thức ghi tên mình ở vòng knock out. Với 2 bàn thắng của Đinh Văn Trung và Nguyễn Đình Duy, FSOFT.Money đã cầm hòa 2-2 trước FPT HO, qua đó “đồng hành” cùng FTEL.INF vào vòng bán kết. Theo lịch thi đấu, FSOFT.Money sẽ gặp đội nhất bảng A, FIS.BA-GMC trong vòng Tứ kết.

Hai đội còn lại, FIS.FPS FHO đều không có chiến thắng sau 3 lượt trận nên hành trình của 2 đại diện đều đã dừng bước sau vòng bảng thứ 3.

Bảng D được coi là "sân chơi" riêng của hai đội, FSOFT.Dragonista  FTEL.TIN. Trận đấu được mong chờ nhất của vòng bảng cũng chính là sự đối đầu giữa hai đội mạnh nhất bảng, diễn ra vào hôm chủ nhật, 15/4 vừa qua. Không ngoài mong đợi, trận đấu cuối cùng giữa hai đại diện đã kịch tính ngay từ những phút đầu do phía TIN có bàn thắng dẫn trước của cầu thủ Dương Hồng Sơn sau pha sút phạt đền. Như bị dội gáo nước lạnh, các cầu thủ Phần mềm như bừng tỉnh, tấn công đa dạng hơn, phối hợp nhuần nhuyễn hơn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Thăng Long. Các cầu thủ FPT Software đã ghi bàn thắng gỡ hoà khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 6 phút. 

IMG-0447-8661-1523933865.jpg

Bảng D là bảng tử thần do hai đại diện của Tổ chức giáo dục FPT phải đối mặt hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Qua đó, với cùng 2 trận thắng và một trận hoà, FSOFT.Dragonista và FTEL.TIN sẽ là hai đại diện cuối cùng của bảng D góp mặt vào vòng Tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 25/4 tại sân bóng Ngọc Bảo.

Hai đội bóng cùng của Tổ chức Giáo dục FPT là FE.POLY FE.Greenwich đã nằm trong bảng “tử thần” khi phải đối mặt với hai đối thủ quá mạnh, qua đó sớm dừng chân tại vòng bảng.

Loạt trận tứ kết sẽ khởi tranh vào sáng ngày 22/4 trên sân bóng Ngọc Bảo, phố Mạc Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Giải bóng đá thường niên trên sân 7 người cấp tập đoàn năm nay có một số sự thay đổi nhỏ so với năm ngoái. Theo đó, đội bóng khách mời TPBank không thể có mặt nên Tổ chức Giáo dục FPT đã cử ĐH Greenwich (Việt Nam) tham dự bên cạnh hai '"con cưng" là FE.ĐM và FE.POLY. Nhà Hệ thống cũng muốn chứng tỏ sức mạnh của mình với việc cử đi 3 đội gồm: FIS BA-GMC, FIS ERP và FIS.FPS.

Hai thế lực được đánh giá là ứng viên của chức vô địch là FPT Software và FPT Telecom cử 3 đội đại diện. Trong đó, FSOFT.Aviation, FSOFT Money và FSOFT.Dragonista là các "gà cưng" của nhà Phần mềm. Các gương mặt FTEL CS, FTEL INF và FTEL TIN đại diện cho nhà Viễn thông. Các đơn vị còn lại là FPT HO, Synnex FPT, FPT Retail, FPT Securities, FPT Online đều chỉ cử một đội bóng tham dự giải.

Giải đấu khởi tranh từ ngày 1/4 đến 13/5, với tổng giải thưởng lên tới 25 triệu đồng dành cho hệ thống Cup Vàng, Cup Bạc, giải phụ và giải thưởng cá nhân. Trong đó, hệ thống Cup Vàng gồm: giải Nhất - Nhì - Ba - Tư có giá trị lần lượt là 7 triệu - 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu đồng. Hệ thống Cup Bạc cũng có 3 giải Nhất, Nhì và đồng giải Ba với giá trị là 3 triệu - 2 triệu - 750.000 đồng.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()