Chúng ta

Vòng 36 Ngoại hạng Anh: Norwich City tìm cơ hội trụ hạng

Thứ sáu, 29/4/2016 | 14:51 GMT+7

Ngoại hạng Anh chỉ còn 3 vòng đấu nữa để khép lại một mùa giải đầy biến động. Ngoài Aston Villa đã cầm chắc suất xuống hạng thì Newcastle United và Norwich City vẫn đang nỗ lực trong từng trận đấu để trụ lại giải đấu số một nước Anh. Cơ hội của Norwich City sáng sủa hơn, nhưng họ phải không thua Arsenal ở vòng 36.

Ngoại hạng Anh đi qua 35 vòng đấu, nhưng Norwich City mới chỉ thi đấu 34 trận do ảnh hưởng từ việc dời lịch thi đấu của các đội bóng lớn. Lúc này, họ đang có 31 điểm, bằng với đội xếp trên là Sunderland và cũng còn 4 trận đấu phía trước tương tự đối thủ.

Ở vòng 35, thầy trò HLV Alex Neil thi đấu rất tệ. Họ bị chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sunderland vượt qua ngay trên sân nhà. Trong 5 vòng đấu gần nhất, Norwich City kiếm được 7 điểm, một hiệu suất tốt, thậm chí còn khá hơn Sunderland rất nhiều. Nhưng những chú “Mèo đen” vừa qua đã làm được điều mà Norwich City chưa làm được, đó là cầm hòa Arsenal.

FPT-Play-truc-tiep-8141-1461912173.jpg

Arsenal và Norwich sẽ là tâm điểm vòng 36 được trực tiếp trên FPT Play. Ảnh: Arsenal.

Trong top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh, Arsenal là đội thất thường nhất. Họ chắc chắn trắng tay trong mùa giải này nếu không tính đến chiếc Siêu cúp Anh an ủi hồi đầu mùa giải. Từ lợi thế của một ứng cử viên vô địch trong giai đoạn lượt đi, khi những Man City, Man United hay Chelsea đều sa sút, giờ đây “Pháo thủ” đang xếp dưới cả Tottenham, đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch với Leicester City.

Rất có thể, sau khi vòng 36 khép lại, Ngoại hạng Anh sẽ có nhà tân vô địch và đội bóng được kỳ vọng nhất là Leicester City. “Bầy cáo” chỉ cần thêm 3 điểm để đăng quang, trong khi các đội xếp sau chỉ còn một mục tiêu duy nhất đó là đảm bảo chắc suất dự Champions League mùa sau. Với Arsenal, họ phải cạnh tranh với Man United, đội đá ít hơn họ 1 trận. Vì lẽ đó, thầy trò HLV Arsene Wenger không muốn để Norwich City gây bất ngờ.

Norwich City cần 3 điểm, Arsenal cũng cần 3 điểm. Arsenal vượt trội về mọi mặt và chỉ có chơi hơn 100% sức lực, Russell Martin và các đồng đội mới mong làm nên chuyện tại Emirates. Nếu không giành được điểm nào trước Arsenal, Norwich City sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn nữa bởi đối thủ tiếp theo của họ là Man United, đội bóng đang có tinh thần lên cao sau khi giành quyền vào chơi Chung kết FA Cup và đang đua tranh suất dự Champions League.

Trận đấu giữa Arsenal và Norwich City là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ Bảy trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Dự kiến, các trận đấu ở vòng 36 sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 21h và 23h30 ngày 30/4. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị AndroidiOS và Windows Phone.

>> Fshare miễn phí người dùng khi Leicester vô địch

Tấn Huy

Ý kiến

()