Chúng ta

VnExpress thi ảnh để quảng bá Việt Nam

Thứ ba, 30/9/2014 | 10:54 GMT+7

Sau một tháng phát động (từ ngày 28/8 đến 28/9), cuộc thi ảnh nghệ thuật của VnExpress thu hút hơn 12.000 tác phẩm của trên 5.700 tác giả. Hơn 700 bức ảnh vượt qua vòng sơ loại đã được đăng tải trên website của cuộc thi.
> VnExpress thi Ảnh Nghệ thuật 2014

a

Chiều ngày 29/9, VnExpress tổ chức họp báo Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress 2014 tại khách sạn JW Marriott, số 8, Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.

Cuộc thi do báo VnExpress phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động từ ngày 28/8. Để phát động rộng rãi hơn đến công chúng, chiều ngày 29/9, VnExpress tổ chức họp báo Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress 2014 tại khách sạn JW Marriott, Từ Liêm, Hà Nội.

Tham dự họp báo có Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL)Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Tình, Cục phó Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm thuộc Bộ VHTTDL Đoàn Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Park Nark Jong, Tổng Biên tập báo VnExpress Thang Đức Thắng, và đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên hy vọng, cuộc thi này sẽ quảng bá hình ảnh đất nước, bởi chính nhiếp ảnh sẽ là phương tiện tốt nhất để giúp thế giới có cái nhìn đầy đủ về Việt Nam. Đồng thời, theo ông, cuộc thi cũng nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tài năng nhiếp ảnh của Việt Nam.

Ông Thang Đức Thắng, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Ban tổ chức mong muốn làm tất cả những gì cần thiết để cuộc thi sau vài năm tiến hành thường niên sẽ nhanh chóng trở thành một cuộc thi nhiếp ảnh uy tín cao ở Việt Nam và quốc tế”.

a

"Niềm vui của bà" - tác phẩm dự thi của tác giả Nguyễn Quốc Hưng.

Ở phần hỏi đáp, nhiều câu hỏi xung quanh thể lệ cuộc thi, giải thưởng... đã được các nhà báo và nhiếp ảnh gia đặt ra cho Ban tổ chức. Đặc biệt, thắc mắc về mức độ chỉnh sửa cho phép với các bức ảnh dự thi được khá nhiều người quan tâm.

Bà Đoàn Thị Thu Hương, Cục phó Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm, chia sẻ: "Ảnh có thể được cắt, chỉnh độ tương phản, chứ không được phép chắp ghép. Chúng tôi có những phương tiện, phần mềm hiện đại để nhận diện thế nào là ảnh ghép. Những tác phẩm vào vòng chung kết sẽ được xác minh kỹ bằng nhiều hình thức".

Ban tổ chức nhận ảnh dự thi ở hai thể loại: Phong cảnh và Khoảnh khắc cuộc sống, thời hạn gửi ảnh kéo dài đến 12h ngày 27/10. Cuộc thi sẽ trao hai giải Nhất, hai giải Nhì, hai giải Ba, với giải thưởng được chia đều cho mỗi thể loại. Ban tổ chức còn trao 8 giải thưởng tuần cho các tác phẩm được độc giả bình chọn. Tổng giá trị giải thưởng là 500 triệu đồng. Giải thưởng chung cuộc sẽ được công bố vào tuần cuối tháng 11.

Lưu Vân

Ý kiến

()