Chúng ta

Viết bản hùng ca FPT qua Đại nhạc kịch 13/9

Thứ năm, 6/8/2015 | 10:22 GMT+7

Lần đầu tiên đại nhạc kịch được tổ chức với tên gọi "FPT Rhapsody", sẽ ra mắt người nhà F dịp sinh nhật tập đoàn 13/9. Đây là khúc sử ca hùng tráng được chia thành 7 chương thể hiện một số giai đoạn đáng nhớ của FPT.

DDD-2599-620-1595-1438823994.jpg

Hội diễn FPT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1995. Trải qua thời gian dài 20 năm, đây vẫn là sân chơi STCo đậm bản sắc FPT được tổ chức thường niên vào dịp 13/9.

Bảy chương của vở đại nhạc kịch tái hiện lịch sử hình thành và phát triển của FPT gồm: Hồng hoang (FPT Telecom), Những người khốn khổ (FPT IS), Cuộc thánh chiến (FPT Retail), Cuộc viễn chinh (liên quân FPT HO và FPT Online), Lên đỉnh (FPT Trading), Khúc 1/4 bi tráng (Khối Giáo dục FPT) và Vĩ cuồng (FPT Software).

Mỗi đơn vị sẽ trình diễn một chương của vở nhạc kịch. Ban tổ chức sẽ cung cấp nội dung, từ khóa gợi ý cho từng chương và kèm theo bản nhạc. Các đội tự do sáng tạo, chế lời theo tinh thần của từng chương, đảm bảo vừa hát và đóng kịch có nội dung. Mỗi tác phẩm của các đội đều có thời lượng ngang nhau là khoảng 5-6 phút. 

Ban tổ chức lưu ý, các đội không được có những câu hát, ngôn từ nhạy cảm, trái thuần phong mỹ tục, trang phục biểu diễn đảm bảo tính nghệ thuật cao, không hở hang, lố lăng. Theo anh Lê Đình Lộc, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, hiện kịch bản đã hoàn thành, các đội đang ráo riết chuẩn bị cho đại nhạc kịch hoành tráng nhất FPT từ trước đến nay.

Giám đốc nghệ thuật của chương trình này là nhạc sĩ Trương Quý Hải. Đây là lần đầu tiên Hội diễn FPT được thể hiện theo hình thức đại nhạc kịch. "FPT Rhapsody" nằm trong khuôn khổ chương trình mừng sinh nhật lần thứ 27 của Tập đoàn FPT. Hội diễn FPT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1995. Theo truyền thống, ở hội diễn, mỗi đội sẽ diễn vở kịch theo chủ đề của từng năm. Trải qua thời gian dài 20 năm, đây vẫn là sân chơi STCo đậm bản sắc FPT được tổ chức thường niên vào dịp 13/9. Năm 2014, vở kịch "Bầy nhện nổi loạn và câu chuyện về dế mèn, dế chũi cùng hai chị tạp vụ" đã mang giải Nhất cho FPT Telecom tại Hội diễn.

Lưu Vân 

Ý kiến

()