Chúng ta

'Viện-Tiên-Quỷ' sẽ thực hiện 'Sử ký thật'

Thứ ba, 1/10/2013 | 17:39 GMT+7

Kể từ năm 2008, sau khi "Thập Tam Quỷ" được vinh danh trên sân khấu Hội diễn 13/9 kỷ niệm 20 năm thành lập FPT, 13 thành viên "Viện-Tiên-Quỷ" khu vực Hà Nội lần đầu tiên tụ họp vào chiều ngày 28/9 vừa qua.
> Việc vinh danh không ảnh hưởng đến sự tham gia STCo / Bầu chọn thêm danh hiệu STCo không đơn giản

Cuộc họp mặt được diễn ra trong không khí sôi động và nồng ấm tại FSoft House, D15 làng quốc tế Thăng Long, với sự tham dự của các "Viện-Tiên-Quỷ" Nguyễn Thành Nam, Nguyễn Khắc Thành, Nguyễn Duy Hưng, Lê Đình Lộc, Nguyễn Anh Quốc, Phan Phương Đạt, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Anh Tuấn, Nguyễn Tiến Thạch, Nguyễn Ngọc Anh… Ngoài ra, còn có sự hiện diện của ba thành viên thuộc nhóm “cao thủ đơn lẻ” (Tán tu) là Vũ Thanh Hải, Đặng Huy Quang và Đinh Công Sáng.

"Viện sĩ" Nguyễn Duy Hưng hào hứng chia sẻ về những vấn đề tồn đọng của STCo trước đây cũng như hiện tại.

Tại cuộc gặp mặt, các thành viên đã bắt đầu và kết thúc đúng theo phong cách STCo là những chén rượu và ngôn ngữ STCo được bộc lộ ấn tượng, toàn diện. Buổi hội ngộ này được tài trợ rượu bởi “Tiên ông” Nguyễn Tiến Dũng (FPT IS) và “Viện sĩ” Nguyễn Anh Quốc cùng món “ớt cay nhất thế giới nhập khẩu từ Anh” của “Tiên ông” Phan Phương Đạt, giúp cuộc gặp gỡ thêm phần xôm tụ, độc đáo.

Các thành viên nhất trí sẽ cùng nhau thực hiện tác phẩm “Sử ký thật”, dự kiến phát hành vào cuối năm 2013. Rất nhiều sự kiện thành công của văn hóa STCo như: Đào Hoa Đảo; Hội diễn với chủ đề “Kiều”; Sách “Hùng Râu - Điểm sáng 4.000 năm” hay liveshow “Một chút Khắc Thành”… đã được các "cao thủ" STCo nhắc tới. Các thành viên đã được anh Nguyễn Thành Nam đọc cho nghe toàn bộ truyện ngắn từng xôn xao dư luận - “Tin thật lòng” - của nhà văn Hồ Anh Thái sau 10 năm truyện ngắn này được công bố. Mọi người cùng thống nhất quan điểm là nhà văn Hồ Anh Thái đã có một góc nhìn rất “sử ký” và sâu sắc, cảm nhận được cái hồn cốt của văn hóa STCo từ cảm nhận của một nhà văn tài năng ở ngoài FPT.

Các thành viên

Các thành viên "Viện-Tiên-Quỷ" đã có cuộc gặp gỡ không chỉ ôn lại kỷ niệm mà còn đề ra nhiều vấn đề mới về STCo trong giai đoạn hiện tại.

Nhìn nhận về thực trạng STCo hiện nay ở FPT, "Viện sĩ" Nguyễn Duy Hưng, FPT Trading, đánh giá: "Sau năm 2008 là quãng thời gian có nhiều biến đổi trong FPT. Đặc biệt nếu các hoạt động của Ban Văn hóa - Đoàn thể còn bị sự chi phối quá nhiều của lãnh đạo thì chắc chắn STCo không thể đạt được thời kỳ phát triển rực rỡ, nhất là thiếu đi những hạt nhân có năng lực và tài năng để tổ chức các sân chơi có tầm cỡ cho văn hóa STCo".

Sau gần 6 giờ bàn luận, chia sẻ về những kỷ niệm không thể nào quên, tất cả đã cùng công nhận “giá trị lịch sử” của các hạt nhân STCo trong “Viện-Tiên-Quỷ”, đồng thời ghi nhận về dòng chảy STCo vẫn len lỏi trong đời sống thực tại của FPT.

Trong tổng số 29 thành viên (bao gồm 8 "viện sĩ", 8 "tiên" và 13 "quỷ"), đến nay, có 10 thành viên đã rời FPT.

Lục viện

Bát tiên

Thập tam quỷ

Nguyễn Thành Nam

Nguyễn Đắc Việt Dũng

Phạm Quang Thọ

Nguyễn Khắc Thành

Nguyễn Thanh Bình

Trần Chí Hiếu (đã rời FPT)

Hoàng Minh Châu

Nguyễn Bạch Điệp

Đinh Tiến Dũng

Hoàng Nam Tiến

Trần Tuấn Việt (đã rời FPT)

Lê Hải Yến (đã rời FPT)

Nguyễn Duy Hưng

Thái Thanh Sơn (đã rời FPT)

Bùi Anh Tuấn

Phan Quốc Việt (đã rời FPT)

Nguyễn Hoàng Long (đã rời FPT)

Trần Sỹ Nam

Lê Đình Lộc

Nguyễn Tiến Dũng

Nguyễn Văn Hưng

Nguyễn Anh Quốc (đã rời FPT)

Phan Phương Đạt

Nguyễn Tiến Thạch (đã rời FPT)

Lâm Hoàng Sơn

Nguyễn Ngọc Anh (đã rời FPT)

Trịnh Ngọc Biên

Nguyễn Hoàng Cương (đã rời FPT)

Nguyễn Hoàng Anh Tuấn

Thành Minh

Ý kiến

()