Chúng ta

'Viện - Tiên - Quỷ' FPT họp mặt

Thứ sáu, 27/9/2013 | 17:51 GMT+7

Tối ngày 28/9, Lục viện, Bát tiên và Thập Tam quỷ vang danh một thời sẽ tụ họp tại FSoft House (Hà Nội).
> 'Viện-Tiên-Quỷ' FPT quy ẩn giang hồ / ' Viện - Tiên - Quỷ' vang danh một thời

a

"Bát tiên" tái xuất năm trong Hội diễn năm 2006 sau một thời gian mai danh ẩn tích. Ảnh: FPT Software

Cuộc gặp mặt được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập FPT và mừng "Viện sĩ" Quốc "Béo" (Nguyễn Anh Quốc - cựu cán bộ FPT IS) mới phẫu thuật thành công. "Tiên ông" Phan Phương Đạt, người tổ chức cuộc gặp mặt theo sự ủy thác của Viện trưởng Viện Hàn lâm STCo FPT Nguyễn Thành Nam cho biết: “Đã lâu các cao thủ STCo không tụ tập, theo đề nghị của "Tiên ông" Nguyễn Tiến Dũng (FPT IS), tôi xin mạn phép quần hùng kính mời các huynh đệ tụ tập”.

Trong quá trình thảo luận, các Viện - Tiên - Quỷ ở xa đã gửi e-mail đóng góp ý kiến. Hai "Viện sĩ" Hoàng Minh Châu và Nguyễn Thành Nam đều bày tỏ chính kiến của mình khi các "Quỷ" ở Sài Gòn (Trần Sỹ Nam, FPT Trading) và Đà Nẵng (Lâm Hoàng Sơn, FPT Software) cho rằng STCo đầy tính sáng tạo đang mai một nhường diễn đàn cho ca múa nhạc quần chúng. "Viện sĩ" Châu cho rằng: “Ý kiến STCo ngày nay không được như xưa, toàn của mấy lão già”. Trong khi "Viện sĩ" Nam nhận xét: “STCo mà cứ đợi phải có sếp “chỉ bảo” thì đúng là hơi méo mó”.

Theo "Tiên ông" Phan Phương Đạt, hiện danh sách tham gia đã chốt, có 11 cao thủ đi vắng hoặc ở xa không tham gia được và 22 cao thủ xác nhận tham dự gồm: Nguyễn Thành Nam, Nguyễn Khắc Thành, Nguyễn Duy Hưng, Phan Quốc Việt, Lê Đình Lộc, Nguyễn Anh Quốc (Viện sĩ); Nguyễn Thanh Bình, Trần Tuấn Việt, Thái Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Tiến Dũng, Phan Phương Đạt (Tiên); Trần Chí Hiếu, Đinh Tiến Dũng, Lê Hải Yến, Bùi Anh Tuấn, Nguyễn Tiến Thạch, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Hoàng Cương (Quỷ).

Ngoài ra, BTC cũng mời thêm các "cao thủ đơn lẻ" (Tán tu) là: Vũ Thanh Hải, Đinh Công Sáng, Đặng Huy Quang. Riêng "cao thủ" Trương Quý Hải đang đi vắng nên không tham dự.

Cách đây hơn 20 năm, STCo trở thành một nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu của người FPT. Khi ấy, Tổng hội (tiền thân của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) ở thời kỳ hoàng kim, phát triển mạnh mẽ đến mức trở thành một trong 5 chỉ tiêu đánh giá hoạt động của một công ty mỗi kỳ tổng kết. Những cái tên đã làm nên phong trào STCo rực rỡ của thời ấy là các anh Nguyễn Thành Nam, Hoàng Minh Châu, Hoàng Nam Tiến (Tiến “Béo”), Nguyễn Khắc Thành, Nguyễn Duy Hưng và Phan Quốc Việt ("Viện sĩ" danh dự) đã được xướng lên trong lễ phong "Viện sĩ". Sau này, "Lục viện" bổ sung hai thành viên Lê Đình Lộc và Nguyễn Anh Quốc. Thành viên "Lục viện" nắm vai trò đầu đàn, chăm lo tinh thần cho anh em trong toàn tập đoàn. Đến nay, họ vẫn còn cống hiến cho FPT.

Tiếp bước thế hệ trước, sau này, trên sân khấu STCo nổi lên một thế hệ mới như Phan Phương Đạt, Nguyễn Bạch Điệp, Nguyễn Đắc Việt Dũng… đều được phong “Tiên”.

Khi các thành viên trong "Bát tiên", "Lục viện" bắt đầu lui về ở ẩn, nhường chỗ cho thế hệ kế tiếp thì mới phát sinh việc bầu chọn 13 người cho danh hiệu "Thập tam quỷ" ở các lĩnh vực hoạt động. Họ là những người tuổi đời khá trẻ, có tài năng, nhiệt huyết và sẵn sàng cống hiến để xây dựng nền văn hóa STCo. Họ có thể vừa biên kịch, đạo diễn, vừa làm diễn viên, dựng hậu kỳ.

Lục viện

Bát tiên

Thập tam quỷ

Nguyễn Thành Nam

Nguyễn Đắc Việt Dũng

Phạm Quang Thọ

Nguyễn Khắc Thành

Nguyễn Thanh Bình

Trần Chí Hiếu (đã rời FPT)

Hoàng Minh Châu

Nguyễn Bạch Điệp

Đinh Tiến Dũng

Hoàng Nam Tiến

Trần Tuấn Việt (đã rời FPT)

Lê Hải Yến (đã rời FPT)

Nguyễn Duy Hưng

Thái Thanh Sơn (đã rời FPT)

Bùi Anh Tuấn

Phan Quốc Việt (đã rời FPT)

Nguyễn Hoàng Long (đã rời FPT)

Trần Sỹ Nam

Lê Đình Lộc

Nguyễn Tiến Dũng

Nguyễn Văn Hưng

Nguyễn Anh Quốc (đã rời FPT)

Phan Phương Đạt

Nguyễn Tiến Thạch (đã rời FPT)

Lâm Hoàng Sơn

Nguyễn Ngọc Anh (đã rời FPT)

Trịnh Ngọc Biên

Nguyễn Hoàng Cương (đã rời FPT)

Nguyễn Hoàng Anh Tuấn

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()