Chúng ta

Viễn thông FPT và nửa thế giới còn lại

Thứ năm, 25/6/2015 | 09:01 GMT+7

Có thể nói, lực lượng của FPT Telecom chưa bao giờ yếu đi so với thời kỳ huy hoàng những năm trước đây. Đội quân Viễn thông vẫn luôn là một "ông lớn" thực thụ trong làng túc cầu FPT, thống lĩnh hầu hết các danh hiệu lớn. Liệu năm nay lịch sử có thể thay đổi với sự xuất hiện của những nhân tố mới cũng như sự quyết tâm đến từ các đội bóng giàu truyền thống khác?

Chỉ còn ít ngày nữa cuộc chiến xưng vương tại giải bóng đá truyền thống Futsal FPT HCM lần thứ 14 sẽ chính thức khởi tranh với sự tham gia của 9 đại diện cho làng túc cầu FPT phía Nam.

Nếu Futsal FPT HCM 2013 chứng kiến màn lên ngôi ấn tượng của đội bóng giàu sức trẻ - ĐH FPT, thì mùa giải 2014 cũng mang đến nhiều cảm xúc cho giới mộ điệu với màn “chết đi sống lại” của FPT Telecom. Xuyên suốt mùa giải, đội quân Viễn thông đã phải rất vất vả để giành góp mặt trong trận chung kết và có thời điểm tưởng như họ đã không còn hy vọng vượt qua vòng loại. Nhưng vận may đã mỉm cười với FPT Telecom và giúp họ hồi sinh một cách không tưởng trước khi chạm tay vào chiếc cup, trở lại ngôi vị thống trị sau một năm "hụt hơi".

Theo ghi nhận của Chúng ta, năm nay FPT Telecom sẽ trình làng dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng nhằm lấp vào khoảng trống của một số lão tướng như Võ Đình Hảo, Thanh Tân, Ngọc Cang, Quốc Sơn... Điều này hoàn toàn cần thiết để trẻ hóa đội hình cũng như trao cơ hội cho lớp kế cận có dịp cọ sát, tích lũy kinh nghiệm.

năm nay FPT Telecom sẽ trình làng dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng nhằm lấp vào khoảng trống của một số lão tướng

Năm nay FPT Telecom sẽ trình làng dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng nhằm lấp vào khoảng trống của một số lão tướng để lại.

Hiện, vòng loại giải "quốc nội" của FPT Telecom đã chính thức khởi tranh, đội quân Viễn thông sẽ có thêm nhiều lựa chọn để bổ sung vào lực lượng tham gia Futsal FPT HCM. Ngoài những cái tên quen thuộc như Thanh Lâm, Lê Lâm, Thanh Phúc, Thanh Long, Viết Vũ, Anh Vũ, Văn Luyện... nhiều khả năng nhà đương kim vô địch còn có sự góp mặt của một số chân sút mới nổi như Khắc Huy (FPT Tân Thuận), Khắc Vũ (Phương Nam Telecom)... Bên cạnh đó, tham vọng tiếp tục thống trị làng túc cầu FPT HCM chưa bao giờ nguôi cùng lối chơi rắn, quyết liệt cũng là lý do lớn để đội quân Viễn thông đặt quyết tâm cao độ ở giải năm nay, biến họ trở thành một "đá tảng" thực sự cho các đội bóng còn lại.

Sau nhiều năm "sảy chân" ở những trận đấu quyết định ngôi vương, năm nay đoàn quân Hệ thống Thông tin cũng có sự thay đổi theo quy định của Ban tổ chức giải. Theo đó, 2 đội bóng đại diện cho đơn vị chinh chiến ở những mùa trước là Á quân FPT IS ERP và FPT IS Services sẽ hợp thành một đội duy nhất.

Chưa thể khẳng định việc hợp nhất này liệu có mang lại hiệu quả tối ưu cho FPT IS hay không, nhưng điều dễ nhận thấy là sức mạnh của họ sẽ tăng lên đáng kể khi quy tụ được những cầu thủ chất lượng nhất. Theo đó, hàng thủ của binh đoàn Hệ thống được đảm bảo bởi Thủ môn xuất sắc Futsal FPT HCM 2014 Kỳ Sơn, hỗ trợ cho anh là cặp trung vệ thép Đình Huy - Hải Đăng. Hàng tiền vệ và hàng công là sự góp mặt của Văn Việt, Quốc Phi, Thanh Liêm, Quang Thiều, Chánh Tín, Minh Kỳ... Đáng tiếc là nhiều khả năng họ sẽ thiếu vắng sự phục vụ của "át chủ bài" Hùng Cường do chấn thương vai. 

2 đội bóng đại diện cho đơn vị chinh chiến ở những mùa trước là Á quân FPT IS ERP và FPT IS Services sẽ hợp thành một đội duy nhất.

Hai đội bóng đại diện cho FPT IS chinh chiến ở những mùa trước là Á quân FPT IS ERP và FPT IS Services sẽ hợp thành một đội duy nhất.

"Khi hợp nhất lại thì số lượng và chất lượng của đội sẽ cao hơn, tuy nhiên các cầu thủ vẫn cần thêm thời gian để thích nghi và làm quen với đấu pháp mà đội bóng đã xây dựng. Hiện tại đội vẫn đang duy trì lịch tập luyện hằng tuần", HLV Nguyễn Văn Trường cho biết. "Năm nay FPT IS vẫn đặt ra mục tiêu vô địch. Với sân chơi Futsal, tôi không quan tâm đến FPT Telecom hay những đội bóng khác như thế nào, cơ hội chia đều cho các đội. Điều chúng tôi quan tâm nhất là anh em được cùng nhau chơi bóng đúng nghĩa, đúng với khả năng của mình. Thêm một chút may mắn nữa FPT IS sẽ thành công".

FPT Software và FPT Securities cũng hứa hẹn mang đến luồng gió mới ở giải năm nay khi cả hai đều có khá nhiều thay đổi về đội hình. Theo anh Trần Minh Trí, cán bộ Văn hóa, Đoàn thể FPT Software HCM, đội quân Phần mềm sẽ tập trung trẻ hóa lực lượng với việc bổ sung nhiều nhân tố mới chọn lọc từ giải F-Town Cup 2015. Mặc dù vậy, FPT Software cũng không đặt mục tiêu quá cao mà thay vào đó là tinh thần "đến đâu hay đến đó".

Còn Đỗ Hoàng Quân, đại diện FPT Securities, cho biết, đội vẫn duy trì tập luyện ít nhất một trận/ tuần. Vừa qua, FPT Securities cũng đã tham gia giải đấu do Sở Chứng khoán TP HCM tổ chức nhằm cọ sát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

"Thuận lợi cho FPT Securities là bổ sung một số cầu thủ trẻ vào đội hình tham gia Futsal FPT HCM. Đây là làn gió mới của đội bóng. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ còn non về mặt kinh nghiệm và chưa thật sự hiểu nhau trong lối đá. Mặc dù đội hình của Chứng khoán FPT được đánh giá là không mạnh bằng các năm trước, nhưng với tinh thần máu lửa vốn có chúng tôi không bao giờ chấp nhận thua cuộc dễ dàng. Chúng tôi vẫn sẽ đặt mục tiêu vô địch mùa giải năm nay", Hoàng Quân tin tưởng.

Để chuẩn bị cho giải đấu cấp tập đoàn, FPT Online tập luyện ngay từ những tháng đầu năm nay với cường độ 2 trận/ tuần.

Để chuẩn bị cho giải đấu cấp tập đoàn, FPT Online tập luyện ngay từ những tháng đầu năm nay với cường độ 2 trận/ tuần.

Trong khi đó, hai đại diện đến từ tòa nhà FPT Tân Thuận là Sen Đỏ (Sendo.vn) và FPT Online dự kiến sẽ là ẩn số thú vị tại Futsal FPT HCM 2015. Sen Đỏ là cái tên mới mẻ trong làng túc cầu FPT, bởi đây là năm đầu tiên họ góp mặt ở sân chơi cấp tập đoàn. Sau thương vụ M&A đình đám với 123mua.vn, đội quân Thương mại Điện tử được bổ sung khá nhiều chân sút chất lượng sát cánh cùng lứa cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Khắc Nguyên, Tôn Chung Ý, Tuấn Ngọc, Trần Lâm... 

FPT Online cũng lột xác với diện mạo mới với dàn cầu thủ trẻ thuộc khối báo VnExpress. Để chuẩn bị cho giải đấu cấp tập đoàn, FPT Online tập luyện ngay từ những tháng đầu năm nay với cường độ 2 trận/ tuần. Đội hình của họ khá đồng đều ở các tuyến với sự góp mặt của Khôi Nguyên và Huy Hoàng (thủ môn), Thành Đô, Thanh Việt, Phổ Nhuận, Trọng Giáp, Văn Công, Đức Văn...

"Nằm chung bảng với các đội bóng mạnh khác nên FPT Online chưa dám mơ tới việc tranh đoạt ngôi vương. Chúng tôi đặt mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm là chính, nhưng vẫn sẽ thi đấu hết mình, nỗ lực giành điểm và tiến càng sâu càng tốt", Thành Đô, đội trưởng của FPT Online, chia sẻ.

Các đội bóng còn lại như FPT Retail, FPT Trading hay FE cũng đang tập hợp lực lượng và rèn quân trước thềm giải diễn ra. Theo thông tin từ Ban tổ chức, FPT Polytechnic sẽ là đại diện chính của khối Giáo dục FPT tham gia giải năm nay. 

Dù chưa thể nói trước điều gì nhưng có thể thấy FPT Telecom vẫn được đánh giá là đối thủ đáng gờm và duy trì được tầm ảnh hưởng của mình trong làng túc cầu FPT phía Nam. Các đội bóng trong nhóm "ông lớn" như FPT IS, FPT Software hay những "hiện tượng" mới nổi như FPT Securities, FPT Online, Sen Đỏ... cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cũng như hoàn thiện mình qua từng cuộc chiến nếu muốn thay đổi lịch sử. 

Giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM - Futsal FPT HCM 2015 diễn ra từ ngày 30/6 đến 21/7 tại sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận) trong các buổi tối thứ ba và thứ năm hằng tuần.

Futsal FPT HCM 2015 quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT  phía Nam. Bảng A gồm FPT Online, FPT Securities, FPT Telecom và FPT Software. Bảng B là cuộc cạnh tranh của FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, khối Giáo dục FPT (FE) và Sendo. Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải.

Hà Dương

Ý kiến

()