Chúng ta

Vẽ ước mơ qua những mảng màu

Thứ sáu, 14/6/2013 | 18:09 GMT+7

23 FPT Small Hà Nội đã có những trải nghiệm thú vị với môn vẽ tại Trung tâm Giáo dục nghệ thuật Toàn Cầu (Global Art), quận Cầu Giấy, vào sáng ngày 14/6.
> FPT Small kể chuyện ước mơ qua tranh

a

Chị Trần Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, đã trò chuyện với các bé về hoạt động học vẽ tại Global Art.

Ngay từ sáng sớm, các bé đã được bố mẹ, ông bà và người thân đưa đến tham dự chương trình. Nhiều bé lần đầu được đi học vẽ ở trung tâm nên rất háo hức. "Sáng nay 8h con được ông đưa đến, hôm trước bố đi làm về có thông báo là hôm nay đến học vẽ cùng các bạn khiến con rất hồi hộp, không biết mình vẽ có đẹp và tô màu có nhanh không", bé Thục Anh chia sẻ.

Tham dự chương trình, chị Trần Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, đã trò chuyện với các bé về hoạt động học vẽ tại Global Art và kêu gọi các bé gửi tác phẩm dự thi "FPT Children's Drawing Contest 2013".

a

Các bé được cô Hương Giang hướng dẫn cách lên ý tưởng cho một chủ đề định vẽ.

Liền sau đó, các bé được đưa lên lớp để tham gia vào khóa học. Tại đây, các FPT Small đã được giáo viên hướng dẫn cách lên ý tưởng, đưa ra các gợi mở liên quan đến chủ đề vẽ, cách chuyển thể từ ý tưởng thành bố cục một tác phẩm... Ngay sau phần giảng lý thuyết, mỗi bé đều được đưa cho một tờ giấy A4 để phác họa ý tưởng của mình.

Sau khi đã lên được ý tưởng, các bé bắt đầu thực hành cách tô màu hình khối bằng màu sáp và được các cô giới thiệu cách sử dụng chất liệu bổ trợ như: Giấy màu, miếng xốp, bông, đất nặn …

a

Thực hành lên bố cục.

Chị Phan Hương Giang, Giám đốc thương hiệu Global Art, đồng thời cũng là người giảng dạy trực tiếp các bé, cho biết, phương pháp dạy của trường nhấn mạnh đến việc phát triển giúp các con có tư duy mỹ thuật hiện đại. Các bé không chỉ được học vẽ các sự vật, hiện tượng thông thường mà còn phải tư duy, sáng tạo một chủ đề theo nhiều hướng tiếp cận khác nhau.

Trong ba phần: Ý tưởng, màu và hình thì ý tưởng chiếm đến 40% sự thành công của bức tranh, hai phần còn lại mỗi cái chiếm 30% tác phẩm.

a

Chăm chú chọn và tô màu cho chuẩn như lời cô hướng dẫn.

"Chắc do lần đầu tham gia hoạt động nên nhiều bé còn thấy khá rụt rè khi nghĩ ra ý tưởng. Có 23 cháu thì chỉ có 5 cháu dám chia sẻ suy nghĩ của mình. Trong phần bố cục và màu, hầu như các bé nhỏ lại có tư duy ngộ nghĩnh, sáng tạo và thực hiện tốt hơn các bạn lớn", chị Giang đánh giá.

Cùng chịu trách nhiệm hướng dẫn các bé, cô Tuyết Anh nhận xét: "Phần màu các bé nắm nhanh và thực hiện tốt hơn phần bố cục. Tuy nhiên, có nhiều bé, do chưa được học bài bản nên cách tô và sử dụng màu còn ngượng nghịu".

a

Cô giáo luôn nhiệt tình chỉ cho các bé cách trình bày bài vẽ sao cho ấn tượng.

Ngồi một góc rất ngoan ở cuối lớp học, Thục Anh chăm chú vẽ và nghe lời cô giảng. Thục Anh từng đi học vẽ từ năm 4 tuổi, giành được giải Triển vọng cuộc thi vẽ của Hà Nội nên cô bé nắm bắt bài khá nhanh.

a

Nhiều bé lần đầu được tham gia học vẽ nên rất hứng thú và chăm chỉ.

"Cháu thấy cô giảng rất vui và dễ hiểu. Cháu thích đi học như thế này vì gặp nhiều bạn bè mà lại được học vẽ nữa", Thục Anh hồ hởi.

Một bức bố cục hoàn chỉnh của FPT Small.

Một bức bố cục hoàn chỉnh của FPT Small.

Bận rộn với công việc cơ quan nhưng chị Đỗ Thu Hà vẫn sắp xếp đưa con đến tham dự và chăm chú xem con cùng các bạn học vẽ. "Các con rất hứng thú và thích học, sau buổi này hy vọng các con sẽ có thêm kiến thức sơ đẳng về vẽ. Là 'dâu' của FPT, tôi thấy tập đoàn luôn quan tâm và tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa cho con của CBNV".

Ngoài hoạt động học vẽ, các bé còn được tham gia thăm quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vào ngày 22/6 tới đây để tìm hiểu về Điêu khắc cổ và tranh dân gian cũng như tìm hiểu Mỹ thuật đương đại của họa sĩ Bùi Xuân Phái.

Bình Nguyên

Ảnh: Phong Anh

Ý kiến

()