Chúng ta

'U23 thắng làm vua, thua vẫn là anh hùng'

Thứ bảy, 27/1/2018 | 22:46 GMT+7

"Trong triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam, U23 vẫn là những người chiến thắng! Các anh mãi là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam", Bùi Thùy Linh, FPT Software, chia sẻ trên Facebook.

Ngày hôm nay (27/1) sẽ là một ngày khó quyên đối với người dân Việt Nam. Các chàng trai của đội tuyển U23 Việt Nam đã đem đến những cảm xúc lo lắng, hồi hộp cho đến vỡ òa hạnh phúc ở mỗi trái bóng. 

Sân vận động Quần Ngựa đã bùng nổ với 4.000 người FPT Software" tạm gác'' phần thi sum-up để hướng chung nhịp đập vào trận chung kết nghẹt thở của U23 Việt Nam và Uzbekistan. Trên khuôn mặt người FPT rực rỡ hơn với dải màu buộc đầu "Việt Nam vô địch". Trận U23 như một liều thuốc "yêu thương" gắn kết mọi người Phần mềm FPT xích lại gần nhau hơn. Khi BTC công bố cắt bỏ phần biểu diễn của 3 đơn vị tham gia sum-up, tất cả mọi người đều ủng hộ, không ai tị nạnh hay không bằng lòng với đề nghị lúc đó. 

1-1665-1517066100.jpg

Người Phần mềm FPT chia sẻ trạng thái trên Facebook cá nhân.

Khi đội tuyển Uzbekistan bất ngờ ghi bàn thắng định mệnh vào những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, nhiều người FPT đã không cầm nước mắt. Giọt nước mắt chan chứa tình thương nhiều hơn sự tiếc nuối chức vô địch. Có mặt tại quán Lã Vọng trên đường Hoàng Ngân từ trưa, chị Ngô Thị Ngọc Loan, Synnex FPT, cùng đồng nghiệp, gia đình của đồng nghiệp thuộc trung tâm FHP háo hức chờ đợi trận đấu diễn ra. Mỗi khi trái bóng của đối phương hướng về cầu gôn của Bùi Tiến Dũng, mọi người nín lặng và nhắm nghiền mắt vì lo lắng. Và khi hàng tiền đạo U23 phản công nhanh như cắt, phối hợp ăn ý nhịp nhàng, chị Loan cùng đồng nghiệp nhảy lên và hò reo ''Việt Nam vô địch''. 

rrrrrrrrrr-6319-1517066100.jpg

Chị Ngô Thị Ngọc Loan, Synnex FPT, cùng đồng nghiệp trung tâm FHP cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Giờ đây khi trận đấu kết thúc, tiếng hò reo, cổ vũ vẫn còn ''ám ảnh'' trong tâm trí chị. "Các tuyển thủ U23 đã phải đối diện với muôn vàn khó khăn, đặc biệt là mặt sân phủ đầy tuyết và giá rét dưới 0 độ C. Trước một đối thủ mạnh như Uzbekistan, nhìn các cầu thủ thi đấu hết mình, không bỏ cuộc khiến cho tôi xúc động", chị Loan tâm sự.

Là chàng trai đam mê bóng đá, Lại Hồng Anh, Tổ chức Giáo dục FPT, cùng các cộng sự trăn trở suy nghĩ đến việc tổ chức một buổi công chiếu trận chung kết U23 Việt Nam gặp Uzbekistan dành cho sinh viên. Trước giờ G, anh lo lắng khi trời mưa phùn, màn chiếu sẽ không thể lắp đặt được ở sân bóng như kế hoạch. Tuy nhiên, mọi người đều được giải quyết nhờ đội ngũ sinh viên hùng hậu. 

Người cầm cờ, người cầm chảo dán... tất cả đều hát vang ca khúc ''Việt Nam ơi'' mỗi khi tuyển thủ của chúng ta tỏa sáng. Các em sinh viên đều chung cảm xúc vừa tiếc nuối vừa tự hào vì tinh thần chuyên nghiệp, sự cống hiến hết mình của các cầu thủ.

lai-hong-anh-5202-1517066100.jpg

Hàng trăm sinh viên FPT hò reo, cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam tại Hòa Lạc.

Ở hàng ghế khách mời, NSƯT Trần Nhượng và cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh cho hay, dù các anh thường xuyên đi xem các trận cầu ở sân vận động nhưng có lẽ không khí ở sân chưa chắc đã nóng bằng ĐH FPT. ''Tôi thấy sự tươi trẻ, hào khí trên gương mặt của các em sinh viên FPT. Đây là buổi xem bóng khó quyên đối với cá nhân tôi'', NSƯT Trần Nhượng nói.

Trực tiếp có mặt ở Thường Châu, Trung Quốc xem trực tiếp trận chung kết, anh Ngô Quốc Bảo bày tỏ, nhìn các chàng trai U23 vật lộn trên sân băng trước đội bóng mạnh, người hâm mộ FPT không khỏi xúc động. Khi trận đấu kết thúc, người hâm mộ không nỡ rời bỏ vị trí, tất cả đều hướng về phía dưới sân cỏ. Nhìn nhiều cầu thủ khóc, rất nhiều khán giả cũng khóc theo. Họ là vô địch trong lòng người hâm mộ, hàng chục năm sau vẫn nhắc lại. 

777777-3588-1517066100.jpg

Giám đốc Trung tâm Phát triển Kinh doanh Ngô Quốc Bảo, FPT Retail và đồng nghiệp đơn vị tặng quà cho thủ thành Bùi Tiến Dũng.

"Sau trận đấu, FPT Shop và F.Studio by FPT đã gửi tặng thủ thành Bùi Tiến Dũng một chiếc iPhone X 256GB và  FPT Play Box, chứa chan tình cảm của người FPT", anh Bảo tiết lộ.

Lọ mọ "đội mưa" ra sân vận động tỉnh Thái Bình, anh Phạm Văn Thuận, FPT Telecom Thái Bình, như được hồi xuân trở lại cái thời bóng đá Việt Nam những năm 90. Nhìn hàng nghìn người hò reo, cờ bay phấp phới, gặp nhau mỉm cười... đó là một điều rất hiếm xảy ra. U23 đã chiếm trọn tình cảm của hàng triệu trái tim Việt Nam. 

Giống như nhiều người FPT khác, Chị Minh Hòa, team FPF Synnex HCM và những fan của FGA, DOC đã có kế hoạch đi đánh bowling vào lúc 13 giờ chiều, nhưng vì tinh thần "Việt Nam vô địch", mọi người vui vẻ rời lịch thi đấu sớm hơn. Hơn 50 người diện áo cam FPT, đầu cuốn băng rôn, bao trọn một quán cafe ngay Hồ Con Rùa để hò reo cổ vũ cho U23. 

"Chúng tôi đồng thanh hô vang tên từng thành viên U23 Việt Nam. Quang Hải là chàng trai tôi thích nhất trong trận đấu ngày hôm nay", chị Hòa, chia sẻ.

111111.jpg

Team FPF Synnex HCM và những fan của FGA, DOC cổ vũ cho U23.

Trên Facebook người FPT ở trong nước hay ở các thị trường Nhật Bản, châu Âu... người nhà F đều bày tỏ niềm vui mừng, tự hào khi U23 Việt Nam đã làm được điều kỳ tích mà cho đến này nhiều người vẫn không tin là đã xảy ra.

Thanh Tùng

Ý kiến

()