Chúng ta

Tuyệt chiêu có móng tay xinh

Thứ sáu, 22/8/2014 | 12:21 GMT+7

Một số mẹo sau đây sẽ giúp những bạn mới tập tành làm đẹp đỡ vất vả hơn nhiều.
> Những biến tấu độc đáo của móng tay kiểu Pháp

1. Cách làm trắng móng

d

Việc sử dụng thường xuyên sơn móng tay hoặc dung dịch acetone có thể làm cho móng tay của bạn yếu và xỉn màu. Có nhiều cách giúp cho móng tay nhanh chóng phục hồi như: ngâm móng tay trong nước chanh, dấm hoặc sử dụng kem đánh răng chà xát nhẹ lên móng tay.

Nhưng cách tốt nhất là dùng bột nở (baking soda) và oxy già. Bạn hãy lấy một bát nước ấm, thêm vào 4 thìa bột nở, 2 thìa oxy già và cho tay vào bát nước ngâm trong vòng 1 phút.

2. Tẩy sơn móng tay nhanh và đơn giản

a

Thường thì bạn phải dùng rất nhiều bông để tẩy đi tẩy lại nhiều lần mới sạch hết lớp sơn dính trên móng tay, thậm chí chúng vẫn cứ bị ám màu trong vài ngày. Cách tẩy sơn móng hiệu quả hơn là dùng một miếng bông nhỏ thấm đều dung dịch acetone rồi đặt chúng lên móng tay của bạn. Tiếp theo, dùng một miếng giấy bạc (dùng để bọc thực phẩm) bọc kín và ấn chặt ngón tay lại. Để như vậy trong 2 phút cho dung dịch ngấm đều toàn bộ lớp sơn. Sau đó, bạn chỉ cần rút nhẹ lớp giấy bạc ra là có thể nhẹ nhàng lau sạch hoàn toàn lớp sơn trên móng tay.  

3. Tăng độ đậm cho màu sơn

a

Nếu màu sơn yêu thích của bạn bị nhợt nhạt, không lên đúng màu, bạn có thể thử sơn theo kiểu 3 lớp. Dùng lớp sơn màu trắng làm lớp nền, tiếp đến phủ lớp sơn màu bạn thích lên trên và hoàn tất với lớp sơn bóng không màu. Kiểu đánh này sẽ giúp cho màu sơn của bạn nổi rõ màu hơn, đặc biệt nên áp dụng khi sơn các màu tươi sáng như pastel hay neon.

4. Để sơn khô nhanh

sd

Ngồi chờ lớp sơn móng tay khô, cố gắng tránh đụng chạm để không làm hỏng chúng khiến các nàng cảm thấy quá phiền phức. Để rút ngắn thời gian chờ đợi bạn có thể áp dụng cách dùng nước đá: Đổ nước lạnh vào bát, thêm một vài viên đá và bạn nhúng móng tay vào khoảng 2 phút. Móng tay của bạn không những sẽ khô nhanh hơn, mà nước đá còn giúp bề mặt lớp sơn mịn và bóng bẩy.

5. Chống lem

v

Những bạn mới "nhập môn" làm đẹp móng thường gặp phải vấn đề sơn bị lem ra ngoài. Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách: dùng bông tăm lấy một lượng nhỏ lớp keo trắng quét lên vùng da quanh móng trước khi sơn lớp sơn màu. Khi lớp keo khô, bạn có thể dễ dàng bóc ra và như vậy, dù sơn móng tay có bị "lạc đường" thì cũng sẽ được bóc ra theo lớp keo. Với mẹo này bạn nên tìm mua loại keo không có chất độc hại để tránh ảnh hưởng đến móng tay.

6. Bôi trơn nắp lọ sơn móng tay

s

Hãy dùng một chút dầu dừa, dầu ôliu hoặc vaseline bôi xung quanh nắp trước khi đóng chai. Chất bôi trơn tự nhiên này sẽ giúp ích cho bạn trong những lần sử dụng sau.

7. Bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh

s

Nếu lọ sơn của bạn có dấu hiện bị khô và nổi bong bóng nhỏ mỗi khi sơn, có thể là do bạn để lọ sơn ở nhiệt độ quá cao. Bạn hãy giảm nhiệt cho lọ sơn bằng cách cho vào ngăn mát của tủ lạnh, bạn nên để lọ sơn ra ngoài khoảng 15 phút trước khi dùng, nước sơn sẽ mịn bóng như mới. Sử dụng xong bạn lại cho vào tủ lạnh để bảo quản nước sơn lâu hỏng hơn.

(Theo iOne)

Ý kiến

()