Chúng ta

Truyền hình FPT nhớ Trịnh Công Sơn bằng đêm nhạc 'Gọi tên bốn mùa'

Thứ ba, 26/3/2019 | 16:42 GMT+7

Những người yêu nhạc Trịnh sẽ được thưởng thức các nhạc phẩm để đời của ông trong đêm nhạc 'Gọi tên bốn mùa' - kỷ niệm 80 năm ngày sinh cố nhạc sĩ tài hoa trên Truyền hình FPT.

Trịnh Công Sơn là nhạc sĩ Việt Nam có ảnh hưởng quốc tế rộng rãi. Ông được báo chí và cộng đồng quốc tế nhắc đến như “Bob Dylan của Việt Nam” (BBC), “Nhạc sĩ được yêu mến nhất tại Việt Nam” (The Washington Post). Ngày 30/3, người yêu nhạc Trịnh sẽ được thưởng thức những nhạc phẩm để đời của ông trong đêm nhạc “Gọi tên bốn mùa”.

Đây là đêm nhạc kỷ niệm 80 năm ngày sinh (28/2/1939–28/2/2019) cố nhạc sĩ họ Trịnh. Việc lựa chọn “Gọi tên bốn mùa”, một nhạc phẩm quen thuộc của Trịnh ẩn chứa nhiều góc nhìn sâu sắc về nhân sinh quan, vòng đời sinh – lão - bệnh – tử của con người cũng luân hồi như bốn mùa xuân - hạ - thu - đông.

TCS-JPG-5332-1553592775.jpg

Đêm nhạc 'Gọi tên bốn mùa' kỷ niệm 80 năm ngày sinh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Có thể nói những bài hát của Trịnh vẫn là một phần đặc trưng không thể không nhắc đến khi nói về âm nhạc Việt Nam. Sáu mươi ba năm “ở trọ” trần gian, Trịnh đã để lại cho đời một gia tài âm nhạc đồ sộ với hơn 600 ca khúc, trong đó khoảng 236 bài hát được phổ biến. Nhạc Trịnh được ví như suối nguồn của yêu thương, nơi thấm đẫm chất triết lý nhân văn, vừa hồn hậu, vừa thiết tha nồng nàn.

Mùi vị đó phảng phất trong từng ca từ, khi thì “Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi. Để một mai tôi về làm cát bụi”, khi thì “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi”. Có lúc đầy tự sự: “Bao nhiêu năm rồi còn mãi đi xa. Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt. Trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt. Rọi suốt trăm năm một cõi đi về”, có lúc lại đầy hốt hoảng về cuộc đời “Bao nhiêu năm làm kiếp con người. Chợt một chiều tóc trắng như vôi. Lá úa trên cao rụng đầy. Cho trăm năm vào chết một ngày”…

1cce9d5b751d9c43c50c-2229-1553592775.jpg

Âm nhạc Trịnh Công Sơn sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Đêm nhạc có sự góp mặt của các nghệ sỹ tên tuổi gắn liền một phần sự nghiệp với nhạc Trịnh như: Bằng Kiều, Hồng Nhung, Lệ Quyên, Đức Tuấn, Lân Nhã, Đồng Lan, Tấn Sơn, Hồng Vy,… cùng các nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, An Trần Saxophone, Tuấn Mạnh Piano.

Các khán giả có thể thưởng thức đêm nhạc “Gọi tên bốn mùa” tại ứng dụng “Trực tiếp” trên Truyền hình FPT vào lúc 20h ngày 30/3.

>>  Siêu trộm lừng danh Robin Hood 'đổ bộ' Truyền hình FPT

Trần Vũ

Ý kiến

()