Chúng ta

Truyền hình FPT đồng tổ chức liên hoan phim ngắn FY 2018

Thứ năm, 31/5/2018 | 18:12 GMT+7

Vừa đóng vai trò nhà tổ chức, Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng cũng tham gia làm giám khảo của sự kiện dành cho các nhà làm phim trẻ.

MG-9224-JPG-5557-1527762278.jpg

Ban giám khảo gồm đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Hồng Ánh và đạo diễn Phan Đăng Di ra mắt tại buổi họp báo ngày 30/5. Do có việc bận nên "Giáo sư Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng xin vắng.

Tối ngày 30/5, tại TP HCM, Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 chính thức được khởi động. Sự kiện do CLB Sân khấu và Điện ảnh (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM) phối hợp với Truyền hình FPT tổ chức, kéo dài từ ngày 30/5 đến hết 10/10.

Năm nay, sự kiện có sự thay đổi về thành phần ban giám khảo, bên cạnh hai nhà làm phim Phan Đăng Di và Phan Nhật Gia Linh, còn có sự đồng hành của nhà làm phim Hồng Ánh và đại diện đến từ Truyền hình FPT là Giám đốc sáng tạo Đinh Tiến Dũng.

MG-9190-JPG-4415-1527762278.jpg

Nhà làm phim Hồng Ánh sẽ mang đến cho Liên hoan phim những buổi workshop mới về sản xuất và diễn xuất để hỗ trợ các bạn sản xuất phim ngắn được chỉn chu.

Ban giám khảo sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, thể hiện và khai phá chính mình. Đặc biệt, Liên hoan phim ngắn FY đánh giá cao những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm chất nghệ thuật, có tính thể nghiệm và sự sáng tạo độc đáo. Từ đó, Ban giám khảo sẽ cấp giấy chứng nhận cho 30 phim xuất sắc và công chiếu tại rạp.

Nữ diễn viên Hồng Ánh chia sẻ, mỗi vai trò diễn viên, đạo diễn, giám khảo đều cho chị trách nhiệm và quyền hạn khác nhau. "Sẽ rất tuyệt vời nếu làm giám khảo mà hiểu được công tác sản xuất của các em. Và ở vai trò nào tôi đều cố gắng không để giẫm đạp và chồng chéo, chỉ tập trung vào một nhiệm vụ thôi. Giáo dục điện ảnh là tinh thần cốt lõi của Liên hoan phim ngắn FY", nữ diễn viên chia sẻ. 

Trong khi đó, giám khảo Đinh Tiến Dũng nhắn nhủ: "Tôi chỉ mong các nhà làm phim trẻ thương Ban giám khảo mà làm phim cho cẩn thận, tránh cho chúng tôi những cơn đau đầu".

MG-9220-JPG-2190-1527762278.jpg

Các nhà làm phim trẻ đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Nhóm làm phim thuộc Top 3 cuộc thi sẽ trở thành đối tác sản xuất nội dung cho Truyền hình FPT giai đoạn 2018-2019. Ngoài ra, tham gia liên hoan phim FY, các nhóm thí sinh có cơ hội giành các giải thưởng tiền mặt hấp dẫn lên đến 50 triệu đồng. Trong đó giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; giải Nhì và Ba lần lượt nhận 8 triệu đồng và 6 triệu đồng.

Cạnh đó, FY cũng trao giải Đặc biệt của Ban giám khảo, giải do khán giả bình chọn, giải nam diễn viên xuất sắc và giải nữ diễn viên xuất sắc trị giá 4 triệu đồng mỗi giải. Ngoài giải thưởng tiền mặt, một khóa học quay phim và một máy vẽ do Viện Truyện tranh hoạt hình Việt Nam tài trợ sẽ được trao cho Phim hoạt hình xuất sắc. 

Theo chị Hoàng Nguyễn Thùy Quyên, Trưởng phòng Marketing Truyền hình FPT, đơn vị mong muốn tạo điều kiện cho các nhà làm phim trẻ được nhiều cơ hội thể hiện và có điều kiện tiếp xúc các nhà đầu tư tương lai hơn. "Ngoài các hợp đồng làm phim, tháng 8 sẽ có hoạt động bên lề để các nhà làm phim trẻ giới thiệu ý tưởng cho nhà đầu tư lựa chọn", chị Quyên nhấn mạnh và cho hay, khoảng 2 năm gần đây Truyền hình FPT đã đầu tư, đồng hành vào các dự án nội dung trẻ, mới lạ như các giải bóng rổ VBA, ABL hay mới đây là giải VFL (futsal).

MG-9156-1-JPG-4036-1527762278.jpg

Chị Hoàng Nguyễn Thùy Quyên, Trưởng phòng Marketing Truyền hình FPT, chia sẻ các cơ hội cùng những nhà làm phim trẻ.

Liên hoan phim ngắn FY 2018 là mùa thứ hai liên hoan được tổ chức, là sân chơi dành cho những nhà làm phim trẻ gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ các nhà làm phim đi trước. 

Không chỉ mở rộng về quy mô tổ chức, năm nay, Liên hoan phim ngắn FY khuyến khích những tác phẩm mang tính phát hiện, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn tinh tế của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, dám thể hiện và khai phá chính mình. Liên hoan phim ngắn FY luôn đánh giá cao những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm tính nghệ thuật, có tính thể nghiệm, độc đáo và mới lạ. Chính vì vậy, Liên hoan phim ngắn FY lần 2 không giới hạn đề tài, độ tuổi và số lượng các tác phẩm tham dự.

Liên hoan Phim ngắn FY lần 2 sẽ bắt đầu nhận tác phẩm dự thi trên toàn quốc từ ngày 31/5 đến hết 15/9. Năm nay, các buổi hướng dẫn kỹ năng làm phim sẽ được mở rộng ra hai khu vực Hà Nội và TP HCM. Từ ngày 25-27/9, ban giám khảo sẽ chọn 30 phim xuất sắc để công chiếu tại rạp Galaxy.

>> Người FPT không viết 'Sử ký 30 năm' sẽ bị trừ thưởng cao nhất 1 tháng lương

Xuân Phương

Ảnh: Đức Thông

Ý kiến

()