Chúng ta

Trọng Hiếu: 'Tôi từng làm bồi bàn để kiếm sống'

Thứ bảy, 29/12/2018 | 15:23 GMT+7

Trong chương trình Music Home của Truyền hình FPT, ca sĩ kể khi ở Đức, cuộc sống của anh khó khăn, vất vả.

Tối 28/12, Trọng Hiếu tham dự seri âm nhạc Music Home do Truyền hình FPT thực hiện số thứ hai, do ban nhạc Anh Em của nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn chỉ đạo nghệ thuật. Music Home diễn ra trong không gian nhỏ - phòng thu Young Hit Young Beat ở Hà Nội, gồm ban nhạc và 20 khách mời. Chương trình được thu, phát trực tiếp, nhận hàng trăm nghìn lượt xem qua mạng xã hội.

TH5-2304-1546155800.jpg

Theo host của Music Home, anh Đinh Tiến Dũng, số thứ nhất của chương trình đã thu về nhiều kết quả tích cực, đặc biệt về chất lượng âm thanh, khi người xem dù sử dụng tivi hay bất kỳ hạ tầng nào, âm thanh đều ổn. 

Ca sĩ dành thời gian tâm sự với khán giả và gây thiện cảm nhờ lối nói chuyện tự nhiên, mộc mạc. Sinh ra và lớn lên ở Đức, ca sĩ cho biết cuộc sống của anh ở xứ người không dễ dàng như nhiều người nghĩ.

"Để có tiền trang trải cuộc sống và học nhạc, tôi làm bồi bàn. Nhiều hôm, tôi làm việc từ tối đến 5h sáng. Nhà hàng đó có một sàn nhảy, ban nhạc sống. Một hôm, sau khi tan ca, tôi cởi tạp dề, lên sân khấu đề nghị nhóm nhạc chơi bản Hangover. Sau khi nhảy, hát xong, tôi bị quản lý gọi vào phòng làm việc mắng. Tuy nhiên, anh ấy vẫn khen tôi hát hay", Trọng Hiếu cười khi nhớ lại kỷ niệm. Ca sĩ sau đó bỏ nghề bồi bàn, trở thành thành viên của chính ban nhạc đó. Anh và các bạn biểu diễn ở nhiều tụ điểm, chuyên cover các bản nhạc kinh điển. Mỗi đêm, anh hát đến năm, sáu tiếng ở các quán bar, nhà hàng.

Trọng Hiếu sau đó tình cờ về Việt Nam thăm ông bà. Anh được bạn bè rủ tham gia Vietnam Idol 2015. Với phong cách trẻ trung, sôi động, anh đăng quang cuộc thi một cách thuyết phục.

TH2-1414-1546155800.jpg

Ca sĩ Trọng Hiếu.

Ngoài ca hát, Trọng Hiếu có lợi thế về vũ đạo. Anh từng đoạt giải cao ở nhiều cuộc thi nhảy. Ca sĩ cho biết nhiều lúc anh bị hụt hơi vì nhảy quá "sung". Trong không gian chật hẹp của phòng thu Music Home, Trọng Hiếu không có cơ hội thể hiện khả năng này. Tuy nhiên, cách biểu diễn của anh vẫn sôi động, lôi cuốn. Mỗi động tác nhún nhảy của anh tự nhiên, thu hút khán giả.

Trọng Hiếu cũng nhắc lại kỷ niệm với bạn gái cũ. Anh kể hai người thường xuyên cãi vã vì những chuyện trẻ con, nhỏ nhặt. "Phụ nữ rất hay ghen tuông. Tôi lại là người không thích giải thích, vuốt ve bằng những lời ngọt ngào. Vì thế, người yêu cũ của Hiếu thường xuyên giận dỗi. Tôi mong phụ nữ cố gắng hiểu bạn đời, người yêu của mình. Hãy lắng nghe, để họ tự do làm những điều mình thích", anh bày tỏ.

 
TH1-8575-1546155800.jpg

Ca sĩ Trọng Hiếp chụp ảnh kỷ niệm cùng diễn viên Thu Quỳnh.

Trong không gian âm nhạc của studio, khán giả có mặt trực tiếp được đeo tai nghe chuyên dụng, loại bỏ hoàn toàn tạp âm. "My Sói" Thu Quỳnh - một trong những người có mặt ở trường quay - nhận xét âm thanh chương trình tốt. Cô ấn tượng với lối biểu diễn sôi động, nhiều năng lượng của Trọng Hiếu. Sau Trọng Hiếu, ban nhạc Anh Em dự định mời Phan Mạnh Quỳnh, Soobin Hoàng Sơn, Trung Quân Idol... tham gia các số tiếp theo của Music Home.

>> Truyền hình FPT sản xuất chương trình âm nhạc chất lượng như nhà hát

Theo VnExpress

Ý kiến

()