Chúng ta

Trần Thái Sơn vào chung kết Beatbox châu Á

Thứ sáu, 21/7/2017 | 16:20 GMT+7

Chiến thắng vòng loại ở hạng mục Loopstation, Trần Thái Sơn sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết giải đấu Beatbox danh giá nhất châu Á.

Asia Beatbox là giải đấu lớn và uy tín nhất dành cho tín đồ Beatbox khu vực châu Á thu hút hàng trăm thí sinh dự thi sơ loại. Giám khảo của Asia Beatbox là các Beatboxer cự phách và đã đạt ít nhất một lần vô địch thế giới hay giải quốc tế uy tín.

Năm nay, giải đấu đã mở rộng thể loại hơn, không chỉ có solo 1 đấu 1 mà đã bổ sung hai thể loại: Tagteam (2 đấu 2) và Loopstation (sử dụng thiết bị để phối khí bằng beatbox). Thái Sơn chiến thắng vòng loại ở hạng mục Loopstation.

Phần trình diễn của Beatboxer Trần Thái Sơn có tên Linkin Park dài hơn 3 phút với khả năng kết hợp điêu luyện các khẩu âm miệng, môi, lưỡi, giọng… giả lập âm thanh của âm nhạc điện tử. “Linkin Park của Thái Sơn khiến mọi thứ trở nên tuyệt vời và phần trình diễn của anh hoàn hảo đến mức khiến chúng tôi tự tin rằng anh là một ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch năm nay”, Ban tổ chức dành những lời có cánh để loan báo kết quả.

Xem phần thi của Thái Sơn:

Theo nghệ sĩ Trần Thái Sơn, các thí sinh tham gia Asia Beatbox sẽ trải qua các vòng như sau: Wildcard: gửi video thể hiện tác phẩm của cá nhân có độ dài khoảng 3 phút về chương trình. Giám khảo sẽ chọn ra 8 video xuất sắc nhất để tranh tài trực tiếp trong đêm chung kết.

Vòng chung kết Asia Beatbox sẽ diễn ra tại Đài Bắc (Đài Loan) từ ngày 18 đến 21/8. Các thí sinh sẽ sinh hoạt tập trung tại địa điểm của chương trình là Papa Whale Hotel vào ngày 18/8 và ghi hình video Beatbox tại studio vào ngày 21/8.

Giám khảo mùa giải 2017 gồm: Reeps One (Anh): Beatboxer được hâm mộ nhất trong giới từng 2 lần vô địch giải đấu beatbox của Anh; Dharni (Singapore): hai lần vô địch Grand Beatbox Battle - Mùa giải beatbox thế giới; Ball-Zee (Anh): 3 lần vô địch giải đấu beatbox của Anh và Faya Braz (Pháp), một trong những beatboxer lão làng của giới beatbox. Anh là thủ lĩnh của nhóm beatbox vô địch thế giới, vô địch Grand Beatbox Battle hạng mục Loopstation ở giải thế giới.

Chung kết Asia Beatbox có các vòng: Tứ kết: 8 thí sinh sẽ chia ra 4 cặp đấu với nhau. Thí sinh sẽ có 2 lượt trình bày (3 phút mỗi lượt). Giám khảo sẽ bình chọn thí sinh chiến thắng vào bán kết; Bán kết: 4 thí sinh sẽ chia ra 2 cặp đấu với nhau. Thí sinh sẽ có 2 lượt trình bày (3 phút mỗi lượt). Giám khảo sẽ bình chọn thí sinh chiến thắng vào Chung kết.

Tại vòng Chung kết: 2 thí sinh xuất sắc chiến thắng ở bán kết sẽ đối đầu nhau. Mỗi thí sinh có 3 lượt trình bày (3 phút mỗi lượt). Giám khảo sẽ bình chọn thí sinh chiến thắng.

Asia Beatbox được thành lập vào năm 2014 giữa các tổ chức quốc gia của Đài Loan (TWBEATBOX.com), Hong Kong (Hong Kong Beatbox) và Nhật Bản (Hiệp hội Beatbox Nhật Bản). Asia Beatbox là một tổ chức quốc tế về phát triển văn hóa beatbox ở châu Á. Chịu trách nhiệm cho các giải đấu beatbox quốc tế lớn như Asia Beatbox Championship bắt đầu vào năm 2016.

thai-son-beatbox_1500626095.jpg

Đại diện Việt Nam trong baner chương trình. Thái Sơn thuộc thế hệ 9x, tốt nghiệp ĐH FPT, đam mê nghệ thuật beatbox. Anh hiện là thành viên Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT (FUN). Sau hàng loạt thành công ở Việt Nam, Sơn đang trong chặng đường đưa Beatbox Việt ra thế giới.

Trần Thái Sơn, Beatboxer hàng đầu Việt Nam, là giám khảo của các mùa giải Beatbox lớn nhất cả nước. Anh đã giành hàng loạt giải thưởng trong bộ môn này như: Vô địch Omo's Got Talent, Huy chương vàng Music Talent 2011, đại diện Việt Nam giao lưu tại Asian's Got Talent, Top 24 và biểu diễn đêm chung kết Vietnam Idol 2010; Vietnam Got Talent - Bán kết 7… Anh Sơn cũng là khách mời các chương trình và gameshow lớn của Việt Nam như: Ca sĩ giấu mặt, Hòa âm Ánh sáng, Sao Mai điểm hẹn, Ca sĩ giấu mặt, Cặp đôi hoàn hảo, VN's Got Talent….

Beatboxer Thái Sơn có hơn 150.000 lượt fans trên các kênh mạng xã hội. Riêng Youtube của anh vượt mốc hơn 20 triệu lượt xem.

>> Trần Thái Sơn là ứng viên Under 35

Nguyên Văn

Ý kiến

()