Chúng ta

TP Bank vô địch giải FPT Tennis Masters Cup 2017

Chủ nhật, 23/4/2017 | 09:11 GMT+7

Trải qua các trận vòng bảng, tứ kết, bán kết và chung kết căng thẳng, cặp đôi Thái Duy Nghĩa cùng người bạn chơi Lê Ngọc Vũ (TP Bank) đã nâng cao chức vô địch giải đấu FPT Tennis Masters Cup 2017, được tổ chức sáng ngày 22/4 tại cụm sân tennis Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Giải đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết mát mẻ. Chính vì vậy, các tay vợt đã vào trận với quyết tâm rất cao, cống hiến nhiều pha bóng thể hiện trình độ tốt và kỹ thuật bài bản. 

MG-7239.jpg

Giải tennis năm nay vẫn quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc trong mùa giải trước.

Trong số 32 cặp đấu, FPT IS có số lượng vận động viên đông đảo (tới 11 cặp), số còn lại chia đều cho các đơn vị FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading, TP Bank, FPT Retail, FPT HO, Tổ chức Giáo dục FPT. So với năm 2016, FPT Tennis Masters Cup 2017 vắng bóng các sếp tham gia. Năm ngoái CTO Lê Hồng Việt, COO Hoàng Việt Hà, Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương cũng tham gia sân chơi này.

Các cặp vận động viên được chia thành 8 bảng (A, B,C, D, E, F, G, H), thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm (48 trận). Sau đó, 16 cặp đứng vị trí Nhất, Nhì các bảng giành quyền vào chơi vòng trong (vòng 1/6). Tại vòng này, các cặp thi đấu play-off theo hình thức đấu chéo để chọn ra 8 đội vào vòng tứ kết (bỏ thi đấu cup Bạc). Trận chung kết cup Vàng sẽ được diễn ra ngay sau bán kết.

Do thời gian thi đấu các vòng khá kéo dài, các tay vợt được xếp cặp thi đấu ngay từ 7h30 sáng.

MG-7129.jpg

Phó TGĐ FPT IS Đỗ Sơn Giang tham gia thi đấu.

Sau các trận so tài kịch tính tại các bảng đấu, các cặp đôi xuất sắc nhất đã lộ diện tại tứ kết gồm: Phạm Văn Hùng - Nguyễn Xuân Trường (FPT Retail), Lê Xuân Lựu - Phan Trọng Đạt (FPT IS), Nguyễn Huy Hoàng - Bùi Đức Tài (FPT Trading), Phạm Minh Quang - Đinh Thành Long (FPT Telecom), Nguyễn Quốc Thụy - Hoàng Anh (FPT HO), TP Bank có 3 cặp đấu: Thái Duy Nghĩa - Lê Ngọc Vũ, Đào Đức Cường - Quang Thịnh, Đức Hùng - Trần Đức Tùng. 

ukkjk.jpg

Vận động viên U60 Nguyễn Quốc Thụy gây ấn tượng đối với khán giả có mặt tại sân bóng.

Là cặp đấu duy nhất tại giải FPT Tennis Masters Cup 2017, cặp đôi Văn Hùng - Xuân Trường (FPT Retail) cứ thầm lặng tiến lên phía trước. Họ thực sự được người hâm mộ chú ý sau khi thắng áp đảo 6-2 trước tay vợt Huy Hoàng - Đức Tài (Phân phối FPT). Cùng thời điểm, cặp đôi Duy Nghĩa - Ngọc Vũ (TP Bank) dễ dàng thắng người anh em Đức Hùng - Đức Tùng (TP Bank) với tỷ số 6-4.

Trận đấu kịch tính nhất ở tứ kết là cuộc so tài giữa tay vợt Quốc Thụy - Hoàng Anh (FPT HO) với Đức Cường - Quang Thịnh (TP Bank). Mặc dù U60 nhưng tay vợt Quốc Thụy lại khiến nhiều người bất ngờ với lối chơi kỹ thuật, uy lực trong từng pha đánh bóng. Ngược lại, cặp TP Bank bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Đặc biệt là việc đánh hỏng trong set một và hai, mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng, đánh bóng không chuẩn xác. Với tỷ số chung cuộc 6-2, tay vợt 60 tuổi và bạn chơi đã giành vé vào bán kết trong tiếng vỗ tay thán phục của khán giả.

MG-7369.jpg

Đội ngũ cổ động viên khá mỏng, vì thế các vợt thủ cùng ban tổ chức vừa làm nhiệm vụ của mình vừa cổ động cổ vũ tinh thần cho các đội.

Ở lượt trận bán kếtcặp đấu Xuân Lựu - Trọng Đạt (FPT IS) đối đầu với Quốc Thụy - Hoàng Anh (FPT HO) xứng đáng được mong chờ nhất giải, quy tụ những tay vợt tên tuổi của cộng đồng tennis FPT.

Mở đầu trận đấu, sự xuất sắc của Xuân Lựu với những quả phát bóng và đánh rất mạnh trên lưới và sự chắc chắn của Trọng Đạt đã giúp FPT IS liên tiếp ăn điểm để dẫn trước 3-0. Khi khán giả bắt đầu nghĩ đến một chiến thắng dễ dàng của người Hệ thống FPT, FPT HO lại lấy lại được thế trận. Tỷ số sau đó được rút ngắn xuống 2-3 với sự đóng góp rất lớn của tay vợt Quốc Thụy. Những quả đánh của anh có độ chính xác rất cao và mạnh, nhiều lần khiến khán giả vỗ tay liên tục. Tuy nhiên, ít lâu sau, FPT IS đã lấy lại được thế trận khi nâng tỷ số trận đấu lên 4-2, 5-2 rồi 6-2. 

luu.jpg

Xuân Lựu với những quả phát bóng và đánh rất mạnh trên lưới đã giúp FPT IS giành chiến thắng.

Mặc dù cặp đấu FPT HO đã rất cố gắng thi đấu dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, nhưng cuối cùng họ xin tạm dừng trận đấu do thể lực giảm sút. Chia sẻ sau trận đấu, tay vợt Quốc Thụy cho hay, với kết quả ở trận bán kết, anh khá tiếc nuối. Nhưng thi đấu với "cặp đôi hạt giống" của giải nên anh cũng không quá bất ngờ với kết quả thua cuộc.

MG-7371.jpg

Cặp đôi Quốc Thụy - Hoàng Anh (FPT HO).

Trên sân 2, tay vợt Văn Hùng - Xuân Trường (FPT Retail) gặp phải cặp đôi khó nhằn đến từ TP Bank đó là Duy Nghĩa - Ngọc Vũ. Cặp Ngân hàng cho thấy được sự ổn định trong lối chơi và cả sức khỏe của tuổi trẻ khi liên tục đẩy cặp đôi Bán lẻ FPT vào tư thế chống đỡ trong phần nhiều thời gian của trận đấu. Một cặp rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, 2-1, 2-2 rồi 3-2. Cả hai đội đều có cơ hội để đoạt chức vô địch nhưng do quá thấm mệt cộng với những vấn đề về mặt tâm lý khiến cho các vợt thủ FPT Retail xuống phong độ nhanh chóng. Sự vững vàng, bền bỉ cộng với một chút may mắn đã giúp đôi TP Bank Duy Nghĩa - Ngọc Vũ giành chiến thắng với tỷ số 6-3.

Trận chung kết giữa FPT IS và TP Bank không có quá nhiều bất ngờ. Cặp đôi FPT IS Xuân Lựu - Trọng Đạt đã mất quá nhiều sức ở vòng bảng và vòng bán kết. Trong khi, cặp đôi TP Bank Duy Nghĩa - Ngọc Vũ vẫn còn 80% phần "năng lượng" sau hạ gục Bán lẻ FPT. 

MG-7375.jpg

Cặp đôi vô địch Duy Nghĩa - Ngọc Vũ (TP Bank).

Sử dụng các cú giao bóng đầy uy lực, nhiều pha đánh xoáy, TP Bank gần như làm chủ được cục diện trận đấu. Bên kia chiến tuyến, cặp đôi FPT IS không theo kịp các cú cắt bóng bỏ nhỏ tinh tế của đối phương đã tạo cơ hội cho cặp đôi Ngân hàng luôn dẫn trước tại các set đấu. Kết quả chung cuộc, TP Bank chiến thắng 6-2 và giành ngôi  vô địch giải tennis năm nay. "Tôi rất vui khi lần đầu vô địch giải tennis FPT. Tôi thấy trình độ vận động viên năm nay có nhỉnh hơn so với năm ngoái", tay vợt Duy Nghĩa nói.

55656565.jpg

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải cho các vận động viên chiến thắng.

Giải Tennis FPT là hoạt động thể thao thường niên, tạo sân chơi lành mạnh cho các CBNV trong tập đoàn có niềm đam mê với môn tennis, được tổ chức từ năm 2011. Từ năm 2016, giải tennis được cơ cấu lại, mỗi năm có 2 giải tennis dành cho cá nhân và tập thể. Theo đó, giải Masters Cup được tổ chức vào tháng 5 là dành cho các cặp vận động viên, có thể đến từ cùng đơn vị hoặc khác đơn vị với nhau. Bên cạnh đó, giải Davis Cup là giải đồng đội, tôn vinh các tập thể tổ chức vào tháng 10. Mỗi đơn vị cử ra 3 cặp thi đấu, các đội gặp nhau sẽ đấu 3 trận, đội nào thắng 2 trận là giành chiến thắng chung cuộc.

Năm trước, giải Vô địch thuộc về cặp vận động viên Đoàn Duy Lam - Phạm Minh Huỳnh (FPT Trading).

Video chia sẻ của cặp đôi vô địch Duy Nghĩa - Ngọc Vũ:

                   

Kết quả FPT Tennis Masters Cup 2016:

Vô địch: Cặp đôi Thái Duy Nghĩa - Lê Ngọc Vũ (TP Bank)

Á quân: Cặp đôi Lê Xuân Lựu - Phan Trọng Đạt (FPT IS)

Giải Ba: Nguyễn Quốc Thụy - Hoàng Anh (FPT HO), Văn Hùng - Xuân Trường (FPT Retail)

Thanh Tùng

Ý kiến

()