Chúng ta

TP Bank vô địch FPT Tennis Davis Cup 2017

Chủ nhật, 3/12/2017 | 22:38 GMT+7

Gặp FPT IS ở chung kết, TP Bank tung ra các cú đánh dọc biên, đánh chéo tay và những quả dứt điểm trực tiếp trên lưới,... qua đó nâng cao chiếc cup vô địch giải FPT Tennis Davis Cup 2017. 

Thời tiết sáng nay (ngày 3/12) dịu mát, nắng nhẹ đã ủng hộ các tay vợt tham gia giải tennis đồng đội nam mang tên Tennis Davis Cup 2017. Năm nay, giải thu hút gần 50 vận động viên tham gia (ít hơn so với con số 70 của năm 2016), trong đó, dẫn dầu là TP Bank (15 tay vợt), tiếp theo là FPT Telecom. FPT Trading, FPT Software... Lãnh đạo FPT tham gia thi đấu có Giám đốc điều hành FPT Hoàng Việt Hà.

Giải năm nay thiếu vắng những "lão làng" như Phạm Minh Huỳnh (FPT Trading), TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT IS Đỗ Sơn Giang, Nguyễn Quốc Thụy - Hoàng Anh (FPT HO)... 

1.jpg

COO FPT Hoàng Việt Hà tham gia thi đấu.

Tại giải đấu, các đội đối đầu nhau tại vòng bảng, bán kết, chung kết trải qua 5 trận, trong đó ba trận đánh đôi và hai trận đánh đơn. Đội thắng ba trận sẽ thắng chung cuộc. Mỗi trận đánh một hiệp, đánh chạm 6. Áp dụng nguyên tắc bóng vàng cho mỗi game. Đặc biệt, BTC đã đưa ra quy chế luật thay người (đánh tiếp sức). Theo đó, mỗi VĐV chỉ được đánh nhiều nhất hai trận. Trong một trận, bất kể đôi hay đơn, chỉ được quyền thay một người.

Sau khi tự khởi động, 8h, các cặp động viên bước thi đấu vòng đầu tiên. Sân tennis cũng khá thiếu vắng đội ngũ cổ động viên. Các tay vợt đa năng trong nhiều vai trò như giám sát trận đấu, trọng tài, cổ động viên cho nhau. Dù thời tiết khá mát mẻ, tuy nhiên, giải kéo dài từ 7h30 sáng đến gần 13h30 nên các tay vợt phải trải sức trong thời gian thi đấu dài.

3a.jpg

Khán giả theo dõi các trận đấu.

Loạt trận bán kết giữa các đội ở hai bảng A và B đã diễn ra với không khí sôi nổi, quyết liệt. Tuy nhiên, sức trẻ và thể lực đã quyết định kết quả của các trận đấu. Với lực lượng đông và bổ sung nhiều tay vợt trẻ và có kinh nghiệm, TP Bank dễ dàng đi vào bán kết. Trong khi, FPT Software và FPT Telecom không tỏa sáng ở những chặng đánh đầu tiên do thiếu các hạt giống. 

Trận chung kết đôi nam diễn ra trên 5 sân, tuy nhiên, giới hâm mô tennis FPT mong chờ nhất tại giải lần này là cuộc đối đầu của sức trẻ và tài năng giữa hai cặp Đào Đức Cường - Lương Đức Quý (TP Bank) và Nguyễn Văn Huyên - Hạ Vĩnh Trung. Trận đấu diễn ra ở tốc độ cực cao. Những quả đánh dọc biên, đánh chéo tay và những quả dứt điểm trực tiếp trên lưới liên tục được các tay vợt sử dụng. Cái tên Hạ Vĩnh Trung không quá xa lạ đối với giới Tennis FPT, anh từng đạt giải Nhất tennis FPT IS Close 2015, giải Nhì cup Bạc FPT Tennis Masters Cup 2016,...

2a.jpg

Cặp đôi TP Bank Đức Cường - Đức Quý.

Trong khi, cặp Đức Cường - Đức Quý là những cái tên nổi tiếng ở TP Bank bởi sự dẻo dai, kinh nghiệm và cẩn thận trong từng đường bóng. Ngay từ cú giao bóng đầu tiên, TP Bank luôn chủ động ghi điểm. Cặp tay vợt đến từ Ngân hàng tỏ ra vượt trội hơn đối thủ ở khả năng phát bóng. Những quả giao bóng mạnh và đầy kỹ thuật có độ chính xác cực cao mang đến cho cặp đôi này không ít điểm trực tiếp. 

Kết quả cuối cùng, các thành viên đến từ TP Bank đã giành huy chương Vàng chung cuộc. Á quân thuộc về các tay vợt FPT IS. Đồng giải Ba là hai đội đến từ FPT Trading và FPT Telecom.

6a.jpg

BTC trao giải cho các đội tham gia thi đấu.

Anh Nguyễn Văn Huyên, đại diện đội FPT IS, cho biết: "Chúng tôi thua vì không chắt chiu được bóng, đánh hỏng nhiều cũng như thiếu tay vợt thi đấu. Dù vậy, không thể phủ nhận lối chơi kỹ thuật và sức bền của TP Bank. Họ xứng đáng cho chức vô địch".

4a.jpg

TP Bank giành chức vô địch FPT Tennis Davis Cup 2017.

Giải FPT Tennis Davis Cup nằm trong chuỗi kế hoạch thể thao được Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT triển khai tổ chức hằng năm. Giải nhằm duy trì và phát triển phong trào thể thao trong tập đoàn, qua đó nâng cao tinh thần đoàn kết vì "màu cờ sắc áo" các đơn vị trong tập đoàn.

Video phỏng vấn đơn vị TP Bank - đội vô địch FPT Tennis Davis Cup 2017:

Thanh Tùng

Ý kiến

()