Chúng ta

TP Bank và FPT Retail tiếp tục thăng hoa, PNC 'nghẹt thở' vượt ải FPT IS

Thứ hai, 10/7/2017 | 15:15 GMT+7

Vòng 4 Futsal FPT HCM được coi là vòng đấu sinh tử đối với các đội bóng và mang tính quyết định tấm vé vào bán kết. Đặc biệt là màn thư hùng đầy kịch tính giữa Phương Nam Telecom và FPT IS.

Tối ngày 7/7, vòng loại giải Futsal FPT HCM đã tiếp tục diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Đáng chú ý ở vòng đấu thứ 4 này là cuộc "long hổ tranh hùng" giữa PNC với FPT IS.

PNC (áp trắng) đối đầu với FPT IS được coi là trận cầu được chờ đợi nhất mùa giải năm nay.

PNC (áp trắng) đối đầu với FPT IS được coi là trận cầu được chờ đợi nhất mùa giải năm nay.

Đây là một trong những trận cầu được mong đợi nhất của giải đấu năm nay, vì vậy, những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội đã nhập cuộc đầy hứng khởi với lối chơi pressing hấp dẫn và kịch tính. Ngay ở phút thứ 2, từ pha sắp đặt đá phạt bài bản, FPT IS đã có bàn thắng đầu tiên với pha lập công của Hưng Việt.

Những phút sau đó, cả hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" quyết liệt. PNC vẫn chứng tỏ được sự ổn định khi sở hữu đội hình đồng đều và nhiều cầu thủ chất lượng. Vì vậy, chỉ ít phút sau khi nhận bàn thua, họ đã lập tức đáp trả với cú sút xa của Minh Triều.

Phút thứ 9, hậu vệ FPT IS để mất bóng bên phần sân nhà, Minh Triều tận dụng cơ hội này để lần thứ hai hạ gục thủ thành Kỳ Sơn, giúp PNC vươn lên dẫn trước. Chưa dừng lại, trước khi hiệp một kết thúc, Đức Anh nhân đôi cách biệt cho PNC từ pha đá phạt trực tiếp. Đồng thời, Hưng Việt bên phía FPT IS còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị tước quyền thi đấu.

PNC tiếp tục "thoát hiểm" ngoạn mục trước FPT IS để giành trọn 3 điểm.

PNC tiếp tục "thoát hiểm" ngoạn mục trước FPT IS để giành trọn 3 điểm.

Hiệp hai diễn ra với thế trận vô cùng căng thẳng. FPT IS tấn công liên tục nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, trong khi PNC cũng vô cùng nguy hiểm với lối đá áp sát và phản công nhanh. Phút 24, Thanh Thế có pha sút bóng cận thành rút ngắn tỷ số cho binh đoàn Hệ thống thông tin. Phút 28, Thế Phương bên phía PNC có cơ hội "ngon ăn" nhưng hai cú sút liên tiếp của tiền vệ này vẫn không thể thắng được thủ thành Kỳ Sơn. 

Không còn gì để mất, FPT IS dồn lên đá với cả năm cầu thủ nhưng các chân sút của họ vẫn chưa thể mang về bàn thắng gỡ hoà. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về PNC, giúp đại diện của Viễn thông nối dài mạch thắng lên trận thứ 3.

Ở trận đấu đầu tiên diễn ra trong tối cùng ngày là cuộc chạm trán giữa FPT Trading và FPT Securities. Được nghỉ ngơi ở 2 vòng liên tiếp nên FPT Trading có thể lực khá sung mãn, họ áp đặt lối chơi ngay từ phút đầu tiên.

FPT Trading (áo trắng) "vớt vát" được một điểm trong tình thế bị dẫn trước 2 bàn.

FPT Securities (áo vàng) chỉ có được một điểm trong tình thếd đã dẫn trước 2 bàn.

Tuy nhiên, trong một ngày hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo, đội quân Thương mại đã sớm phải nhận trái đắng. Ngay ở phút thứ 2 và 3, chân sút chủ lực Quang Triều liên tiếp mang về hai bàn thắng cho FPT Securities.

Như nhận phải gáo nước lạnh, FPT Trading chơi tỉnh táo hơn và tấn công bài bản hơn với các miếng đánh ở hai cánh, nhưng tiếc là nỗ lực của họ chưa thể làm tung lưới thủ môn Ngọc Phương.

Đội quân Thương mại tiếp tục gây sức ép lên đối phương trong hiệp hai, trong khi Chứng khoán cũng lui về khá sâu để bảo toàn tỷ số. Phải đợi đến phút 28, từ tình huống phản công nhanh, Đình Huy đẩy bóng khéo léo từ cánh trái cho Nhựt Minh nhẹ nhàng kết liễu thủ thành Ngọc Phương. Thừa thắng xông lên, FPT Trading tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 2 và lần này chính Đình Huy điền tên mình vào bảng công thần, giúp Thương mại "vớt vát" được một điểm sau trận hoà 2-2 này.

Với những rắc rối xung quanh việc sử dụng các cầu thủ “phủi”, FPT Retail chỉ có thể ra sân với 5 cầu thủ trong trận chiến đụng độ FPT Education. Lực lượng mỏng buộc FPT Retail phải sử dụng lối đá nhanh và quyết liệt với ý đồ kết liễu đối phương một cách nhanh nhất.

FPT Retail (áo đen trắng) đang có những bước tiến vững chắc dù gặp rất nhiều scandal liên quan đến cầu thủ "phủi".

FPT Retail (áo đen trắng) đang có những bước tiến vững chắc dù gặp rất nhiều scandal liên quan đến cầu thủ "phủi".

Trong khi đó, FPT Education đá chậm để kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, đội hình không có chiều sâu đã khiến đội quân Giáo dục phải hứng chịu 2 bàn thắng ở phút thứ 13 và thứ 16 đến từ pha lập công của Quốc Huy và Vũ Nguyên.

Sang hiệp hai, FPT Education tiếp tục dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ nhưng với lợi thế dẫn trước, FPT Retail chủ động lui về phòng thủ vô cùng chặt chẽ. Phút thứ 30, cầu thủ Khánh Vương và Lê Linh có pha đập nhả ăn ý, rất tiếc Khánh Vương đã dứt điểm trúng vào thủ môn FPT Retail, đánh mất cơ hội rút ngắn tỷ số cho FPT Education.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, đội bóng Giáo dục phải hứng chịu thêm bàn thua ở  phút 39 với pha phản công nhanh từ của các cầu thủ FPT Retail. Kết quả chung cuộc, đội quân Bán lẻ giành chiến thắng 3-0 và cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp.

TP Bank (áo trắng) được đánh giá là ngựa ô của giải năm nay.

TP Bank (áo trắng) được đánh giá là ngựa ô của giải năm nay.

Ở trận đấu cuối cùng là cuộc đọ sức giữa Sen Đỏ và TP Bank. Đội bóng Ngân hàng tiếp tục chứng tỏ là ngựa ô của giải khi chủ động nắm giữ thế trận nhiều hơn và tung ra hàng loạt tình huống vây hãm khung thành hết sức nguy hiểm. Còn Sen Đỏ vẫn khá bế tắc trong những pha lên bóng. 

Nếu như hiệp một là khoảng thời gian êm đềm, thì hiệp hai lại diễn ra đầy hấp dẫn và bùng nổ. Không giữ được sự tập trung như ở hiệp một, Sen Đỏ liên tục bị TP Bank gây sức ép và chịu thua 3 bàn chỉ trong chớp mắt. Hai cầu thủ đang chơi "lên chân" là Thái Sĩ và Văn Thắng lần lượt lập công cho đội quân Ngân hàng.

Sendo dồn đội hình lên tấn công nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của TP Bank. Phút thứ 35, Trương Gia Bảo - cầu thủ mới trở về từ Hà Nội, có pha bỏ lỡ không tưởng trước không thành trống khiến Sen Đỏ đánh mất bàn thắng danh dự. Kết quả chung cuộc, TP Bank giành chiến thắng 3-0, qua đó tràn đầy hy vọng giành vé đi tiếp.

Như vậy, ở Bảng B, PNC đã chắc suất tấm vé đầu tiên vào bán kết với 9 điểm, FPT Securities có trong tay 5 điểm, FPT IS 4 điểm, FPT Trading 1 điểm, FPT Online vẫn chưa có điểm nào. Bên phía bảng A, đương kim vô địch FPT Telecom, FPT Retail và TP Bank đều có được 6 điểm; FPT Software, FPT Education và Sen Đỏ cùng có 3 điểm. Nhìn chung Bảng A có phần gây cấn hơn so với bảng B.

Loạt đấu tiếp theo của vòng loại sẽ diễn ra vào tối ngày 12/7 với các cặp đấu: FPT Telecom - FPT Education, PNC - FPT Securities, TP Bank - FPT Software, FPT IS - FPT Trading.

Nguyễn Nhật - Hà Dương

Ý kiến

()