Chúng ta

'Tôi ngứa ngáy khi không còn tham gia Sao Chổi'

Thứ tư, 23/5/2018 | 16:25 GMT+7

Từng là thành viên trực tiếp biểu diễn, giờ đây chỉ biết ngồi nhà theo dõi qua Facebook, cỗ vũ mọi người bằng những lời động viên. Nhớ nhung, luyến tiếc, ngứa ngáy... là cảm xúc của các cựu thành viên FPT HCM trước thềm Sao Chổi 2018. 

Anh Nguyễn Khắc Hiếu, vừa chuyển công tác từ FPT Telecom HCM về FPT Telecom Khánh Hòa, là nhân vật khá đặc biệt khi tham gia tất cả 4 mùa Sao Chổi FPT HCM từng được tổ chức, bắt đầu từ năm 2014 đến 2017 với nhiều vai trò khác nhau. Kỷ niệm khó quên nhất của anh Hiếu là vào mùa giải 2016 với chủ đề “Dòng thời gian”. Năm đó, FPT Telecom không thành công khi đội đầu tư bài bản nhưng không đạt thứ hạng cao, bản thân anh Hiếu là một thành viên trong đội diễn văn nghệ cũng có phần cảm thấy buồn đôi chút.

“Nhưng thành công nhất với tôi là sau hội diễn đã tìm được một nửa của mình”, anh kể. “Đó thật sự là một cái duyên giữa mình và bạn ấy khi mà cả hai cùng tham gia đội văn nghệ và sau chương trình thì chúng mình đã kịp làm quen với nhau”, anh cho hay.

Nguyen-Khac-Hieu-7716-1527059538.jpg

Người ta thương nghĩ đến sao chổi là ngôi sao của sự thiếu may mắn, nhưng với Nguyễn Khắc Hiếu, “Sao Chổi” đã mang đến cuộc gặp gỡ định mệnh của cuộc đời và đấy chính là một trong những may mắn lớn nhất của anh. Ảnh: Xuân Lý.

Chuyển công tác về quê nhà Khánh Hòa, Sao Chổi 2018 là năm đầu tiên Nguyễn Khắc Hiếu không còn được trực tiếp tham gia, hỗ trợ đội văn nghệ. “Có đôi chút ngứa ngáy tay chân, và chỉ biết ngồi nhà theo dõi mọi người qua Facebook, cỗ vũ bằng những lời động viên mọi người cố gắng tập luyện để có được kết quả tốt nhất vào đêm diễn”, anh Hiếu chia sẻ cảm xúc trước thềm Sao Chổi 2018.

“Dù thế nào đi nữa thì chúng ta đã luyện tập hết mình. Hãy cùng nhau tỏa sáng, cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp”, anh Hiếu nhắn nhủ đến đồng đội thân thương cách xa 400 km. 

Còn chị Lê Ngọc Quỳnh, cựu nhân viên FPT Software HCM, đã "đồng cam cộng khổ" với đội văn nghệ nhà Phần mềm phía Nam 3 mùa giải liên tiếp 2014, 2015, 2016. Chị Quỳnh cho hay, nhờ Sao Chổi, chị đã có một nhóm bạn chơi thân đến tận bây giờ. Ngoài Sao Chổi, điều chị có được là những sự sẻ chia trong cuộc sống. 

Le-Ngoc-Quynh-8531-1527059538.jpg

"Chúc FPT Software luôn tỏa sáng và giành chiến thắng", chị Lê Ngọc Quỳnh (thứ ba từ phải qua) nhắn đến đội văn nghệ FPT Software HCM trong mùa giải Sao Chổi năm nay. Ảnh: NVCC.

Tham gia Sao Chổi nhiều năm, điều chị Lê Ngọc Quỳnh học tập được chính là tinh thần tập thể, cách làm việc nhóm, xây dựng văn hóa và thể hiện bản sắc của đội. Năm 2017 và 2018, tuy không được tham gia nhưng chị vẫn hồi hộp ngóng trông Sao Chổi từng ngày để được đi xem và âm thầm theo dõi đội FPT Software biểu diễn tiết mục gì.

Trong những ngày này, chị Nguyễn Thị Thanh Lam, cựu thành viên PNC - FPT Telecom, cảm thấy nuối tiếc, bồi hồi những kỷ niệm xưa và nhớ đồng đội thật nhiều. 

Lam không thể quên những buổi chiều mưa chạy từ trụ sở Viễn thông Phương Nam (PNC) sang Tòa nhà FPT Tân Thuận để luyện tập. Đường xa, kẹt xe, mưa ướt, tới nơi, chị cùng đồng đội ăn vội ổ bánh mì rồi tập. Giờ đây, đó đã là những ngày tháng xa xôi,  những ký ức đẹp của chị. 

IMG-2769-7763-1527059538.jpg

Khi phải cố gắng vượt qua những lúc mệt mỏi, đau nhức của việc luyện tập, chị Thanh Lam (áo trắng) càng cảm nhận được tinh thần đồng đội, sự quyết tâm của toàn đội. Ảnh: Xuân Phương.

Bên cạnh đó, điều khắc sâu vào trong tâm trí Lam là sự “chăm gà” rất chu đáo của ông bầu Phan Nhật (FUN FPT Telecom) khi cột tóc và thoa son cho chị em. Lúc ấy, Thanh Lam cảm nhận tình cảm ấm áp, thân thương của đồng đội. 

Chị Lam chỉ muốn nói với đồng đội thân yêu: “Có những lúc mệt mỏi, chán nản vì không tập được động tác như ý muốn hay có những lúc bất đồng quan điểm với đồng đội. Nhưng các bạn đừng vì thế mà chán nản nhé! Chúc mọi người sẽ luôn tự tin và vượt qua chính bản thân mình. Chúc đội nhà mình sẽ giành được chiến thắng”.

Sao Chổi FPT HCM sẽ chính thức diễn ra lúc 18h30, ngày 23/5, tại Sân khấu Lan Anh, 291 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP HCM với tên gọi "FPT The Remix - Miracle Night".

Sao Chổi FPT HCM 2018 phối lại các ca khúc quen thuộc theo phong cách EDM, hứa hẹn là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc với sự kết hợp giữa hòa âm, ánh sáng, vũ đạo và hiệu ứng hình ảnh (visual). 8 đơn vị tham gia là 8 màu sắc âm nhạc, gồm: Nhạc đỏ (Sen Đỏ), Nhạc quốc tế (FPT Telecom), Nhạc thiếu nhi (FPT IS), Bolero (FPT Online), Dân ca - quê hương (FPT Trading), V-Pop (FPT Education), Hip hop (FPT Retail), Rock (FPT Software). Thời gian tối đa cho mỗi tiết mục là 6 phút. Chương trình có sự xuất hiện của các sĩ khách mời Bảo Anh và DJ Nimbia. Ngoài ra, 8 lãnh đạo đơn vị sẽ 'ngồi ghế nóng' để tìm ra quán quân. 

>> Sao Chổi phía Nam: Đổ mồ hôi một tháng để 6 phút tỏa sáng

Xuân Phương

Ý kiến

()