Chúng ta

'Toàn cầu hóa tạo đất diễn cho người FPT'

Thứ sáu, 23/5/2014 | 18:05 GMT+7

Trước giờ G, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, chia sẻ về công tác tổ chức và ý nghĩa của mùa Hội diễn Sao chổi năm nay.
> Ca sĩ Dương Hoàng Yến làm giám khảo Sao chổi 2014 / Sao Chổi 'xuất hiện' tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội

- Hiện, công tác tổ chức đã được thực hiện như thế nào, thưa chị?

- Trước Hội diễn Sao chổi khoảng một tháng, việc họp thống nhất chủ đề, nội dung và hình thức thi đã được tiến hành. Hiện, công tác tổ chức đang được hoàn thiện theo đúng kế hoạch đề ra từ ban đầu. Sân khấu, văn nghệ, clip vẫn đang được Ban tổ chức tiếp tục triển khai.

a

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện thuộc Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT.

- Hội diễn nào của người FPT vấn đề "nóng" nhất vẫn là vé. Vậy năm nay, Ban tổ chức làm thế nào để "giải cơn khát" vé cho người FPT?

- Năm nay, Ban tổ chức phát hành 1.100 vé. Số lượng vé được chia về đơn vị theo quota nhân sự. Cán bộ văn hóa tại các đơn vị đã nhận vé và tiến hành phát vé từ ngày 19/5.

- Hội diễn Sao chổi năm nay có những điểm khác biệt nào so với mùa trước?

- Năm nay, Hội diễn trở lại với cái tên truyền thống là “Hội diễn Sao Chổi” chứ không phải “Hội diễn Ca múa nhạc” như những năm trước. Hình thức và quy chế thi vẫn tương tự như các năm, không có nhiều khác biệt.

a

Cán bộ Văn hóa của đơn vị họp trước Hội diễn Sao Chổi.

- Vì sao Ban tổ chức có quyết định mạnh tay hơn về quy trình tổng duyệt và nhân sự tham gia biểu diễn?

- Không chỉ loại những tiết mục không tham gia tổng duyệt mà ngay cả khi không chỉnh sửa theo yêu cầu của Ban tổ chức tại buổi tổng duyệt hoặc diễn một tiết mục khác cũng bị xử lý. Sở dĩ, chúng tôi có quyết định mạnh tay đó để đảm bảo cho sự đồng đều về số lượng diễn viên và chất lượng, giảm thiểu sự chênh lệch giữa các tiết mục.

- Khó khăn và thuận lợi của Ban tổ chức trong mùa Hội diễn năm nay là gì?

- Khó khăn duy nhất là sự không thuận lợi trong quá trình tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Bất kể hạng mục nhỏ nhất cũng đều bị tính phí, hệ thống âm thanh ánh sáng không có sẵn và thiếu chuyên nghiệp nên Ban tổ chức phải mang thêm ở ngoài vào, chi phí cao hơn. Tuy nhiên, địa điểm này ở trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại và có lượng ghế ngồi nhiều hơn Nhà hát Âu Cơ, đảm bảo cho số lượng CBNV được đến dự Hội diễn đông hơn.

- Lý do nào Ban tổ chức chọn "Toàn cầu hóa" làm chủ đề Hội diễn?

- Chủ đề này bám sát theo chiến lược của tập đoàn, đây cũng là hình thức truyền thông về định hướng này tới đông đảo mọi người trong và ngoài FPT. Hội diễn Sao chổi sẽ là món quà tinh thần cho người FPT. Trong thời kỳ khó khăn, hình ảnh FPT vươn xa khỏi lãnh thổ Việt Nam, có mặt tại nhiều quốc gia lớn nhỏ ở các châu lục cũng góp phần nâng cao lòng tin, sự tự hào, tình yêu và sự gắn bó bền chặt của người FPT với tập đoàn.

a

ĐH FPT gấp rút chuẩn bị tập luyện tiết mục trước đêm công diễn.

- Theo chị, chủ đề này tạo đất diễn ra sao cho các đội?

- Chủ đề này vừa dễ vừa khó. Mỗi đơn vị bốc thăm một đất nước, họ thỏa sức sáng tạo để làm nổi bật nét văn hóa, bản sắc và âm nhạc của quốc gia đó. Nhưng cái khó là làm thế nào để chuyển tải, dàn dựng thành tiết mục hấp dẫn trên sân khấu cho khán giả Việt Nam xem, hiểu, cảm nhận và thích thú. Đây là cơ hội nhưng cũng là thử thách cho mỗi đơn vị. Người FPT sẽ được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc của nhiều quốc gia.

- Với vai trò là Ban tổ chức, chị có lời khuyên hoặc gợi ý gì cho các đội trước giờ công diễn?

- Theo tôi, ở các cuộc chơi của người FPT, chỉ cần tiêu chí “cứ máu là xong”.

8 đội tham gia Hội diễn Sao chổi: FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, ĐH FPT, FHO, FPT Trading, FPT Online và FPT Retail.

Hội diễn Sao chổi 2014 sẽ được diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tại 91 Trần Hưng Đạo vào ngày 26/5 tới. Mỗi tiết mục có thể được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ ngoài tiếng Việt như tiếng Anh, tiếng bản địa trong thời gian không quá 10 phút. BTC cũng quy định các diễn viên tham gia tiết mục (người hát và múa phụ họa) bắt buộc phải là CBNV FPT.

Đội giành giải Nhất sẽ được nhận Bằng chứng nhận và 5 triệu đồng tiền mặt. Các giải Nhì và Ba sẽ nhận được Bằng chứng nhận cùng số tiền lần lượt là 3 triệu và 2 triệu đồng.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()