Chúng ta

Tiến sĩ Toán học làm giám khảo Sao Chổi phía Nam

Thứ tư, 25/5/2016 | 11:46 GMT+7

Trần Nam Dũng, ‘Người tình’ của FPT, sẽ là người thứ tư chịu trách nhiệm ‘cầm cân nảy mực’ trong hội diễn văn nghệ lớn của FPT HCM.

Theo đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN), do lịch công tác bận rộn nên anh Nam Dũng vừa đồng ý làm giám khảo Sao Chổi phía Nam diễn ra tối ngày 26/5 tại Nhà hát Bến Thành, quận 1. “Chúng tôi mời từ đầu nhưng nay anh ấy mới báo sẽ tham gia”, đại diện FUN nói.

Như vậy, mùa Sao Chổi 2016 của FPT phía Nam có 4 giám khảo gồm: NSƯT Tạ Minh Tâm, ca sĩ Đoan Trang, "Viện sĩ STCo" Nguyễn Duy Hưng, PTGĐ F9 (thuộc FPT Trading), và Tiến sĩ Toán học Trần Nam Dũng. “Ban giám khảo rất cân bằng khi có hai nghệ sĩ chuyên nghiệp, một quản lý kinh doanh và một người thuộc lĩnh vực công nghệ”.

Tran-Nam-Dung-FPT-3972-1464150155.jpg

TS. Trần Nam Dũng từng là học sinh chuyên Toán trường Trung học Phan Châu Trinh ở Đà Nẵng; giành huy chương Bạc Olympic Toán quốc tế (International Mathematical Olympiad: IMO) năm 1983 tại Paris, Pháp. Sau đó, anh Trần Nam Dũng sang Nga làm sinh viên và nghiên cứu sinh tại Đại học Tổng hợp Moscow mang tên Lomonosov.

Anh Dũng từng là Tổng thư ký Tổng hội (tiền thân của FUN) đầu tiên của FPT HCM vào năm 2003 trước khi chuyển sang đảm nhận vị trí Giám đốc Nhân sự FPT Software HCM. Hiện anh là giảng viên khoa Toán Tin học, trường Đại học KHTN TP HCM kiêm Mentor tại Đại học Trực tuyến FUNiX. Anh còn là đầu mối tuyển các mentor giỏi ở khu vực phía Nam cho trường đại học trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam. Với những người làm công tác phong trào của FPT phía Nam, anh Dũng luôn là một trong những "người anh tinh thần".

“Tôi từng làm việc ở FPT và thấy đây là môi trường luôn tạo cơ hội cho những người tài thể hiện và phát huy hết chất xám của họ. FPT luôn muốn có những cái mới để phát triển, do vậy những sáng tạo là được khuyến khích và coi trọng”, anh Dũng từng chia sẻ về quãng thời gian làm việc FPT.

Hội diễn Sao Chổi là cuộc thi dành cho toàn thể CBNV các đơn vị thành viên FPT, bao gồm: FPT IS, FPT Online, FPT Retail, Sendo, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading và Khối Giáo dục, bao gồm cả CBNV và sinh viên các hệ.

Mỗi đội thi gồm lĩnh xướng, đồng ca, dàn dựng tiết mục. Tiết mục dự thi là tiết mục có dàn dựng, trang phục ấn tượng, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu, tương tác cùng màn hình LED. Thời lượng mỗi đội không quá 10 phút. Những giai đoạn hào hùng của dân tộc sẽ được người FPT tái hiện bằng đêm nhạc Sao Chổi với các ca khúc đi cùng năm tháng là lời ngợi ca không bao giờ cũ cho hồn thiêng sông núi.

Hơn 1.300 vé của Hội diễn Sao Chổi đã được phân phối về cho các đơn vị. Các đơn vị FPT ở phía Nam được phân phối số lượng vé VIP và vé thường theo tỷ lệ nhân sự. Trong đó, FPT Telecom và FPT Software với hơn 2.000 nhân sự là những đơn vị được chia nhiều vé nhất.

Hiện các đội ráo riết tập luyện các tiết mục đã đăng ký với Ban tổ chức. Buổi ráp sân khấu sẽ diễn ra từ 12-16h ngày 26/5 trước phần thi chính thức hơn 2 giờ. Mỗi đơn vị chỉ có tối đa 20 phút để chạy sân khấu của mình.

Giải Nhất Sao Chổi 2016 trị giá 5 triệu đồng. Giải Nhì, Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Cạnh đó, Ban tổ chức còn trao các giải: Khuyến khích, lĩnh xướng, đồng ca, ứng dụng công nghệ, trang phục… Các đội cũng nhận được Cup và bằng khen của FPT HCM.

Hội diễn Sao Chổi tại Hà Nội cũng sẽ được tổ chức cùng ngày - 26/5 với chủ đề "Xa và Gần". Ngày 20/5, Hội diễn Sao Chổi miền Trung đã diễn ra với sự tham dự của 6 đơn vị. Trong đó, ngôi vị Quán quân thuộc về FPT Software, FPT Trading giành Á quân 1, còn FPT IS ẵm Á quân 2. Ba giải Phong cách dành cho FPT Retail, FPT Telecom và Khối Giáo dục FPT. Giải dancer xuất sắc thuộc về Thu Trang, FPT Trading.

>> Sao Chổi phía Nam tôn vinh những ca khúc đi cùng năm tháng

Nguyên Văn

Ý kiến

()